วิเคราะห์บอล ยิบรอลตาร์ vs ลิกเตนสไตน์ ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ลีกดี กลุ่มที่สอง เกมนัดส่งท้าย เป็นการเจอกันระหว่าง ทีมชาติยิบรอลตาร์ เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ทีมชาติลิกเตนสไตน์ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามแข่งขันกันในช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน เวลา 02.45 น. หรือในช่วงเช้าวันพุธที่ 18 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม วิคตอเรีย สเตเดี้ยม ประเทศยิบรอลตาร์

เจ้าถิ่น ยิบรอลตาร์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมยังไม่แพ้ใครเลย เก็บมากได้ 7 คะแนนจากการคว้าชัยได้ 2 เกม และเสมออีก 1 เกม โดยในนัดล่าสุดในรายการนี้เป็นเกมที่ถือว่าน่าผิดหวังก็ว่าได้เมื่อทำได้เพียงแค่เสมอกับ ทีมชาติซานมารีโน ทีมบ๊วยของกลุ่ม 0-0 ทั้งๆที่หากคว้า 3 คะแนนเต็มได้พวกเขาก็ได้ลอยลำแบบหล่อๆ ไปลีกซีทันที ส่วนทางด้านความพร้อมของทีมทุกคนยังคงอยู่ดีมีสุข พร้อมจะลงสนามช่วยชาติบ้านเกิด นำทีมมาโดย สก็อตต์ ไวส์แมน ปราการหลังตัวเก๋าที่ตลอดชีวิตการค้าแข้งวนเวียนอยู่กับสโมสรในลีกรองๆ ของประเทศอังกฤษ

ทีมเยือน ลิกเตนสไตน์ ฟอร์มการเล่นถือว่าไม่ได้ดี แต่ก็ไม่ได้แย่ ตลอด 3 เกมที่ลงสนามเก็บผลชนะ-เสมอ-แพ้ มาได้อย่างละ 1 เกม เก็บมาได้ 4 คะแนนแต่ในกลุ่มนี้ก็เพียงพอที่จะได้ลุ้นตั๋วไปลีกซีได้ สำหรับในเรื่องผลงานการลงสนามเกมหลังสุดในรายการนี้นั้นทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ ทีมชาติซานมารีโน 0-0 อีกเช่นกัน ส่วนในเรื่องของความพร้อมของนักเตะภายในทีมนั้นตัวหลักๆที่ได้ลงสนามยังคงอยู่กัยพร้อมหน้าพร้อมตา เกมนี้จะยังคงนำทัพไปโดยดาวเตะตัวเก่งของประเทศอย่าง นิโคลัส ฮาสเลอร์ ที่ปัจจุบันค้าแข้งให้กับสโมสร เอฟซี ธูน

วิเคราะห์ก่อนเกม เกมนี้หากทีมใดคว้า 3 คะแนนเต็มได้จะได้โอกาสเลื่อนชั้นไปลีกซีอย่างแน่นอน และในสถานการณ์ที่เป็นอยู่ต้องบีบบังคับให้ทีมที่มีแต้มตามหลังอยู่ ลิกเตนสไตน์ บุกเข้าใส่ ส่วนทาง ยิบรอลตาร์ ที่ขอแค่ไม่แพ้ในเกมนี้ก็จะรอหาโอกาสงามๆ ยิงซัก 1 ประตูเพื่อเป็นเครื่องการันตี ซึ่งจากสถิติของกลุ่มนี้ด้วยความที่เป็นทีมชาติที่มีเกมรุกไร้ประสิทธิภาพทำให้ผลการแข่งขันมักจะออกมาด้วยผลการยิงประตูกันได้น้อย และเฉือนชนะเท่านั้น แม้คู่นี้จะดูค่อนข้างสูสีแต่ก็ยังชอบฝั่ง ยิบรอลตาร์ ที่จะได้ลงเล่นในถิ่นตัวเอง และดูเกมรับจะเหนียวแน่นตลอด 3 เกมยังไม่โดนยิงประตูเลยแม้แต่ลูกเดียว น่าจะแกร่งพอที่จะเอาอยู่พลังเกมรุกของทีมเยือน และเก็บผลการแข่งขันที่ต้องการไปได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติยิบรอลตาร์(4-1-4-1) : ไคล์ โกลด์วิน (GK) – สก็อตต์ ไวส์แมนรอย ชีโปลีน่าโจเซฟ ชีโปลีน่าเจย์ซี่ โอลีเบโร่ – ลูอี้ อันเนสลี่ย์ – แอนโธนี่ บาร์ดอนเลียม วอลเกอร์ลี กาสเซียโร่แอนโธนี่ เอร์นานเดซ – เจย์ เดย์ บาร์

ทีมชาติลิกเตนสไตน์ (4-2-3-1) : เบนจามิน บูเชล (GK) – ซานโดร โวลฟิงเกอร์, อันเดรียส มาลินเยนส์ โฮเฟอร์มักซิมิเลี่ยน ก็อปเปล – มาร์ติน บูเชลอารอน เซเล่ – ไซม่อน คูห์เน่นิโกลัส ฮาสเลอร์ฟาบิโอ โวลฟิงเกอร์ – เดนนิส ซาลาโนวิช

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติยิบรอลตาร์ 1 – 0 ทีมชาติลิกเตนสไตน์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top