วิเคราะห์บอล เดนมาร์ก vs ไอซ์แลนด์ ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ลีกเอ กลุ่มที่สอง เป็นการโคจรมาเจอกันของทีมรองจ่าฝูง “แดนโคนมทีมชาติเดนมาร์ก เปิดสนาม พาร์เคน สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ ทีมชาติไอซ์แลนด์ ทีมบ๊วยของกลุ่มในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก

เจ้าบ้าน “แดนโคนม” เดนมาร์ก ภายใต้การคุมทัพของ แคสเปอร์ ฮุลมานด์ โชว์ฟอร์มในรายการนี้ได้อย่างน่าสนใจเลยทีเดียว แม้จะออกตัวในช่วงแรกได้ไม่สวยในสองนัดแรกที่แพ้ 1 นัด เสมอ 1 นัด แต่สองนัดล่าสุดเก็บชัยได้รวด ปัจจุบันมี 7 แต้มรั้งรองจ่าฝูงด้วยลูกได้เสียที่ดีกว่า และตามหลังจ่าฝูงเพียง 2 คะแนนเท่านั้น ถือว่ายังแอบลุ้นได้ลึกๆ ถึงการคว้าแชมป์กลุ่มเพื่อผ่านเข้าไปเล่นรอบต่อไปเลยทีเดียว ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมอุ่นเครื่องที่เปิดบ้านบดเอาชนะ “ไวกิ้งทีมชาติสวีเดน แบบนิ่มๆ 2-0 ผู้เล่นที่เรียกมาสู้ศึกล็อตนี้ครึ่งนึงค้าแข้งอยู่ในลีกบ้านเกิด บวกกับสตาร์ตัวชูโรงที่ออกไปผจญภัยในลีกชั้นนำทั่วยุโรป อาทิ อังกฤษ, อิตาลี และ เยอรมัน แต่เกมนี้จะอดใช้งาน ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก กองกลางจอมขยันที่ติดโทษแบน โดยดาวเตะที่น่าจับตามองที่สุดหนีไม่พ้น คริสเตียน อีริคเซ่น เพลย์เมคเกอร์ตัวกลั่จากสโมสร อินเตอร์ มิลาน

ทีมเยือน ไอซ์แลนด์ ลูกทีมของ อาร์นาร์ วิดาร์สสัน ทำผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้ได้ห่วยแตกเกินทน แน่นอนแล้วว่าต้องตกไปเล่นลีกรองในปีต่อๆ ไปเพราะอยู่ตำแหน่งบ๊วยของกลุ่มยังไม่มีแต้มเลยแม้แต่คะแนนเดียว จากการลงสนามไปทั้งหมด 4 นัดแพ้รวด 4 เกม แถมลูกได้เสียยังติดลบถึง 9 ประตู เกมนี้เลยไม่มีอะไรให้ลุ้นแล้วถือว่าเตะแก้บนให้ครบตามโปรแกรมเท่านั้น ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกม ยูโร 2020 ที่อกหักบุกพ่ายให้กับ ทีมชาติฮังการี แบบน่าเสียดาย 1-2 ทั้งที่ออกนำไปก่อน ผู้เล่นที่เรียกมาติดทีมชุดนี้ส่วนใหญ่กระจายค้าแข้งอยู่ทั่วลีกยุโรปแต่ไม่ได้อยู่กับสโมสรชั้นนำ ผสมผสานกับบางรายที่ค้าแข้งในลีกบ้านเกิด แน่นอนว่าสตาร์ที่เป็นความหวังสูงสุดยังคงเป็น กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน กองกลางประสบการณ์สูงจากสโมสร เอฟเวอร์ตัน ที่เพิ่งยิงเบิกร่องให้ทีมในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน เดนมาร์ก ที่ทำได้ดีกว่าแบบทุกประตูด้วยผลงานชนะ 5 นัดรวดปฏิเสธได้ยากว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันแบบชัดเจน เดนมาร์ก กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นเก็บชัยมาสองนัดติด มีเกมรุกที่เล่นได้อย่างเข้าขารู้ใจประกอบกับแนวรับที่ประสบการณ์ค้าแข้งโชกโชน ทำให้ทีมมีความสมดุลย์ที่ลงตัว ตรงกันข้ามกับผู้มาเยือน ไอซ์แลนด์ ที่กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มตกน่าจะปล่อยจอยในเกมนี้เพื่อลองระบบทีมและไม่ทำให้นักเตะช้ำหรือบาดเจ็บก่อนกลับไปยังสโมสรน่าจะไม่ใส่เต็มที่เท่าไหร่ แถมกุนซือก็เพิ่งจะเข้ามารับเผือกร้อนคงยังปรับระบบทีมที่มีปัญหาเรื่องเกมรับไม่ได้แบบทันทีทันใด ดังนั้นเชื่อว่าเจ้าถิ่น แดนโคนม จะสามารถเก็บชัยไปได้แบบสบายๆ ตามแต้มต่อจากการอาศัยคุณภาพฝีเท้าของนักเตะที่เหนือกว่าตามหน้าเสื่อแบบไม่ต้องลุ้นเหนื่อย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติเดนมาร์ก (4-2-3-1) : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล (GK) – แยนส์ ลาร์สันยานนิค เวสเทอร์การ์ดซิมอน เคียร์โยอาคิม เมห์เล – โธมัส เดลานี่ย์, เยนส์ ยอนส์สันแดเนียล วาสส์, คริสเตียน อีริคเซ่น, ปิโอเน่ ซิสโต้แคสเปอร์ ดอลเบิร์ก

ทีมชาติไอซ์แลนด์ (3-1-4-2) : รูนาร์ อเล็กซ์ รูนาร์สสัน (GK)  รักนาร์ ซิกูร์ดส์สันสเวเรียร์ อิงกาสันฮอร์เดอร์ แม็กนุสสัน  วิคเตอร์ พาลส์สัน  เบียร์เคียร์ ซาเอวาร์สสันเบียร์เคียร์ บียาร์นาสันกิลฟี่ ซิกูร์ดส์สันอารี สคูลาสัน  โคลเบอินน์ ซิกธอร์สสันอัลเบิร์ต กุ๊ดมุนด์สสัน

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติเดนมาร์ก 2 – 0 ทีมชาติไอซ์แลนด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top