วิเคราะห์บอล โรม่า vs ซีเอฟอาร์ คลูจ์ ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก โปรแกรมเกมการแข่งขันนัดที่ 3 ของกลุ่มเอ เป็นการพบกันระหว่าง “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า ยอดทีมจากเมืองหลวงประเทศอิตาลี รองจ่าฝูงของกลุ่ม เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ซีเอฟอาร์ คลูจ์ สโมสรจากดินแดนผีดิบประเทศโรมาเนีย จ่าฝูงของกลุ่ม โดยทั้งสองทีมจะลงแข่งขันกันในช่วงดึกคืนวันพฤหัสบดีที่ 5 พฤศจิกายน เวลา 00:55 น. หรือเข้าสู่ช่วงวันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม โอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงโรม ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า เกมนัดที่ผ่านมาใช้โอกาสเปลืองโดยใช่เหตุ ทำได้เพียงเสมอกับ ซีเอสเคเอ โซเฟีย 0-0 ทั้งที่เล่นในบ้านตัวเองแท้ๆ โดยตอนนี้มีอยู่ 4 คะแนน รั้งอันดับที่ 2 ของกลุ่ม ส่วนผลงานล่าสุดในเกมลีกเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา เปิดบ้านเอาชนะ “ม่วงมหากาฬฟิออเรนติน่า 2-0 สถิติการลงสนามตอนนี้ไม่แพ้ใครมาแล้ว 7 นัดจนถึงปัจจุบัน มาต่อกันสำหรับการแข่งขันนัดนี้ ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงทำการแข่งขัน จะขาดนักเตะรวมทั้งสิ้น 7 รายด้วยกัน ที่ไม่มีส่วนร่วมในเกมนี้ เริ่มตั้งแต่ ริคคาร์โด้ คาราฟิออลี่อมาดู เดียวารา, นิโคโล่ ซานิโอโล่, ฮาเวียร์ ปาสตอเร่, ดาวิเด้ ซานตอน และ จานลูก้า มันชินี่ 

ทีมเยือน ซีเอฟอาร์ คลูจ์ ผลงานในนัดที่แล้วเอาตัวรอดในบ้านโดยการเสมอกับ ยัง บอยส์ 1-1 โดยตอนนี้มีอยู่ 4 คะแนน อยู่จ่าฝูงของตารางในขณะนี้ ส่วนผลงานล่าสุดลงเล่นในเกมลีกฟอร์มเริ่มแผ่ว เปิดบ้านโดน กาซ เมตาน บุกมาเฉือนชนะ 1-2 ตอนนี้อยู่อันดับที่ 3 ของลีก สถิติฟอร์มการเล่น 5 นัดหลังสุด ชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัดด้วยกัน ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะในนัดนี้ จะไม่สามารถใช้งาน ไมค์ เซสตอร์ กองหลังตัวหลังที่กำลังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ ชวดลงเล่นในเกมนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม เมื่อเทียบกันแล้วแน่นอนว่าเจ้าบ้านเหนือกว่าทีมเยือนพอสมควร แม้ว่า โรม่า จะได้เล่นในบ้าน บวกกับคุณภาพของนักเตะที่เหนือกว่ารวมไปถึงชื่อชั้นของสโมสร แต่จุดบกพร่องของพวกเขาในเกมนี้ คือการที่เสียนักเตะถึง 7 ราย ที่มีอาการบาดเจ็บและติดโทษแบน ทำให้อาจนักเตะที่เหลือในทีมอาจจะมีอาการล้าเอาได้และที่สำคัญ นักเตะตัวหลักของพวกเขาก็อายุอานามมากอยู่หลายรายด้วยกัน รวมถึงเกมรุก แม้จะสร้างสรรค์โอกาสทำประตูได้อย่างต่อเนื่อง แต่ก็โอกาสเปลืองพอสมควร กองหน้ารุ่นเก๋าอย่าง เชโก้ โรยราลงทุกวัน ส่วนเกมรับก็ยังไว้ใจไม่ได้พร้อมเสียประตูง่ายๆ ได้ทุกนัด ส่วนจุดแข็งของพวกเขาคือกองกลางของพวกเขามีความแข็งแกร่งอย่างมาก ส่วนทีมเยือนไม่ต้องพูดถึงจุดแข็งจุดด้อย เพราะเชื่อได้เลยว่าพวกเขามาเล่นตั้งรับและรอจังหวะโต้กลับอย่างเดียวเท่านั้น เพราะตอนนี้อันดับคะแนนของพวกเขากำลังไปได้สวย คงจะไม่น่าผลีผลามบ้าจี้บุกแลกกับเจ้าบ้านแน่นอน เตรียมมาหวังหนึ่งคะแนนโดยเฉพาะ เชื่อว่าเกมนี้เราอาจจะได้เห็นเจ้าบ้านบุกอยู่ฝ่ายเดียวก็เป็นได้ ส่วนผลการแข่งขันในนัดนี้ แม้เจ้าบ้านจะมีนักเตะให้เลือกใช้น้อยและมีขุมกำลังรุ่นอาวุโสอยู่หลายราย แต่พวกเขาคงไม่ยอมเอาแค่ผลเสมอในบ้านตัวเอง จะสามารถคว้าชัยชนะแบบเฉือนๆ ต่อทีมเยือน ผู้มาหวังแค่ผลเสมอไปได้อย่างหวุดหวิด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โรม่า (3-4-2-1) : อันโตนิโอ มิรันเต้ (GK)  จานลูก้า มันชินี่โรเจอร์ อีบันเญซคริส สมอลลิ่ง  ริค คาร์สดอร์ปลอเรนโซ่ เปลเลกรินีฌอร์ดอง แวร์ตูต์เลโอนาร์โด้ สปินัซโซล่า  เปโดรเฮนริค มคิตาร์ยาน – เอดิน เชโก้

ซีเอฟอาร์ คลูจ์ (4-2-3-1) : คริสเตียน บัลกราดีน (GK) – มาเตโอ ซูชิชเปาโล วินิซิอุสอันเดรีย บูร์ก้าคาโมร่า – โอวิดิอู โฮบาน, คาตาลิน อิตู  มาริโอ รอนดอนอเล็กซานดรู ปาอูนชิเปรียน เดียค – บีเยล องรานี

ผลสกอร์ที่คาด : โรม่า 1 – 0 ซีเอฟอาร์ คลูจ์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top