วิเคราะห์บอล เจนัว vs โรม่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาล 2020/21 เกมการแข่งขันนัดที่ 7 ของซีซั่นนี้ เป็นการดวลแข้งกันระหว่าง “กริโฟเน่” เจนัว ทีมอันดับที่ 16 ของตารางคะแนน เปิดสนามเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า ทีมอันดับที่ 8 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยคู่นี้จะลงสนามแข่งขันกันในช่วงคืนวันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน เวลา 21.00 น. ที่สนาม ลุยจิ แฟร์ราริส สเตเดี้ยม เมืองเจนัว ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “กริโฟเน่” เจนัว ยังคงเล่นได้สมกับเป็นทีมที่ลุ้นหนีตกชั้นเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา เมื่อฤดูกาลนี้เริ่มมาได้เพียง 6 เกมก็เห็นแววต้องดิ้นหนีตกชั้นมาแต่ไกลจาก 5 คะแนนที่เก็บมาได้ทำให้พวกเขารั้งอยู่ในโซนท้ายตารางที่อันดับ 16 ของลีกในเวลานี้ โดย 5 เกมหลังสุดที่พวกเขาลงสนามนั้นไม่สามารถเอาชนะใครได้เลยทำผลงานเสมอ 2 และแพ้ 3 ซึ่งล่าสุดลงสนามเกมนัดตกค้างเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาก็เปิดบ้านพ่ายให้กับ “กระทิงหินโตริโน่ ตามฟอร์ม 1-2 มาที่ความพร้อมของทีมก่อนจะลงสนามนัดนี้มีรายงานผู้เล่นบาดเจ็บอยู่ 4 รายด้วยกันคือ สเตฟาโน่ สตูราโร่, ฟรานเชสโก้ คาสซาด้า, ดาวิเด้ ซัปปาคอสต้า และ เอลดอร์ โชมูโรดอฟ

ด้านทีมเยือน “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า ฤดูกาลนี้ถือว่าฟอร์มการเล่นยังอยู่ในมาตรฐานของทีมเช่นเดิม 6 เกมที่ผ่านการลงสนามบนลีกสูงสุดเก็บมาได้ 11 คะแนนจากผลงานชนะ 3 เสมอ 2 และแพ้ 1 โดยจากคะแนนที่เก็บมาได้ส่งผลให้พวกเขารั้งอยู่อันดับที่ 8 ของตารางคะแนนในขณะนี้ ด้านผลงานการลงสนามเกมนัดล่าสุดของพวกเขานั้นเป็นการเล่นในรายการยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เปิดรังขย้ำ ซีเอฟอาร์ คลูจ์ ผู้มาเยือนจากโรมาเนีย แบบขาดลอย 5-0 สำหรับสภาพความพร้อมของทัพหมาป่าจากกรุงโรมก่อนลงสนามเกมนี้มีรายงานผู้เล่นลงสนามไม่ได้ถึง 6 รายคือ ริคคาร์โด้ คาราฟิออลี่(โคโรน่าไวรัส), ดาวิเด้ ซานตอน(บาดเจ็บ), อมาดู เดียวารา(โคโรน่าไวรัส), นิโคโล่ ซานิโอโล่(บาดเจ็บ), ฮาเวียร์ ปาสตอเร่(บาดเจ็บ) และ การ์เลส เปเรซ(บาดเจ็บ)

วิเคราะห์ก่อนเกม การเจอกันของคู่นี้ในช่วง 3 ปีหลัง โรม่า เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเอาชนะได้ถึง 3 เกม และเสมอ 3 เกม จาก 6 เกมที่เจอกัน ด้านฟอร์มเล่นของทัพหมาป่ากำลังโหดเหี้ยมสุดๆ ด้วยเกมรุกที่ดุดัน 6 นัดหลังสุดในทุกรายการซัดไปถึง 17 ประตู แม้เกมรับจะไม่ได้เหนียวแน่นเท่าไหร่ก็ยังไม่ค่อยน่าห่วงเท่าไหร่นักเมื่อทาง เจนัว เกมรุกกำลังอยู่ในช่วงฝืด เกมนี้มองมุมไหนก็ยังไม่เห็นว่าเจ้าบ้านจะมีคะแนนได้อย่างไร ถึงฝั่ง โรม่า จะมีผู้เล่นที่ลงสนามไม่ได้หลายรายก็เชื่อว่าจะไม่เป็นปัญหาแต่อย่างใด จึงมองว่าสุดท้ายชัยชนะจะไปอยู่กับ โรม่า แบบไม่ยากเย็นนัก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เจนัว (4-3-2-1) : มัตเตีย เปริน (GK) – เปาโล กีโญเน่คริสเตียน ซาปาต้าเอโดอาร์โด้ กอลดานิก้าลูก้า เปเยกรินี่ – มิลาน บาเดลจ์ลูคัส เลราเกอร์นิโคโล โรเวลล่า – มิฮา ไซจ์สมาร์โก เปียซ่า – จานลูก้า สคามัชช่า

โรม่า (3-4-2-1) : อันโตนิโอ มิรันเต้ (GK)  จานลูก้า มันชินี่โรเจอร์ อีบันเญซคริส สมอลลิ่ง  ริค คาร์สดอร์ปลอเรนโซ่ เปลเลกรินีฌอร์ดอง แวร์ตูต์เลโอนาร์โด้ สปินัซโซล่า  เปโดรเฮนริค มคิตาร์ยาน – เอดิน เชโก้

ผลสกอร์ที่คาด : เจนัว  0 – 2 โรม่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top