วิเคราะห์บอล จอร์เจีย vs มาซิโดเนียเหนือ ฟุตบอลยูโร 2020 รอบเพลย์ออฟ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปหรือยูโร 2020 รอบเพลย์ออฟ เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติจอร์เจีย เปิดสนามเหย้า บอริส ไพชาดเซ่ ไดนาโม อารีน่า ต้องรับการมาเยือนของ ทีมชาติมาซิโดเนียเหนือ โดยทั้งสองชาติจะทำการวัดฝีเท้ากันในช่วงเที่ยงคืนของวันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน หรือเข้าสู่วันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน เวลา 00:00 น. ตามเวลาประเทศไทย เมืองทบิลิซิ ประเทศจอร์เจีย

เจ้าถิ่น จอร์เจีย พวกเขาผ่านมาถึงรอบนี้ได้ด้วยการเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ ทีมชาติเบลารุส 1-0 สถิติการลงแข่งขัน 5 นัดหลังสุด พวกเขาชนะ 2 นัดและเสมอ 3 นัดด้วยกัน มาต่อที่เกมการแข่งขันนัดนี้ ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม ถือว่าเป็นชุดที่ดีที่สุดของพวกเขา ขาดแต่เพียง โอตาร์ คิเทชวีลี่ มิดฟิลด์ตัวเก่งจากสโมสร สตวร์ม กราซ กำลังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บไม่ได้มีชื่อในการเข้าแคมป์ทีมชาติรอบนี้

ทีมเยือน มาซิโดเนียเหนือ ผ่านมาถึงรอบนี้ด้วยการเปิดบ้านคว้าชัยต่อ ทีมชาติโคโซโว ไปได้ 2-1 ส่วนผลงานในรายการยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ลีก ซี ตอนนี้พวกเขากำลังรั้งจ่าฝูงของกลุ่มที่ 2 สถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุด ชนะ 2 นัดและเสมอ 3 นัดด้วยกัน ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนทำการออกไปเยือนในนัดนี้ ดาวดังยกโขยงตบเท้าเข้าแคมป์กันอย่างครบครัน นำโดย เอซกาน อลิโอสกี้ จาก ลีดส์ ยูไนเต็ด และ เอลจีฟ เอลมาส จาก นาโปลี และจะขาด สโตเล ดิมิทริฟสกี้ ผู้รักษาประตูที่โดนใบแดงในเกมนัดที่แล้ว

วิเคราะห์ก่อนเกม เป็นสองชาติที่กำลังอยู่กลุ่มเดียวกันในรายการยูฟ่า เนชั่นส์ลีก โดยการเจอกันของทั้งสองทีมจบลงด้วยผลเสมอด้วยสกอร์ 1-1 มาทั้งสองนัด ซึ่งรูปเกมของพวกเขาสูสีกันอย่างมาก แต่ จอร์เจีย เป็นทีมที่มีสถิติการลงเล่นในบ้านได้ยอดเยี่ยมอย่างมาก ส่วนการเทียบคุณภาพของนักเตะดูเป็นทางชาติผู้มาเยือนมีผู้เล่นคุณภาพสูงหลายรายที่ค้าแข้งในลีกชั้นนำทั่วยุโรป แต่เกมทีมชาติซึ่งนัดนี้เป็นนัดตัดสินว่าใครจะเข้ารอบและได้ไปลงเล่นในศึกยูโรรอบสุดท้ายในปีหน้า ทำให้ทั้งสองทีมต้องเล่นกันอย่างรัดกุมมากที่สุดอย่างแน่นอน โดยเกมนี้น่าจะเต็มไปด้วยความอึดอัด การชิงจังหวะ ทีมไหนพลาดก่อนมีสิทธิ์น้ำตาตกได้เลย ส่วนฟอร์มการเจอกันของทั้งสองทีมในสองนัดที่ผ่านมา ปรากฏว่าทีมชาติมาซิโดเนียเหนือเหลือผู้เล่น 10 คนทั้งสองเกมและรอดการพ่ายแพ้มาได้อย่างหวุดหวิดด้วยการได้ประตูจากลูกจุดโทษมาทั้งสองนัดอีกด้วย เป็นอะไรที่บังเอิญมากๆ โดยที่ทีมชาติจอร์เจียไม่สามารถปิดบัญชีได้สำเร็จทั้งที่มีผู้เล่นมากกว่า ซึ่งจุดนี้ก็พอจะทายผลการแข่งขันในนัดนี้ว่า ทีมชาติจอร์เจีย แม้จะเล่นในบ้านได้อย่างเหนียวแน่นแต่จากการที่คุณภาพนักเตะเป็นรองอยู่พอสมควรจะเปิดบ้านพ่ายต่อทีมชาติมาซิโดเนียเหนือไปอย่างหวุดหวิด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติจอร์เจีย (4-2-3-1) : จอร์จี้ โลเรีย (GK) – โอตาร์ คาคาบัดเซ่ดาวิท โคห์โชลาว่าจิมมี่ ตาบิดเซ่ลาชา ดิวาลี่ – มูร์ตาซ ดาอุชวิลี่นิคา เควกเวสคิรี – จอร์จี้ ชัคเวตัดเซ่วาเลร่ กาไซชวิลี่เลเวน เชนเกลเลีย – ตอร์นิค โอเครียชวิลี่

ทีมชาติมาซิโดเนียเหนือ (4-2-3-1) : ดามยาน ซิสคอฟสกี้ (GK) – สเตฟาน ริสตอฟสกี้คิเร ริสเตฟสกี้, เอสก์ยาน อาลิโอสกี้ – เอนนัวร์ ตอเตรสเตฟาน สปิรอฟสกี้ – อเล็กซานดาร์ ทราจ์คอฟสกี้เอนิส บาร์ดี้เอลจีฟ เอลมาส – โกรัน ปานเดฟ

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติจอร์เจีย 0 – 1 ทีมชาติมาซิโดเนียเหนือ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top