วิเคราะห์บอล อันดอร์รา vs ลัตเวีย ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก เกมนัดสุดท้ายของลีกดี กลุ่มที่ 1 เป็นการโคจรมาเจอกันอีกครั้งระหว่าง ทีมชาติอันดอร์รา เปิดสนามเหย้า เอสตาดี้ นาซิอองนาล ต้อนรับการมาเยือนของ ทีมชาติลัตเวีย โดยทั้งสองทีมจะลงวัดแข่งขันกันในช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 18 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ณ ประเทศอันดอร์รา

เจ้าถิ่น อันดอร์รา ไม่เหลืออะไรให้ต้องลุ้นแล้ว หลังทำผลงานสุดห่วยแตกไม่ชนะใครเลย 5 เกมที่ผ่านเก็บมาได้ 2 คะแนนเท่านั้นจากการเสมอ 2 เกม และแพ้ 3 เกม ทำให้พวกเขาหล่นลงไปเป็นบ๊วยของกลุ่ม แต่ยังสบายใจได้ทว่าจะไม่ต้องตกชั้น เนื่องจากนี่คือกลุ่มที่อ่อนที่สุดของฟุตบอลรายการนี้แล้ว ทำให้ไม่มีลีกไหนให้ลงไปเล่นได้อีก ส่วนผลงานในเกมล่าสุดที่ลงสนามไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาก็เป็นไปตามคาดบุกไปพ่ายให้กับ ทีมชาติมอลต้า 1-3 สำหรับความพร้อมของทีมยังคงไม่มีปัญหาทุกคนสามารถลงสนามช่วยชาติตามหาชัยชนะได้ทั้งหมด นำทัพมาโดยกองกลางชื่อไม่คุ้นหู มาร์ก เรเบส ที่ช่วยทีมทำมาได้ 1 ประตูในเกมที่ผ่านมา

ผ่ายทีมเยือน ลัตเวีย เป็นทีมที่ผลงานดูเหมือนจะดี แต่ก็ไม่ดี เมื่อที่ผ่านมาลงสนามไป 5 เกม พวกเขาเพิ่งแพ้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น แต่อีก 4 เกมที่เหลือกลับไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลยเป็นการเสมอทั้งหมด ทำให้ขณะนี้มีอยู่เพียงแค่ 4 คะแนนเท่านั้น รั้งอยู่อันดับที่ 3 ของกลุ่ม โอกาสจะได้ลุ้นเลื่อนชั้นไปลีกซีเป็นไปไม่ได้เลยแม้แต่จุดทศนิยมเดียว โดยเกมนัดล่าสุดนั้นยังคงฟอร์มการเล่นไว้ได้อย่างสม่ำเสมอ เปิดบ้านแชร์คะแนนกับ ทีมชาติหมู่เกาะแฟโร 1-1 ทางด้านเรื่องความพร้อมของผู้เล่นภายในทีมก่อนลงสนามเกมนี้นั้นถือว่าพร้อมเต็มที่ ทุกคนลงสนามเกมส่งท้ายได้แบบไม่มีปัญหาอะไรมากวนใจ

วิเคราะห์ก่อนเกม ด้วยความที่ทั้งสองทีมไม่ได้มีลุ้นอะไรกันแล้ว เชื่อว่าความจริงจังในการเล่นจะลงลดลงไปเป็นแค่เกมกระชับมิตรธรรมดาทั่วไปเท่านั้น โดยจาก 5 เกมที่ผ่านเห็นได้ชัดว่าทั้งสองทีมมีเกมรุกที่ไร้น้ำยา ยิงประตูคู่แข่งได้น้อยมาก และจากผลของการแข่งขันนัดแรกก็แสดงออกให้เห็นชัดเจนเสมอกันแบบไร้สกอร์ 0-0 เกมนี้จึงเชื่อว่าจะเป็นอีกเกมที่คนมีปัญหานอนหลับยากควรดู อย่างไรก็ตามแม้คู่นี้จะมีโอกาสออกมาหน้าเจ๊าสูง แต่จากที่ผ่านมาทั้งสองทีมยังไม่ชนะใครเชื่อว่าอาจจะอยากเก็บชัยชนะซักครั้งเป็นการทิ้งท้าย และด้วยคุณภาพของบรรดานักเตะในชาติของ ลัตเวีย ดูดีกว่าอยู่พอสมควรจึงมองว่าก็มีโอกาสไม่น้อยเหมือนกันที่ทีมเยือนจะบุกมาปาดหน้าคว้า 3 คะแนนได้แบบหวุดหวิด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติอันดอร์รา (4-4-2) : โจเซ็ป โกเมส (GK) – มอยเซส ซาน นิโกลัสเอมิลี่ การ์เซียอัลเบิร์ต อลาเวดราโยอัน เซรอ์โวส์ – ยอร์ดี้ อลาเอซมาชิโอ วิเอย์ร่ามาร์ก เรเบสคริสเตียน มาร์ติเนซ – อเล้กซ์ มาร์ติเนซริคาร์ด เฟร์นานเดซ

ทีมชาติลัตเวีย (4-2-3-1) : พาเวลส์ สเตนบอร์ส (GK) – โรเบิร์ตส์ ซาวาลเนียคส์, อันโตนิจส์ เซอร์โนมอร์ดิจส์, กาสปาร์ ดูบร้า, ไรวิส เยอร์คอฟสกี้ส์ – อาเธอร์ส ซูซินส์, เอดูอาร์ด เอ็มซิซ – อัลวิส จาออนเซมส์, ยานิส อิเคาเนียคส์, อันเดรย์ส ชิกานิคส์ – เดวิส อิเคาเนียคส์

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติอันดอร์รา 0 – 1 ทีมชาติลัตเวีย 

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top