วิเคราะห์บอล สวิตเซอร์แลนด์ vs ยูเครน ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก นัดสุดท้ายของลีกเอ กลุ่มที่ 4 เกมหนีบ๊วย เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างทีมบ๊วย “แดนนาฬิกาทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ เปิดรังเหย้า สวิสสปอร์อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ ทีมชาติยูเครน ทีมรองบ๊วยของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีทจะลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 18 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองลูเซิร์น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

เจ้าบ้าน “แดนนาฬิกา” สวิตเซอร์แลนด์ ภายใต้การคุมทัพของ วลาดิเมียร์ เพ็ตโควิช ออกตัวในรายการนี้ได้ไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นักแต่เริ่มกระเตื้องขึ้นมาทีละน้อย ตอนนี้เก็บไปแล้ว 3 แต้มจากการเสมอ 3 นัด และแพ้ 2 นัด ถือว่าฟอร์มบู่พอสมควร เกมนี้ต้องเก็บสามแต้มสถานเดียวหากไม่อยากถูกลดชั้นไปเล่นลีกรอง ด้านการลงสนามนัดล่าสุดในลีกนี้เปิดบ้านยันเสมอจ่าฝูง “กระทิงดุทีมชาติสเปน แบบน่าชื่นชม 1-1 ผู้เล่นที่เรียกมาติดทีมชุดนี้ผสมผสานระหว่างแข้งดังที่ค้าแข้งในลีกชั้นนำของยุโรป บวกกับตัวที่เล่นในลีกบ้านเกิดเป็นกำลังเสริม แต่เกมนี้จะขาด นิโค เอลเวดี้ เซ็นเตอร์ตัวแกร่งที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในเกมล่าสุด ส่วนสตาร์ที่น่าจับตามองในทีมชุดนี้ต้องยกให้ เซอร์ดาน ชากิรี่ เพลย์เมคเกอร์เบอร์หนึ่งของทีม

ทีมเยือน ยูเครน ลูกทีมของ อังเดรย์ เชฟเชนโก้ ทำผลงานได้ค่อนข้างน่าพอใจในทัวนาเมนต์นี้ด้วยการคว้าไปแล้ว 6 แต้ม จากการชนะ 2 นัด และแพ้ 3 นัด เหมือนว่ามีลุ้นพลิกเข้ารอบตามทฤษฏีแต่ในทางปฏิบัติต้องยอมรับตามตรงว่าเป็นไปไม่ได้เลย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดในรายการนี้บุกพ่าย “อินทรีเหล็กทีมชาติเยอรมัน แบบสู้ไม่ได้ 1-3 นักเตะที่เรียกมาสู้ศึกครั้งนี้ส่วนใหญ่ค้าแข้งอยู่ในบ้านเกิด รวมเข้ากับตัวที่ฝีเท้าดีพอที่ออกไปผจญภัยในลีกชั้นนำของยุโรป นำทัพมาโดย โรมัน ยาเล็มชุค ที่เพิ่งยิงกู้หน้าให้ทีมได้ในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 3 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน ยูเครน ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด และเสมอ 1 นัด ยังไม่แพ้ให้กับเจ้าถิ่นเลยในช่วงหลัง ตามหน้าเสื่อดูเหมือนว่าจะเป็นบอลที่แพ้ทางกันแบบปฏิเสธได้ยาก อย่างไรก็ตามเกมนี้ แดนนาฬิกา ต้องการสามแต้มเพื่อหวังพลิกสถานการณ์หนีบ๊วย แต่ต้องฝืนเล่นเกมรุกที่เป็นแนวทางที่ไม่ถนัดเพราะสถานการณ์บีบบังคับ ตรงกันข้ามกับผู้มาเยือน ยูเครน ที่มาเน้นตั้งรับแล้วสวนกลับตามสไตล์ธรรมชาติ เมื่อวัดกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วเชื่อว่ารูปเกมคงออกมาสูสี ท้ายที่สุดแล้วเชื่อว่า ยูเครน คงมาประคองตัวเก็บได้อย่างน้อยหนึ่งคะแนน รอดจากการถูกลดชั้นไปได้แบบหวุดหวิด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ (3-4-1-2) : ยานน์ ซอมเมอร์ (GK)  อีราย โคเมิร์ตมานูเอล อคานจีริคาร์โด้ โรดริเกวซ  เอดิมิลสัน เฟอร์นันเดสเรโม ฟรอยเลอร์กรานิต ชาก้าลอริส เบนิโต้ – เซอร์ดาน ชากิรี่  ฮาริส เซเฟโรวิชเบรล เอ็มโบโล่

ทีมชาติยูเครน (4-3-3) : อันเดรย์ เปียตอฟ (GK)  ยุคคิม โคโนปิย่ามายโคล่า มัตวีเยนโก้อิลย่า ซาบาร์นี่ย์เอดูอาร์ด โซโบล  รุสลัน มาลินอฟสกี้, ทาราส สเตปาเนนโก้, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ มาร์ลอส, โรมัน ยาเล็มชุค, โอเล็กซานเดอร์ ซุบคอฟ

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ 2 – 2 ทีมชาติยูเครน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top