วิเคราะห์บอล โปลิศ เทโร vs สิงห์ เชียงราย ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก นัดกลางสัปดาห์ ลงเล่นกันในช่วงเย็นของวันพุธที่ 4 พฤศจิกายน เวลา 18.00 น. ที่สนาม บุญยะจินดา เขตหลักสี่ จังหวัดกรุงเทพมหานคร เป็นการปะทะกันระหว่างทีมอันดับที่ 10 “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 3 ของตารางคะแนน ณ ปัจจุบัน

เจ้าบ้าน “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร ลูกทีมของ “โค้ชอ้น รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ภาพรวมในการออกตัวปีนี้ในฐานะน้องใหม่นับว่าพอใช้ได้ เกาะกลุ่มอยู่ในแถบกลางตารางไม่ได้จมอยู่ท้ายตารางเหมือนที่หลายๆ คนคาดการณ์เอาไว้ในตอนแรก ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นเสมอ 2 นัด และแพ้ 3 นัด คว้าไปเพียง 3 แต้มถือว่าฟอร์มกำลังดิ่งลงเหวเรื่อยๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกพ่าย “ช้างศึกยุทธหัตถีสุพรรณบุรี เอฟซี แบบเละเทะ 0-5 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีปัญหาตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงช่วยทีมเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เกร็ก ฮูล่า ปีกความเร็วสูงที่พร้อมปั่นป่วนแนวรับคู่ต่อสู้ด้วยความเร็วอันจัดจ้าน

ทีมเยือน “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทัพของ ทากิ มาซามิ ซีซั่นนี้ออกตัวได้ไม่น่าพอใจเท่าไหร่นักหากต้องเทียบกับภารกิจรักษาแชมป์เอาไว้ให้ได้ เนื่องจากรั้งอยู่อันดับที่ 3 มีแต้มตามหลังจ่าฝูงอยู่ถึง 9 แต้มเข้าไปแล้ว ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บไปได้ 9 แต้มถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ดี ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดพ่ายคาบ้านให้กับจ่าฝูง “กระต่ายแก้วบีจี ปทุม ยูไนเต็ด แบบน่าเสียดาย 0-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ไม่มีปัญหาใดๆ นักเตะทุกคนฟิตสมบูรณ์พร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย บิลล์ โรซิมาร์ ดาวยิงจมูกไวที่กดไปแล้ว 8 ประตูในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมไหนเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 1 นัด หากมองเผินๆ เหมือนว่าจะเป็นบอลในเกรดที่ใกล้เคียงกัน แต่ความจริงแล้วเจ้าถิ่น โปลิศ เทโร เอฟซี เป็นรองเรื่องศักยภาพฝีเท้าของนักเตะพอสมควร แถมเรื่องฟอร์มในชั่วโมงนี้นั้นเทียบกันไม่ได้เสียอีกเพราะว่าผู้มาเยือน สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แม้ฟอร์มจะลุ่มๆ ดอนๆ แต่ภาพรวมนั้นยังดูดีกว่าอย่างมากยามลงสนาม แต่ต่างฝ่ายต่างเป็นบอลที่ชอบเกมบุกทั้งคู่เพราะเป็นจุดแข็งที่ดีที่สุด อย่างไรก็ตามความละเอียดในการเล่นนั้น กว่างโซ้งมหาภัย ดูดีกว่าพอสมควรยิ่งเฉพาะในแนวรับที่เล่นเป็นระบบระเบียบมากกว่า ท้ายที่สุดแล้วเชื่อว่าทีมเยือนมีสิทธิ์สูงที่จะบุกมาเฉือนชัยได้แบบหวุดหวิดเพราะเจ้าบ้านกำลังขาดความมั่นใจสุดๆ หลังโดนถล่มมาแบบเละเทะ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โปลิศ เทโร เอฟซี (4-3-3) : ประสิทธิ์ ผดุงโชค (GK) – เอกชัย สำเรโดมินิค ตันชุมพล บัวงามสัญชัย นนทศิลา  สิทธิโชค ทัศนัยอดิศักดิ์ ศรีกำปัง, กนกพล บุษปาคม  เกร็ก ฮูล่ากีรติ เขียวสมบัติบาโบ มาร์ค แลนดรี

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด (4-3-3) : สรานนท์ อนุอินทร์ (GK) – ชินภัทร ลีเอาะ, ศราวุธ อินทร์แป้นบรินเนอร์อี ยอง-แร – ศนุกรานต์ ถิ่นจอมพิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุลศิวกรณ์ เตียตระกูล  เอกนิษฐ์ ปัญญาบิลล์ โรซิมาร์ชาช่า โคเอลโญ

ผลสกอร์ที่คาด : โปลิศ เทโร 1 – 2 สิงห์ เชียงราย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top