วิเคราะห์บอล สาธารณรัฐเช็ก vs อิสราเอล ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 5 ของลีกบี กลุ่มที่ 2 เป็นการพบกันระหว่างทีมรองจ่าฝูง สาธารณรัฐเช็ก เปิดสนาม ดูซาน อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ ทีมชาติอิสราเอล ทีมรองบ๊วยของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงดวลฝีเท้ากันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่เช้าวันใหม่ของวันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเพลเซ่น สาธารณรัฐเช็ก

เจ้าถิ่น สาธารณรัฐเช็ก ภายใต้การกุมบังเหียนของ ยาโรสลาฟ ซิลฮาวี่ย์ โชว์ฟอร์มในรายการนี้ได้อย่างกระท่อนกระแท่นหามาตรฐานไม่ได้ เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายไม่มีความคงเส้นคงวา เก็บไปเพียง 6 แต้ม จากการลงเล่น 4 นัด ชนะ 2 นัด และแพ้ 2 นัด โอกาสแซงคว้าแชมป์กลุ่มคงยาก มีลุ้นดีที่สุดคงแค่ทำแต้มให้จบในตำแหน่งนี้เท่านั้น ด้านการลงสนามนัดล่าสุดในทัวร์นาเมนต์นี้นั้นบุกพ่าย “แดนวิสกี้ทีมชาติสกอตแลนด์ แบบน่าเสียดาย 0-1 ผู้เล่นที่เรียกมาสู้ศึกชุดนี้กว่าครึ่งค้าแข้งอยู่ในลีกบ้านเกิด ผสมผสานกับตัวที่ย้ายออกไปค้าแข้งในลีกชั้นนำของยุโรป แต่ก็ไม่ได้สังกัดสโมสรระดับท็อป โดยความหวังสูงสุดในการจบสกอร์นัดนี้ต้องฝากไว้ที่ มิชาเอล เคอร์เมนชิค กองหน้าตัวอันตรายจากสโมสร คลับ บรูช ในประเทศเบลเยี่ยม

อาคันตุกะ อิสราเอล ลูกทีมของ วิลลี่ รุตเท่นสไตเนอร์ ถือว่าทำผลงานในทัวน์นาเมนต์นี้ได้ค่อนข้างพอใช้ได้ หากเทียบกับศักยภาพของทีม คว้าไปแล้ว 5 แต้ม จากการชนะ 1 นัด และเสมอ 2 นัด เต็มที่คงมีลุ้นแค่แย่งตำแหน่งรองแชมป์กลุ่มในปีนี้เท่านั้น ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดในรายการนี้นั้นบุกเฉือนชนะ ทีมชาติสโลวาเกีย ได้แบบสุดเซอร์ไพรส์ 3-2 นักเตะที่เรียกมาติดทีมชุดนี้ส่วนใหญ่ค้าแข้งอยู่ในลีกบ้านเกิด บวกเข้ากับผู้เล่นฝีเท้าโดดเด่นที่ย้ายไปเล่นในลีกสูงสุดของเยอรมัน และ ฮอลแลนด์ แน่นอนว่าสตาร์ที่น่าจับตามองมากที่สุดหนีไม่พ้น มูนาส ดับบูร์ กองหน้าฟอร์นร้อนจากสโมสร ฮอฟเฟ่นไฮม์ ในลีกเมืองเบียร์

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 3 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน สาธารณรัฐเช็ก ที่ทำได้ดีกว่าแบบหมดจดด้วยการกวาดชัย 3 เกมติดต่อกัน แม้ว่าเกมนัดนี้อาจคล้ายๆ เกมเตะแก้บนเพราะเหมือนแต้มของว่าที่แชมป์กลุ่มอย่าง สกอตแลนด์ จะนำโดดไปแล้ว แต่ทางผู้มาเยือน อิสราเอล ที่ยังหวังเป็นแจ็คผู้ฆ่ายักษ์ทำแต้มแซงเจ้าถิ่นอยู่ลึกๆ คงมีมุมที่คิดจะมาหวังแลกหมัดเหมือนกัน เพราะว่าช่วงนี้คู่ศูนย์หน้ากำลังอยู่ในฟอร์มที่กำลังเข้าฝักแบบสุดๆ แต่บางทีอาจเป็นการฝืนแท็คติกที่ถนัดของตัวเองในแนวตั้งรับแล้วสวนกลับจนทำให้เกิดช่องโหว่ ซึ่งทางเจ้าถิ่นเกมนี้คงเล่นตามสไตล์เดิมของตัวเอง คือเน้นครองบอลแบบรัดกุมแล้วค่อยหาจังหวะเข้าทำแบบจะๆ ไม่เร่งร้อน เนื่องจากศักยภาพนักเตะในทีมชุดนี้นั้นเหนือกว่าอยู่แล้ว ท้ายที่สุดแล้วเชื่อว่า สาธารณรัฐเช็ก น่าจะบดเอาชัยไปได้แบบไม่ยากเย็น เพราะทีมเยือนคงเร่งจังหวะจนรวนเสียกระบวนกันไปเอง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก (4-2-3-1) : โทมัส วาคลิก (GK) – วลาดิเมียร์ คูฟาลออนเดรย์ เชลุสต์ก้าออนเดรย์ คูเดล่ายาน โบริล – โทมัส ซูเช็คอเล็กซ์ คราล – ลูคัส มาโซปุสต์วลาดิเมียร์ ดาริด้าลูคัส โพรว็อด – มิชาเอล เคอร์เมนชิค

ทีมชาติอิสราเอล (5-3-2) : โอเฟียร์ มาร์เซียโน่ (GK) – อิไล ดาซาโอเรล ดีกานีเชราน เยนี่, เอตัน ติบิ, มาออร์ คานดิล – เอยาล โกลาซาบิบราส นัตโช่มานอร์ โซโลมอน – อิราน ซาฮาวี, มูนาส ดับบูร์

ผลสกอร์ที่คาด : สาธารณรัฐเช็ก 2 – 0 ทีมชาติอิสราเอล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top