วิเคราะห์บอล เอซี มิลาน vs ลีลล์ ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เกมคู่ไฮไลท์ของโปรแกรมนัดที่สาม ซึ่งจะเป็นการพบกันของ “ปีศาจแดงดำเอซี มิลาน ทีมจ่าฝูงแห่งกัลโช่ เซเรีย อา เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “ตราหมาลีลล์ ทีมรองจ่าฝูงของลีกเอิง โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 5 พฤศจิกายน เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ซานซิโร่ เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี

“หากสนใจบทวิเคราะห์คู่อื่นเพิ่มเติม ทุกท่านสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ 168kick.com

เจ้าถิ่น “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ภายใต้การนำทางของ สเตฟาโน่ ปิโอลี่ สามารถปลุกยักษ์หลับของอิตาลีให้กลับมาผงาดเต็มตัวในลีกแดนมักกะโรนีได้อีกครั้ง ปัจจุบันขึ้นนำเป็นจ่าฝูงแบบไร้ข้อกังขาด้วยฟอร์มอันยอดเยี่ยม เก็บชัยชนะได้เกือบทุกเกม มีหลุดเสมออย่างน่าเสียดายเพียงนัดเดียวเท่านั้น ส่วนผลงานในบอลยุโรปรายการนี้ก็ดุดันไม่แพ้กัน ลงสนามไปทั้งหมดสองนัดเก็บไปหกแต้มเต็มจากการเอาชนะ เซลติก และ สปาร์ต้า ปราก ได้ตามลำดับ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกเฉือนชนะ อูดิเนเซ่ ในเกมลีกได้แบบหวุดหวิด 2-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดเพียง มาเตโอ มูซัคคิโอ เซ็นเตอร์แบ็คที่กำลังพักฟื้นจากการผ่าตัดข้อเท้าเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ อยู่กันพร้อมหน้าสามารถเป็นตัวเลือกในการลงเล่นได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าจอมเก๋าที่ไม่ยอมแก่ตามอายุ

ฝั่งอาคันตุกะ “ตราหมา” ลีลล์ ลูกทีมของ คริสตอฟ กัลติเย่ร์ ยังรักษาคุณภาพของตัวเองไว้ได้อย่างดี ผลงานในลีกภายในประเทสมีแต้มตามหลังจ่าฝูงอย่าง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เพียงแค่สองแต้มเท่านั้น ส่วนผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้ยังไม่แพ้ใคร ลงเล่นไปสองเกมชนะ 1 นัดต่อ สปาร์ต้า ปราก 4-1 ต่อด้วยเสมอกับทาง เซลติก 2-2 ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเมื่อสุดสัปดาห์ทีผ่านมา ลงเล่นในเกมลีกเปิดบ้านเสมอ “โอแอลโอลิมปิก ลียง แบบน่าเสียดาย 1-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงรับใช้ต้นสังกัดได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย บูรัค ยิลมาซ อดีตกองหน้าดีกรีทีมชาติตุรกีที่กลับมาเกิดใหม่อีกครั้งในปีนี้หลังยิงไปแล้ว 4 ประตู

วิเคราะห์ก่อนเกม ต้องยอมรับว่าทั้งสองทีมกำลังอยู่ในโมเมนตัมที่ดีด้วยกันทั้งคู่ เจ้าบ้านแม้ปีนี้จะไม่ได้เสริมทีมมากนัก แต่ก็ยังทำผลงานได้ดีต่อเนื่องจากช่วงปลายฤดูกาลที่แล้ว เกมสุดท้ายที่พวกเค้าแพ้ ต้องย้อนไปถึงเกมแพ้ เจนัว เมื่อเดือนมีนาคม ซึ่งเป็นเกมสุดท้ายก่อนปิดหนีโควิดนั่นเอง ด้านทีมเยือนปีนี้เสียเอซของทีมอย่าง วิคเตอร์ เฮชิมเฮน และ กาเบรียล เปาลิสต้า ออกจากทีมไป ทางทีมจึงตัดสินใจใช้ดาวรุ่งแววดีเป็นแกนหลักในการทำทีม กลับทำให้ผลงานดีผิดคาดยังไม่แพ้ใครในฤดูกาลเช่นกัน แถมเกมลีก 9 นัดพวกเค้าเสียไปเพียง 4 ประตู ถึงอย่างไรก็บอกว่าการเล่นในฟุตบอลทวีปย่อมแตกต่างกัน การใช้ผู้เล่นดาวรุ่งเป็นแกนหลักย่อมส่งผลถึงประสบการณ์ที่น้อยลงไปด้วย เฉกเช่นสองเกมที่ผ่านมา ทาง ตราหมา นั้นเสียประตูทุกนัด ผิดแปลกไปจากเป้าประสงค์ของทีมแต่เดิม ต่างกับทาง ปีศาจแดงดำ ที่มีการผสมกันอย่างลงตัวระหว่าง ดาวรุ่ง ผู้เล่นวัยพีค และตัวเก๋า ทำให้มองว่าปัจจัยที่แตกต่างออกไปในฟุตบอลยุโรป เรื่องประสบการณ์นั้นถือว่าค่อนข้างจำเป็น บวกกับการเล่นในถิ่นที่พวกเค้าทำได้ดีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงมองว่าทางยักษ์หลับแห่งอิตาลีน่าจะเป็นฝ่ายเอาชนะไป

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอซี มิลาน (4-2-3-1) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า (GK) –  ดาวิเด้ คาลาเบรียซิมง เคียร์อเลสซิโอ โรมันโญลี่ธีโอ เอร์นานเดซ – อิสมาเอล เบนนาเซอร์ฟร้องค์ เคสซี่ – อเล็กซิส ซาเลอมาแกร์สฮาคาน คัลฮาโนกลูราฟาเอล เลเอา – ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

ลีลล์ (4-4-2) : ไมค์ เมญอง (GK) – เซคิ เซลิคโชเซ่ ฟอนเต้สเวน บ็อตแมนเรย์นิลโด้ มันดาวา – โฌนาด็อง อิโกเน่เรนาโต้ ซานเชสเมนฌาแมง อ็องเดรโฌนาต็อง บ็องบา – บูรัค ยิลมาซโจนาธาน ดาวิด

ผลสกอร์ที่คาด : เอซี มิลาน 2 – 1 ลีลล์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top