วิเคราะห์บอล โรมาเนีย vs นอร์เวย์ ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก เกมาการแข่งขันนัดที่ 5 ของลีกบี กลุ่มที่ 1 เป็นการพบกันของ “ผีดิบ” ทีมชาติโรมาเนีย ทีมรองบ๊วยของกลุ่ม เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ ทีมชาตินอร์เวย์ ทีมรองจ่าฝูงของกลุ่ม โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งในช่วงดึกดื่นคืนวันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน เวลา 02:45 น. หรือเข้าสู่วันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เนชั่นแนล อารีน่า เมืองบูคาเรสต์ ประเทศโรมาเนีย

เจ้าถิ่น โรมาเนีย เกมการแข่งขันนัดล่าสุดพ่ายคาบ้านต่อ ทีมชาติออสเตรีย 0-1 โดยตอนนี้ยังมีอยู่ 4 คะแนนจากการลงสนาม 4 นัด อยู่อันดับที่ 3 ของกลุ่มในขณะนี้ สถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุด เสมอ 1 นัด ชนะ 1 นัดและแพ้ 3 นัดตามลำดับ ส่วนทางด้านความพร้อมของแข้งทัพผีดิบในการเฝ้าเรือนเหย้านัดนี้ นักเตะชุดที่ดีที่สุดตบเท้าเข้าแคมป์อย่างครบถ้วน ไม่มีนักเตะรายไหนมีอาการบาดเจ็บหรือติดโทษแบน

ทีมเยือน นอร์เวย์ เกมนัดล่าสุดของพวกเขา เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ ไปได้ หวุดหวิด 1-0 เก็บ 3 แต้มในบ้านรวมของเก่ามีอยู่ 9 คะแนน รั้งอันดับรองจ่าฝูงของตาราง ส่วนเกมการแข่งขันนัดนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนทำการออกไปเยือน คริสตอฟเฟอร์ อาเยอร์, มาร์ติน โอเดการ์ด และ มาธิอัส นอร์แมนน์ มีอาการบาดเจ็บ ไม่ได้เดินทางเข้าแคมป์มาด้วย ส่วนแข้งที่เหลือยังอยู่กันอย่างครบถ้วน

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการปะทะแข้งกันของสองชาติในช่วง 5 นัดหลังสุด นอร์เวย์ ทำได้ดีกว่า โรมาเนีย ด้วยการ ชนะ 2 นัดและเสมอ 3 นัดด้วยกัน ส่วนเกมนี้ โรมาเนีย แม้จะได้เล่นในบ้านเกิดแต่ฟอร์ม 3 นัดหลังสุดของพวกเขา แพ้รวด ยิงได้ 2 ประตูแต่เสียไปถึง 6 ประตูด้วยกัน สวนทางกับ นอร์เวย์ ที่ชนะมาได้ 2 นัดสุด ยิงไปถึง 5 ประตูและกองหน้าของเขาอย่าง เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ ยืนค้ำแดนหน้าอยู่ด้วยเกมนี้อาจจะได้เห็นเจ้าหนูมีชื่ออยู่บนสกอร์บอร์ดก็เป็นได้ ที่สำคัญทีมเยือนมีแรงจูงใจสูงกว่าเพราะพวกเขากำลังคับเคี่ยวกับทีมชาติออสเตรียในการคว้าตำแหน่งจ่าฝูงเพื่อเลื่อนสู่ลีกเอ ทำให้ทีมเยือนพร้อมบุกแหลกแน่นอน ส่วนผลการแข่งขันในนัดนี้ไม่ต้องวิเคราะห์ให้มากความเชื่อว่า โรมาเนีย ต้านไม่อยู่จะพ่ายคาบ้านต่อ นอร์เวย์

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติโรมาเนีย (4-3-1-2) : ชีเปรียน ทาทารูซานู (GK) – เซอร์จิอู ฮันก้าวลัด คิริเคสอาลิน ทอสก้านิคูเซอร์ บันคู – นิโคแล สแตนซิอูอเล็กซานดรู ชิคาลดาอูอเล็กซานดรู แม็กซิม – ยานิส ฮาจี้ – จอร์จี้ ปุสกัสเดนิส อาลิเบ็ก

ทีมชาตินอร์เวย์ (4-4-2) : รูเน่ ยาร์สไตน์ (GK) – โอมาร์ อีลับเดลลาอุยทอเร่ เรกินิอุสเซ่นลีโอ ออสติการ์ดไฮเต็ม อาลีซามี่ – สเตฟาน โยฮันเซ่นซานเดอร์ แบร์เก้มาร์คุส เฮนริคเซ่นโมฮาเหม็ด เอลยูนูสซี่ – เออร์ลิง ฮาแลนด์โจชัว คิง

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติโรมาเนีย 0 – 2 ทีมชาตินอร์เวย์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top