วิเคราะห์บอล เซอร์เบีย vs สกอตแลนด์ ฟุตบอลยูโร 2020 รอบเพลย์ออฟ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปหรือยูโร 2020 รอบเพลย์ออฟ เป็นการพบกันระหว่าง “อินทรีขาว” ทีมชาติเซอร์เบีย เปิดสนามเหย้า เรด สตาร์ สเตเดี้ยม ต้องรับการมาเยือนของ “วิสกี้” ทีมชาติสกอตแลนด์ โดยทั้งสองชาติจะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน เวลา 02:45 น. หรือเข้าสู่วันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย

“หากสนใจบทวิเคราะห์คู่อื่นเพิ่มเติม ทุกท่านสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ 168kick.com

เจ้าบ้าน “อินทรีขาว” เซอร์เบีย ผ่านเข้ามาสู่รอบสุดได้สำเร็จ เมื่อเกมรอบที่ผ่านมาสามารถบุกไปเฉือนเอาชนะ ทีมชาตินอร์เวย์ มาได้แบบหวุดหวิดในช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-1 ด้านผลงานของทีมในช่วงหลังลงสนามเล่นรายการยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง 4 เกมที่ลงสนามไปยังไม่สามารเอาชนะใครได้เลยทำผลงาน เสมอ 2 เกม และแพ้ 2 เกม โดยล่าสุดบุกไปเสมอกับ “ไก่งวงทีมชาติตุรกี 2-2 สำหรับขุมกำลังผู้เล่นพวกเขาล้วนค้าแข้งกันอยู่ในสโมสรบนลีกชั้นนำของยุโรปทั้งสิ้น นำทัพมาโดย เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช ห้องเครื่องคนเก่งของ “อินทรีฟ้าขาวลาซิโอ

ทีมเยือน “วิสกี้” สกอตแลนด์ ผ่านมาสู่รอบสุดท้ายนี้ได้จากการดวลเป้าเอาชนะ ทีมชาติอิสราเอล 5-3 หลังจากเสมอกันในเวลาปกติ 0-0 ทางด้านผลงานของพวกเขาในช่วงหลังที่ลงทำการแข่งขันในรายการยูฟ่า เนชั่นส์ลีก กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มร้อนแรง ลงสนามไปทั้งหมด 4 เกมยังไม่แพ้ใครเก็บชัยมาได้ 3 เกม และเสมออีก 1 เกม ซึ่งในนัดล่าสุดที่ลงสนามนั้นเปืดรังเฉือนเอาชนะ สาธารณรัฐเช็ก มาได้แบบหวุดหวิด 1-0 ด้านขุมกำลังนำเตะของพวกเขานั้นแทบทั้งหมดค้าแข้งอยู่ใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ สกอตติช พรีเมียร์ลีก จะนำทัพมาโดยแบ็คซ้ายกัปตันทีม แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับสโมสรดังแห่งเกาะอังกฤษ “หงส์แดงลิเวอร์พูล

วิเคราะห์ก่อนเกม จากสถิติการเจอกันของคู่นี้ 10 เกมหลังสุดสูสีกินกันไม่ลง ผลัดกันแพ้-ชนะฝั่งละ 2 เกม และเสมอกันไปถึง 6 เกม แสดงให้เห็นว่าคุณภาพของทั้งสองชาติไม่ได้มีความแตกต่างกันเลยแม้แต่น้อย บอลคู่นี้จึงมีโอกาสเกิดขึ้นได้ทั้งสามหน้า ด้วยเกมนี้เป็นนัดที่เดิมพันกันสูง เชื่อว่ารูปเกมจะออกมาอึดอัด เล่นกันด้วยความระมัดระวังด้วยกันทั้งสองฝ่าย แต่หากว่ากันด้วยฟอร์มการเล่นปัจจุบันทางฝ่ายสกอตแลนด์ ที่ดูดีกว่าค่อนข้างมาก ใน 5 เกมหลังสุดที่ลงสนามยังไม่แพ้ใครเลย มีสไตล์การเล่นเกมรับที่เหนียวแน่น อาศัยพลังของนักเตะที่มีเหลือเฟือไล่บดขยี้คู่แข่งจนเบียดความชัยมาได้อยู่บ่อยครั้ง ด้าน เซอร์เบีย ผลงานช่วงหลังดูจะดรอปลงไป เกมรับค่อนข้างมีปัญหา ด้านผู้เล่นเกมรุกที่มีชื่อคุ้นหูค้าแข้งอยู่ในลีกระดับสูงก็จริง แต่ส่วนใหญ่กำลังฟอร์มตกกับต้นสังกัด เกมนี้สิ่งที่จะสร้างความได้เปรียบทัพอินทรีขาวมีเพียงเรื่องการได้ลงเล่นในถิ่นที่ถนัดเท่านั้น แต่หากให้เลือกทีมที่จะได้คว้าชัยในเกมนี้ก็ยังเชื่อในความมั่นใจและความสดของทีมชาติสกอตแลนด์ที่มีมากกว่า ว่าจะวิ่งบดจนเบียดคว้าชัยไปได้ในท้ายที่สุด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติเซอร์เบีย (4-2-3-1) : เปดรัก รายโควิช (GK) – นิโคล่า มัคซิโมวิชนิโคล่า มิเลนโควิชสเตฟาน มิโตรวิชอเล็กซานดาร์ โคลารอฟ – เนมานย่า กูเดลย์เนมานย่า มักซิโมวิช – ดูซาน ทาดิชเซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิชเนมานย่า ราดอนยิช  – อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช

ทีมชาติสกอตแลนด์ (4-2-3-1) : เดวิด มาร์แชลล์ (GK) – เลียม พาลเมอร์ไมเคิล เดฟลินชาร์ลี มัลกรูว์แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – สกอตต์ แมคโทมิเนย์คัลลั่ม แม็คเกรเกอร์ – ไรอัน คริสตี้จอห์น แม็คกินน์เจมส์ ฟอร์เรสต์ – โอลิเวอร์ แม็คเบอร์นี่

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติเซอร์เบีย 0 – 1 ทีมชาติสกอตแลนด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top