วิเคราะห์บอล จอร์เจีย vs อาร์เมเนีย ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก นัดที่ห้าของลีกซี กลุ่มที่ 2 เป็นการเจอกันระหว่าง ทีมชาติจอร์เจีย เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ ทีมชาติอาร์เมเนีย โดยทั้งสองทีมจะทำการแข่งขันกันในช่วงเที่ยงคืนตรงของวันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน หรือเข้าสู่เช้าวันจันทร์ที่ 16 พศจิกายน เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม บอริส ไพชาดเซ่ ไดนาโม อารีน่า ประเทศจอร์เจีย

เจ้าบ้าน จอร์เจีย เพิ่งอกหักชอกช้ำมาจากการลงสนามรายการยูโร 2020 รอบเพลย์ออฟ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อเปิดบ้านแพ้ให้กับ ทีมชาติมาซิโดเนียเหนือ 0-1 ทำให้ทุกอย่างที่ฝ่าฟันมาเพื่อเข้าไปเล่นรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเวทีทีมชาติยุโรปต้องมาพังทลายลงทันที ด้านผลงานในรายการยูฟ่า เนชั่นส์ลีก พวกเขาถือว่ายังทำผลงานใช้ได้ เป็นรองจ่าฝูงของกลุ่มอยู่จาก 6 คะแนน ที่เก็บมาได้ โดยนัดล่าสุดที่ลงสนามในรายการนี้นั้นก็เป็นการเจอกับทีมที่เพิ่งหักอกพวกเขามาอย่าง ทีมชาติมาซิโดเนียเหนือ เช่นเดิม ซึ่งผลจบลงด้วยการหาผู้ชนะไม่ได้เสมอกันไป 1-1 สำหรับความพร้อมของทีมก่อนจะลงสนามเกมนี้แข้งตัวเก่งแทบทั้งหมดค่อนข้างพร้อมจะขาดเพียง ควิชา ควารัทสเคลเลีย ดาวรุ่งอนาคตไกลของชาติที่มีอาการบาดเจ็บไม่ได้โดนเรียกมารับใช้ชาติในรอบนี้

ทีมเยือน อาร์เมเนีย ยังทำผลงานได้ไม่ค่อยน่าประทับใจแฟนๆ ซักเท่าไหร่นัก 4 เกมที่ผ่านมาเก็บมาได้ 5 คะแนน จากผลงาน ชนะ 1 เสมอ 2 และ 1 โดยเกมล่าสุดนั้นทำได้แค่บุกไปเสมอกับ ทีมชาติเอสโตเนีย 1-1 อย่างไรก็ตามคะแนนที่เก็บมาได้ยังส่งผลให้พวกเขารั้งอยู่อันดับที่ 3 ของกลุ่ม ซึ่งโอกาสที่จะได้เลื่อนชั้นขึ้นไปอยู่ลีกบี ยังมีอยู่อีกไม่น้อย เมื่อมีคะแนนตามหลัง ทีมชาติมาซิโดเนียเหนือ จ่าฝูงของกลุ่มแค่เพียงคะแนนเดียวเท่านั้น สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงสนามรอบนี้ได้เรียกดาวเตะตัวเก่งของชาติมารวมตัวกันได้แทบทั้งหมดขาดเพียง ซาร์กิส อดัมยาน ดาวเตะจากสโมสร ฮอฟเฟ่นไฮม์ ที่ต้องเข้ารับการกักกันตัวคนเดียวเท่านั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม การที่เพิ่งต้องตกรอบมาเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาปฎิเสธไม่ได้ว่าจะส่งผลถึงสภาพจิตใจของผู้เล่นทีมชาติจอร์เจียอย่างเลี่ยงไม่ได้ และการที่ลงสนามอัดเต็มสูบมาก่อน 2 วันเชื่อว่าด้วยเกมที่จัดขึ้นมาเพื่อทดแทนการอุ่นเครื่องนี้ เจ้าบ้านจะทำการโรเตชั้นส่งผู้เล่นที่ไม่ค่อยได้ลงสนามมาลับฝีเท้าหลายคนอย่างแน่นอน ซึ่งแน่นอนว่ามันจะส่งผลไปถึงฟอร์มการเล่นของทีมให้ดรอปลง สิ่งเดียวที่พอจะอุ่นใจได้คือการที่ไม่ต้องเดินทางเพิ่มไกล เนื่องจากจะลงเล่นในสนามที่คุ้นเคย ด้านผู้มาเยือนได้พักมาเต็มกำลัง ดูฟอร์มการเล่นจะแพ้ยากขึ้นเรื่อยๆ หลังจากพลาดท่าในเกมแรกที่ประเดิมสนามแต่หลังจากนั้นอีก 3 เกมพวกเขายังไม่แพ้ใคร ซึ่งหากว่าด้วยเรื่องคุณภาพของผู้เล่นก็ไม่ได้เป็นรองใครในกลุ่มเลยแม้แต่น้อย และโอกาสที่เข้ารอบก็ยังคงเปิดกว้าง จึงเชื่อว่าเกมนี้ผู้มาเยือนจะบุกมาย่ำยีความรู้สึกด้วยการยัดเยียดความปราชัยให้กับเจ้าบ้านซ้ำเติมไปอีกเกมอย่างแน่นอน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติจอร์เจีย (4-2-3-1) : จอร์จี้ โลเรีย (GK) – โอตาร์ คาคาบัดเซ่ดาวิท โคห์โชลาว่าจิมมี่ ตาบิดเซ่ลาชา ดิวาลี่ – มูร์ตาซ ดาอุชวิลี่นิคา เควกเวสคิรี – จอร์จี้ ชัคเวตัดเซ่วาเลร่ กาไซชวิลี่เลเวน เชนเกลเลีย – ตอร์นิค โอเครียชวิลี่

ทีมชาติอาร์เมเนีย (4-2-3-1) : ดาวิด เยอร์เชนโก้ – โฮฟานเนส ฮัมบาร์ดซุมยานวารัซดาท ฮาโรยานอันเดร คาลิเซอร์เอ็ดการ์ บาบายาน – ไบมาร์ อันกูโล่อาร์ตัก กริกอร์ยาน – คาโม ฮอฟฮานนิสยานอาร์ชัค คอร์ยานโคห์เรน เบย์รามยาน – อเล็กซานเดร คาราเพเทียน

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติจอร์เจีย 0 – 1 ทีมชาติอาร์เมเนีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top