วิเคราะห์บอล ไอร์แลนด์เหนือ vs สโลวาเกีย ฟุตบอลยูโร 2020 รอบเพลย์ออฟ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปหรือยูโร 2020 รอบเพลย์ออฟ เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ เปิดสนามเหย้า วินด์ซอร์ ปาร์ค ต้องรับการมาเยือนของ ทีมชาติสโลวาเกีย โดยทั้งสองชาติจะทำการวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกดื่นคืนวันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน เวลา 02:45 น. หรือเข้าสู่วันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงเบลฟาสต์ ประเทศไอร์แลนด์เหนือ

เจ้าบ้าน ไอร์แลนด์เหนือ ภายใต้การคุมทัพของ เอียน บาราคลัฟ ผ่านมาถึงรอบนี้โดยนัดที่แล้วพวกเขาบุกไปคว้าชัยชนะต่อ ทีมชาติบอสเนีย แอนด์ เฮอร์เซโกวีนา ด้วยการดวลจุดโทษ 5-4 หลังเสมอในเกมรวมช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-1 ส่วนผลงานในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ทำผลงานได้อย่างยอดแย่รั้งบ๊วยของกลุ่ม 1 สถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุด ชนะเพียง 1 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ไปถึง 3 นัดด้วยกัน ส่วนเกมการแข่งขันนัดนี้แข้งตัวหลักสมทบเข้าแคมป์เต็มพิกัด นำโดย จอนนี่ อีแวนส์ ปราการหลังจากเลสเตอร์ ซิตี้ และ จามาล เลวิส จาก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

ทีมเยือน สโลวาเกีย จากการคุมทัพของ สเตวาน ทาร์โกวิช ที่เพิ่งก้าวเข้ามาคุมทัพช่วงปลายเดือนที่ผ่านมาแทนที่ พาเวล ฮาปาล โดยผลผ่านมาถึงรอบนี้หลังจากเอาชนะการดวลจุดโทษต่อ ทีมชาติไอร์แลนด์ 4-2 หลังเสมอในช่วงต่อเวลาพิเศษ 0-0 ส่วนผลงานในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ย่ำแย่อย่างหนัก รั้งบ๊วยของกลุ่ม 2 สถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุด ชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ไปถึง 3 นัด มาต่อกันที่การแข่งขันในนัดนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะมีแข้งตัวหลักรายรายที่มีอาการบาดเจ็บและติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ไม่ได้มีชื่อในทีมชุดนี้หลายตำแหน่งด้วยกัน

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองชาติเคยพบกันมา 3 นัด ซึ่ง สโลวาเกีย ทำได้ดีกว่า โดยชนะ 2 นัดเสมอ 1 นัดและยังไม่แพ้ให้กับ ไอร์แลนด์เหนือ ส่วนผลงานโดยรวมของทั้งคู่ ถือว่าย่ำแย่พอๆ กันเลยทีเดียว แต่เกมนี้เจ้าบ้านน่าจะอาศัยในการเล่นในบ้านเล่นสไตล์ที่ตัวเองถนัดนั่นคือใช้ความแข็งแกร่งของนักเตะเข้าปะทะบดคู่ต่อสู้และใช้ลูกกลางอากาศโยนเข้าใส่ให้แนวรับทีมเยือนอ่อนย้อย ส่วนทีมเยือนเนื่องจากการเปลี่ยนโค้ชใหม่ ยังไม่รู้ระบบที่แน่ชัดว่าจะมาเล่นแบบไหนแต่เชื่อว่าพวกเขาต้องรัดกุมไว้ก่อนอยู่แล้วและยิ่งการขาดหายของนักเตะตัวหลักในชาติที่โดนอาการบาดเจ็บและติดโควิดทำให้อาจไม่ได้ใช้ตัวเลือกผู้เล่นที่ดีที่สุด แต่นักเตะชุดนี้ก็ยังคงคุณภาพสูงอยู่พอสมควร ก็คงไม่ผลีผลามเล่นเกมบุกเข้าสู้ น่าจะใช้เกมสวนกลับเข้าเล่นงานมากกว่า เพราะเกมนี้เป็นเกมที่สำคัญยิ่งของทั้งสองทีม ส่วนผลการแข่งขันเนื่องจากทั้งคู่มีความสูสีกันเหลือเกินจากฟอร์มการเล่นในช่วงล่าสุดที่ผ่านมา ซึ่งทำได้ย่ำแย่พอกัน แต่อย่างไรก็ตามมีความเชื่อมั่นในบอลเปลี่ยนโค้ชว่า ทีมชาติสโลวาเกีย จะสามารถบุกมาคว้าชัยชนะต่อ ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ อย่างหวุดหวิดหรืออาจจะถึงขั้นชนะในการดวลลูกจุดโทษหลังจากเสมอกันในเวลาปกติก็เป็นได้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ (4-1-4-1) : มิชาเอล แม็กโกเวิร์น (GK) – คอเนอร์ แม็กลาฟลินจอนนี่ อีแวนส์เคร็ก แค็ธคาร์ทจามาล เลวิส – สตีเฟ่น เดวิส – กาวิน ไวท์สจ๊วร์ต ดัลลัสแพทริค แม็กแนร์ไนออลล์ แม็คกินน์  – ไคล์ ลาฟเฟอร์ตี้

ทีมชาติสโลวาเกีย (4-2-3-1) : ดูชาน คูเซียค (GK) – ปีเตอร์ เพคาริคมาร์ติน วัลเยนต์มิลาน สคริเนียร์ยาคุบ ฮูลูเบค – สตานิสลาฟ โลบอตก้ามาเร็ค ฮัมซิค – โรเบิร์ต มาคออนเดรย์ ดูด้าอัลเบิร์ต รุสนัค – ปาวอล ชาฟรานคอ

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ 0 – 1 ทีมชาติสโลวาเกีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top