วิเคราะห์บอล ฮังการี vs ไอซ์แลนด์ ฟุตบอลยูโร 2020 รอบเพลย์ออฟ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปหรือยูโร 2020 รอบเพลย์ออฟ เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง ทีมชาติฮังการี เปิดสนามเหย้า ปุสกัส อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ ทีมชาติไอซ์แลนด์ โดยทั้งสองทีมจะลงดวลฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

เจ้าบ้าน ฮังการี ลูกทีมของ มาร์โก รอสซี่ แม้ว่าจะทำผลงานในรายการนี้ช่วงรอบคัดเลือกได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก ด้วยการจบอันดับที่ 4 ในกลุ่มอี แต่ผ่านเข้ามาเล่นรอบนี้จากโควต้าอันดับใน ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกเจ๊า “หมีขาวทีมชาติรัสเซีย แบบไร้สกอร์ ผู้เล่นที่เรียกมาสู้ศึกชุดนี้กระจายเล่นกันอยู่ทั่วยุโรป ซึ่งสตาร์ที่น่าจับตามองที่สุดในชุดนี้หนีไม่พ้นศูนย์หน้ากัปตันทีม อดัม ซาไล ที่ค้าแข้งอยู่กับ ไมนซ์ 05 ในประเทศเยอรมัน ที่ยิงให้กับทีมชาติไปแล้วถึง 21 ลูก จากการติดทีมชาติ 66 นัด

ฝั่งอาคันตุกะ ไอซ์แลนด์ เพิ่งจะมีการเปลี่ยนเทรนเนอร์มาหมาดๆ โดยเลือกให้ อาร์นาร์ วิดาร์สสัน มารับเผือกร้อนชิ้นนี้ ฟอร์มการเล่นรอบแบ่งกลุ่มรายการนี้ไม่น่าประทับใจเอาเสียเลยจบในอันดับที่ 3 ของกลุ่มเอช แต่ได้โควต้าเข้ามาในรอบนี้จากผลงานในรายการ ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นพ่ายคาบ้านให้กับ “ปีศาจแดงแห่งยุโรปทีมชาติเบลเยี่ยม แบบหวุดหวิด 1-2 นักเตะที่เรียกมาติดทีมชุดนี้กว่าครึ่งค้าแข้งอยู่ในลีกชั้นนำของยุโรป แต่ไม่ได้อยู่กับทีมระดับท็อป ซึ่งดาวดังที่น่าจับตามองที่สุดในชุดนี้ย่อมเป็น กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน เพลย์เมคเกอร์ตัวกลั่นจาก “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงินเอฟเวอร์ตัน ที่กดไปแล้ว 31 ลูกในนามทีมชาติ

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน ฮังการี ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด อย่างไรก็ตามยุคที่เจ้าถิ่นข่มผู้มาเยือนนั้นผ่านมานานพอควรแล้ว เนื่องจากสมัยนั้น ไอซ์แลนด์ ยังไม่มีนักเตะคุณภาพที่สามารถส่งออกไปเล่นนอกประเทศ แตกต่างกันในปัจจุบันที่ต่างฝ่ายต่างส่งออกนักเตะไปอยู่ลีกชั้นนำทั่วยุโรป แท็คติกของทั้งคู่นั้นแทบไม่ต่างกัน คือเน้นเกมรับให้แน่นอนไว้ก่อนเพื่อรอจังหวะโจมตีด้วยการสวนกลับที่ฉาบฉวย แม้ว่าเราๆ ท่านๆ อาจคุ้นชื่อนักเตะของทีมเยือนมากกว่า แต่มองข้ามปัจจัยเรื่องที่เทรนเนอร์เพิ่งจะเข้ามารับงานไม่ได้เลย เพราะว่าทีมชาตินั้นมีเวลาเตรียมตัวและปรับจูนน้อยกว่าสโมสรอย่างมาก การเปลี่ยนแปลงโค้ชในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่ออาจไม่ใช่ทางเลือกที่เหมาะสมเท่าไหร่ ยิ่งต้องมาเจองานหินตั้งแต่เริ่มยิ่งกดดันเป็นเท่าตัว ดังนั้นมองว่ารูปเกมนัดนี้อาจจะออกมาอึดอัดเนื่องจากไม่มีฝ่ายไหนอยากพลาดท่าเสียประตูไปก่อน แต่ท้ายที่สุดแล้วขอถือหางฝั่ง ฮังการี ว่าน่าจะเฉือนชัยไปได้อย่างหวุดหวิดด้วยการอาศัยทีมเวิร์คที่เล่นภายใต้ระบบของโค้ชเก่ามาอย่างยาวนานกว่า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติฮังการี (3-5-2) : ปีเตอร์ กูลัคซี่ (GK) – อัตติล่า ซาไลวิลลี่ ออร์แบนเอนเดร บ็อตก้าโลอิก เนโก, ดาวิด ซิเกอร์, อดัม นากี้, โดมินิค โซบอสซ์ไล, ฟิลิป โฮเลนเดอร์ – อดัม ซาไล, เนมานย่า นิโคติช

ทีมชาติไอซ์แลนด์ (3-1-4-2) : รูนาร์ อเล็กซ์ รูนาร์สสัน (GK)  รักนาร์ ซิกูร์ดส์สันสเวเรียร์ อิงกาสันฮอร์เดอร์ แม็กนุสสัน  วิคเตอร์ พาลส์สัน เบียร์เคียร์ ซาเอวาร์สสัน, เบียร์เคียร์ บียาร์นาสัน, กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน, อารี สคูลาสัน โคลเบอินน์ ซิกธอร์สสัน, อัลเบิร์ต กุ๊ดมุนด์สสัน

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติฮังการี 1 – 0 ทีมชาติไอซ์แลนด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top