วิเคราะห์บอล รอยัล อันท์เวิร์ป vs LASK ลินซ์ ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เกมการแข่งขันนัดที่สาม ของกลุ่มเจ เป็นการพบกันของ รอยัล อันท์เวิร์ป สโมสรจาก จูปิแลร์โปรลีก เบลเยี่ยม เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ LASK ลินซ์ ทีมจากบุนเดสลีกา ออสเตรีย โดยทั้งสองทีมจะลงแข่งขันกันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 5 พฤศจิกายน เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เด บอซุยล์ ประเทศเบลเยี่ยม

รอยัล อันท์เวิร์ป เจ้าถิ่น กำลังทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง 6 เกมหลังที่ลงสนามในทุกรายการเก็บชัยได้ถึง 5 เกม และแพ้เพียงเกมเดียวเท่านั้น โดยเกมที่แพ้คือนัดล่าสุดที่ลงสนามในเกมลีกบุกไปพ่ายให้กับ อันเดอร์เลชท์ แบบหวุดหวิด 0-1 แต่อันดับในลีกของพวกเขาก็ยังคงเกาะอยู่ในโซนหัวตารางที่อันดับ 5 ส่วนผลงานในรายการยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ทำเอาไว้ได้ดีเกินกว่าที่คาดไว้มาก 2 เกมที่ลงสนามเก็บมาได้ 6 แต้มเต็มจากการเอาชนะ ลูโดโกเรต์ส รัซกราด 2-1 และสร้างเซอร์ไพรส์ในเกมนัดที่สองเปิดบ้านเชือดไก่เอาชนะ “ไก่เดือยทองท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมดังจากอังกฤษ ได้แบบหวุดหวิด 1-0 ทำให้พวกเขาทะยะยานขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงเดี่ยวของกลุ่มในเวลานี้ สำหรับในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมจะหมดโอกาสใช้งานผู้เล่น 3 รายอย่าง มาเธอุส, เอาเรลีอู บูตา และ ซานเดอร์ คูปมัน

LASK ลินซ์ ทีมเยือน กำลังเรียกฟอร์มเก่งของทีมตัวเองกลับมาได้อีกครั้ง โดยใน 5 เกมหลังสุดที่ลงสนามในทุกรายการ พวกเขาคว้าชัยมาได้ถึง 4 เกม และแพ้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น สำหรับฟอร์มการเล่นนัดล่าสดของพวกเขาก่อนลงสนามเกมนี้ สามารถปลุกขวัญกำลังใจของทีมได้เต็มที่ด้วยการบุกไปเอาชนะ สตวร์ม กราซ 2-0 ด้านผลงานในรายการยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ยังคงทรงๆ มีอยู่ 3 คะแนนจาก 2 นัด จากการชนะ 1 เกม และแพ้ 1 เกม โดยเกมล่าสุดที่ลงเล่นในรายการนี้เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ ลูโดโกเรต์ส รัซกราด ได้แบบแบบสุดมัน 4-3 สำหรับในเรื่องสภาพความพร้อมของผู้มาเยือนจะยังคงขาดสองผู้เล่นหน้าเดิมอย่าง เจมส์ ฮอลแลนด์ และ โดมินิค ไรเตอร์ ที่ยังสลัดอาการบาดเจ็บไม่หาย

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้านถือเป็นอีกทีมที่เล่นเกมรุกได้อย่างน่าสนใจ มีจังหวะการเข้าทำที่เฉียบคม แต่ก็ยังมีจุดอ่อนให้เห็นเรื่องเกมรับที่ไม่ได้มีความแข็งแกร่งอะไรมากมายนัก จึงเชื่อว่าหากทางผู้มาเยือนเหลาเกมรุกมาให้คมหน่อยน่าจะกระซวกตาข่ายเจ้าบ้านได้ไม่ยาก อย่างไรก็ตามจากความมั่นใจของทีม รอยัล อันท์เวิร์ป ที่มีในเวลานี้ก็จะมองข้ามไปไม่ได้ เชื่อว่าด้วยสไตล์การเล่นของทีมที่ฝั่งหนึ่งชอบบุก อีกฝั่งชอบรับ จะทำให้การครองบอลที่มากกว่าไปอยู่ทางฝั่งเจ้าถิ่น ส่วนผู้มาเยือนก็จะใช้ทีเด็ดจากจังหวะสวนกลับหาทางพิชิตเจ้าถิ่นให้ได้ โดยสุดท้ายยังคิดว่า รอยัล อันท์เวิร์ป มีโอกาสดีกว่าที่จะคว้าชัยเนื่องจากได้ลงเล่นในบ้านที่ถนัด ซึ่งพวกเขายังไม่แพ้ใครเลยจาก 7 เกมหลัง(ชนะ 5 เสมอ 2) จึงไม่น่าแปลกใจหากจบเกมนี้ 3 คะแนนจะมาอยู่ในมือพวกเขา

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

รอยัล อันท์เวิร์ป (3-4-1-2) : ฌอง บูเตซ(GK) – อับดูลาย เซ็คริทชี เดอ ลาทเจเรมี่ เกลิน – นานา แอมโปมาห์มาร์ติน ฮองล่าแบร์เกอร์ เวอร์สตราเต้ซิเมน จูเคลียรอด – ปีเตอร์ แกร์เคนส์, ลิออร์ เรฟาเอลอฟ – ดิอูเมอร์ซี่ เอ็มโบกานี่

LASK ลินซ์ (3-4-3) : อเล็กซานเดอร์ ชลาเกอร์ (GK) – ฟิลิปป์ วีซิงเกอร์เกอร์โนต์ เทราเนอร์เปตาร์ ฟิลิโปวิช – ไรน์โฮลด์ รานฟ์เทิลปีเตอร์ มิชอร์ลลูคัส เกอร์กิชเรเน่ เรนเนอร์ – อันเดรียส กรูเบอร์ฮูเซน บาลิชโยฮันเนส เอ็กเกสไตน์

ผลสกอร์ที่คาด : รอยัล อันท์เวิร์ป 1 – 0 LASK ลินซ์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top