วิเคราะห์บอล สวิตเซอร์แลนด์ vs สเปน ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก เกมที่ 5 ของลีกเอ กลุ่มที่ 4 ลงเล่นกันที่สนาม เซนต์ ยาค็อบ-ปาร์ค เมืองซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในช่วงดึกของวันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย เป็นการปะทะกันระหว่างทีมบ๊วย “แดนนาฬิกา” ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “กระทิงดุทีมชาติสเปน ทีมจ่าฝูงของตารางคะแนนในปัจจุบัน

เจ้าบ้าน “แดนนาฬิกา” สวิตเซอร์แลนด์ ภายใต้การคุมทัพของ วลาดิเมียร์ เพ็ตโควิช ออกตัวในรายการนี้ได้อย่างย่ำแย่ ลงสนามไปทั้งหมด 4 เกมยังไม่ชนะใครเลย มีแค่สองแต้มจากการเสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด โอกาสตกลงไปเล่นลีกต่ำกว่านั้นเริ่มชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดในถ้วยนี้บุกเสมอ “อินทรีเหล็กทีมชาติเยอรมัน แบบน่าชื่นชม 3-3 ทั้งที่เหลือผู้เล่นแค่ 10 คน นักเตะที่เรียกมาติดทีมชุดนี้ล้วนค้าแข้งกระจายอยู่ตามลีกต่างๆ ทั่วยุโรป แต่เกมนี้จะขาด ฟาเบียน ชาร์ เซ็นเตอร์แบ็คตัวหลักที่ติดโทษแบน ซึ่งตัวทีเด็ดที่ฝากความหวังไว้ในเกมนี้ต้องเป็น มาริโอ กาฟราโนวิช ที่เป็นฮีโร่เหมาสองประตูในเกมที่ผ่านมา

ทีมเยือน “กระทิงดุ” ทีมชาติสเปน ลูกทีมของ หลุยส์ เอ็นริเก้ ผลงานในรายการนี้ยังอยู่ในมาตรฐานที่ดี ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มด้วยการเก็บไปแล้ว 7 แต้ม จากการชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ต้องพยายามรักษาฟอร์มเพื่อรั้งตำแหน่งนี้ต่อไป ด้านการลงสนามนัดล่าสุดในรายการนี้นั้นบุกพ่าย ทีมชาติยูเครน แบบเสียท่า 0-1 ผู้เล่นที่เรียกมาสู้ศึกรอบนี้ล้วนค้าแข้งอยู่กับสโมสรชั้นนำทั่วยุโรปแทบทั้งสิ้น รายชื่อแต่ละคนล้วนคุ้นหูแฟนบอลเป็นอย่างดี ข่าวร้ายล่าสุด คือ อันซู ฟาติ ที่ต้องถอนตัวออกไปเพราะบาดเจ็บเข่า โดยสตาร์ที่น่าจับตามองที่สุดในทีมชุดนี้หนีไม่พ้น อัลบาโร่ โมราต้า ดาวยิงขาอ่อนที่กำลังฟอร์มร้อนกับสโมสร ยูเวนตุส

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน สเปน ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ถือว่าเป็นบอลที่ค่อนข้างแพ้ทางกันด้านแท็คติกพอสมควร สวิตเซอร์แลนด์ พยายามปรับเปลี่ยนระบบการเล่นที่เน้นตั้งรับมากเกินไป เริ่มหันมาเน้นครองบอลในแดนกลางให้เหนียวแน่นขึ้นแล้วรอจังหวะจู่โจมแบบเน้นๆ ซึ่งก็ดูเหมือนจะดีขึ้นในเกมล่าสุด ส่วนทางผู้มาเยือน กระทิงดุ นั้นแนวทางการทำทีมนั้นชัดเจนเหมือนส่งต่อกันมาแบบรุ่นสู่รุ่น เน้นใช้ผู้เล่นที่ครองบอลได้เหนียวแน่นมีทักษะดี ครองบอลบุกกดดันคู่แข่งเพื่อรอจังหวะจบสกอร์ อย่างไรก็ตามเวลาเจอกับบอลตั้งรับแล้วสวนกลับมักจะโดนเล่นงานอยู่บ่อยครั้งเพราะแนวรับเริ่มเข้าสู่วัยโรยรา เมื่อเทียบองค์ประกอบในแต่ละส่วนแล้วยังเชื่อว่าทีมเยือน สเปน ยังเหนือกว่าอยู่ตามหน้าเสื่อ และมีโอกาสจะบุกมาเก็บสามแต้มเพิ่มได้จากการอาศัยฝีเท้าผู้เล่นที่เหนือกว่าบุกบดกดดันไปเรื่อยๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ (3-4-1-2) : ยานน์ ซอมเมอร์ (GK)  นิโค เอลเวดี้มานูเอล อคานจีริคาร์โด้ โรดริเกวซ ซิลวาน วิดเมอร์, เรโม ฟรอยเลอร์กรานิต ชาก้าลอริส เบนิโต้ – เซอร์ดาน ชากิรี่ ฮาริส เซเฟโรวิช, มาริโอ กาฟราโนวิช

ทีมชาติสเปน (4-3-3) : ดาบิด เด เคอา (GK) – ดาเนียล การ์บาฆัลเซร์คิโอ รามอสเปา ตอร์เรสเซร์คิโอ เรกีลอน – มิเคล เมริโน่, โรดรี้, เซร์คิโอ กานาเลสอดาม่า ตราโอเร่, อัลบาโร่ โมราต้า, มิเกล โอยาร์ซาบัล

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ 1 – 3 ทีมชาติสเปน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top