วิเคราะห์บอล สวีเดน vs โครเอเชีย ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก เกมาการแข่งขันนัดที่ 5 ของลีกเอ กลุ่มที่ 3 เป็นการพบกันของ “ไวกิ้ง” ทีมชาติสวีเดน ทีมบ๊วยของกลุ่ม เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “ตราหมากรุก” ทีมชาติโครเอเชีย ทีมอันดับ 3 ของกลุ่ม โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งในช่วงดึกดื่นคืนวันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน เวลา 02:45 น. หรือเข้าสู่วันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เฟรนด์ส อารีน่า เมืองสต็อกโฮล์ม ประเทศสวีเดน

เจ้าบ้าน สวีเดน ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังจากอย่างยิ่งโดยนัดล่าสุดบุกไปโดน “ฝอยทองทีมชาติโปรตุเกส ถล่ม 0-3 ส่งผลให้ 4 นัดที่ผ่านมายังไม่มีสักคะแนนเดียว หล่นไปอยู่ลีกบีในฤดูกาลหน้าเรียบร้อยแล้ว ส่วนเกมการแข่งขันนัดนี้เป็นนัดส่งท้ายในการเล่นในบ้าน สถิติ 5 นัดที่ผ่านมาของพวกเขารวมทุกรายการ ชนะได้เพียง 1 นัดเท่านั้นและแพ้ไป 4 นัดด้วยกันและขุนพลนักเตะชุดนี้ยังคงเป็นชุดที่ดีที่สุดพร้อมสำหรับการลงสนามแทบทุกตำแหน่ง

ทีมเยือน โครเอเชีย เกมนัดล่าสุดเปิดบ้านโดน “ตราไก่ทีมชาติฝรั่งเศส บุกมาเฉือนเอาชนะ 1-2 ทำให้ตอนนี้ 4 นัดที่ผ่านมา ชนะเพียง 1 นัดและแพ้ไป 3 นัดด้วยกัน มีอยู่ 3 คะแนน รั้งรองบ๊วยของกลุ่ม สถิติ 5 นัดหลังสุดของพวกเขารวมทุกรายการ ชนะ 2 นัดและแพ้ 3 นัดด้วยกัน ส่วนผู้เล่นชุดนี้อุดมไปด้วยนักเตะดาวดังหลายรายยังอยู่กันคับคั่งเหมือนเดิม พร้อมสำหรับการออกไปเยือนและไม่มีนักเตะรายไหนได้รับอาการบาดเจ็บหรือติดโทษแบน พร้อมลงสนามทุกตำแหน่ง

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกันของทั้งสองชาติในช่วง 5 นัดหลังสุด เป็นทาง โครเอเชีย ทำได้ดีกว่า สวีเดน อย่างมาก โดยเป็นการชนะ 4 นัดและแพ้ 1 นัดเท่านั้น ซึ่งนัดที่แพ้ต้องย้อนไปถึงไป 2012 เลยทีเดียว ส่วนสถานการณ์ทั้งสองชาติในตอนนี้ เริ่มจาก สวีเดน พวกเขาเตรียมตัวไปสู่ลีกบีในซีซั่นหน้า แน่นอนว่าไม่มีลุ้นอะไรอีกแล้ว แต่การได้เล่นในบ้านก็น่าจะตั้งหน้าตั้งตาโชว์ฟอร์มที่ดีที่สุดหวังเก็บได้สักคะแนนให้ได้ ส่วน โครเอเชีย จากการที่พวกเขาตามหลังทีมชาติฝรั่งเศสและทีมชาติโปรตุเกส ถึง 7 แต้มและเหลือโปรแกรมเพียง 2 นัด ทำให้ยังไงก็ไล่ไม่ทันแล้ว แต่ยังดีที่ซีซั่นหน้าพวกเขายังอยู่ในลีกเอต่อไป ทำให้เกมนี้พวกเขาอาจจะให้โอกาสแข้งประสบการณ์ในทีมชาติยังมีไม่เยอะลงควบคู่กับรุ่นพี่เพื่อประครองเกม ส่วนผลการแข่งขันเมื่อจากฟอร์มอันพังพินาศของสวีเดนในช่วงหลังบวกกับสถิติที่เป็นรองทีมชาติโครเอเชียอย่างสุดกู่จึงขอทายผลการแข่งขันในนัดนี้ว่า สวีเดนจะพังคาบ้านต่อโครเอเชีย แต่ผลการทำประตูน่าจะไม่ใช่การชนะกันอย่างขาดลอย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติสวีเดน (4-4-2) : โรบิน โอลเซ่น (GK)  มิคาเอล ลุสติกวิคเตอร์ ลินเดลอฟพอนตุส ยานส์สันมาร์ติน โอลส์สัน  เดยัน คูลูเซฟสกี้คริสตอฟเฟอร์ โอลส์สันอัลบิน เอ็กดัลเอมิล ฟอร์สเบิร์ก  โรบิน ไควสันอเล็กซานเดอร์ อิซาค

ทีมชาติโครเอเชีย (4-1-3-2) : โดมินิค ลีว่าโควิช (GK) – ฟิลิป อูเรโมวิชทิน เยดวาจเดยัน ลอฟเรนโดมากอย บราดาริช – มาร์เซโล่ โบรโซวิช – อิวาน เปริซิช, มาริโอ ปาซาลิชมาร์โก ร็อก – อันเดร ครามาริช, โยซิป เบรคาโล่

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติสวีเดน 0 – 2 ทีมชาติโครเอเชีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top