วิเคราะห์บอล กัมบะ โอซาก้า vs เวกัลตะ เซนได ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 เกมนัดที่ 27 ลงเล่นกันที่สนาม พานาโซนิค สเตเดี้ยม เมืองซุยตะ จังหวัดโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงบ่ายของวันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน เวลา 13.00 น. เป็นการปะทะกันระหว่างทีมรองจ่าฝูง กัมบะ โอซาก้า เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ เวกัลตะ เซนได ทีมบ๊วยของตารางคะแนนในขณะนี้

เจ้าถิ่น กัมบะ โอซาก้า ภายใต้การคุมทัพของ สึเนยาสุ มิยาโมโตะ ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ แต่สำหรับการลุ้นแชมป์ในปีนี้คงจะต้องถอดใจแล้ว เพราะต่อให้อยู่รองจ่าฝูงแต่มีแต้มตามอยู่ถึง 13 คะแนน คงยากที่จะไล่ทัน ที่เหลือคงมีเพียงการทำอันดับไปเล่นฟุตบอลทวีป ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด คว้าไปทั้งสิ้น 13 แต้มถือว่ากำลังเข้าฝักอย่างมาก สถิติยามเฝ้ารังปีนี้อยู่อันดับที่ 4 ของลีกนับว่าไว้ใจได้ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเชือด วิสเซล โกเบ แบบเฉียดฉิว 1-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ ฮารูกิ ซารูตะ, ยูจิ โอโนะ และ ฮารุโตะ ชิราอิ ที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด รวมไปถึงกองหน้าตัวเก่งอย่าง อเดมิลสัน ที่ติดโทษแบน นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงช่วยทีมได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย พาทริค ดาวยิงตัวความหวังที่เพิ่งกดประตูชัยให้ทีมในเกมที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน เวกัลตะ เซนได ลูกทีมของ ทากาชิ คิยามะ ฤดูกาลนี้เป็นบอลไร้ทรงแบบสุดๆ ยิ่งเล่นยิ่งแย่จนล่าสุดหล่นมาจมบ๊วยของตารางด้วยฟอร์มอันห่วยแตก ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นเสมอ 1 นัด และแพ้ 4 นัด เก็บไปเพียงแต้มเดียวถือว่าน่าผิดหวังเหลือจะทน สถิติยามออกนอกรังปีนี้ไม่น่าไว้ใจสุดๆ อยู่อันดับที่ 16 ของลีก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นพ่ายคาบ้านให้กับ ซางัน โทสุ แบบสู้ไม่ไหว 0-3 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวที่บาดเจ็บอยู่อย่าง เคียวเฮย์ โยชิโนะโคจิ ฮาจิสุกะทาคาฮิโระ ยานางิชินโงะ โทมิตะโยชิกิ มัตสึชิตะชินโงะ เฮียวโดะ และ เรียว เจอร์เมน ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อเล็กซานเดร กูเอเดส ดาวยิงตัวต่างชาติที่เล่นได้มีอนาคตที่สุดในทีมเวลานี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่น กัมบะ โอซาก้า ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด เหมือนจะเป็นบอลที่ดูสูสีกันตามหน้าเสื่อ อย่างไรก็ตามชั่วโมงนี้ฟอร์มของผู้มาเยือนสวนทางกับเจ้าบ้านแบบสุดขั้ว เวกัลตะ เซนได นั้นห่วยบรมเกินจะทน นักเตะเหมือนไม่มีแรงจูงใจในการเล่น แนวรับเหม่อลอยแนวรุกบุกทื่อๆ ไร้จินตนาการ เหมือนไม่กดดันอะไรเพราะปีนี้ไม่มีการตกชั้น ส่วนทาง กัมบะ โอซาก้า ยิ่งเล่นยิ่งน่ากลัว เกมรุกบุกกดดันแบบมีจังหวะจะโคน เวลาไหนจะเน้นผลก็รับได้อย่างเหนียวแน่น เมื่อเทียบหลายๆ องค์ประกอบแล้วไม่มีทางไหนเลยที่ทีมเยือนจะมีโอกาสบุกมาเก็บแต้มออกไปได้ ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ กัมบะ โอซาก้า จะได้ซ้อมเกมรุกอย่างเมามันและเอาชนะไปได้อย่างขาดลอย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

กัมบะ โอซาก้า (4-4-2) : มาซาอากิ ฮิงาชิงุจิ (GK)  ริว ทาคาโอะ, ชุนยะ สุกานุมะคิม ยอง-กวอน, ยูยะ ฟูคุดะ โคสุเกะ โอโนเสะยูกิ ยามาโมโตะโคเฮย์ โอคุโนะ, ชู คุราตะ  พาทริคทาคาชิ อูซามิ

เวกัลตะ เซนได (4-4-2) : ยาคุบ สโลวิค (GK)  ริวทาโร่ อีโอะซิเมายาสุฮิโระ ฮิราโอกะปาร่า – อิซัค เกวนก้าทาคุมะ ฮามาซากิเคย์ยะ ชิอิฮาชิคุนิมิตสึ เซคิงุจิ  อเล็กซานเดร กูเอเดสชุน นางาซาวะ

ผลสกอร์ที่คาด : กัมบะ โอซาก้า 3 – 0 เวกัลตะ เซนได

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top