วิเคราะห์บอล ไอร์แลนด์เหนือ vs โรมาเนีย ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก โปรแกรมเกมที่ 6 ของลีกบี กลุ่มที่ 1 เป็นการโคจรมาพบกันของทีมบ๊วย ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ เปิดรังเหย้า วินเซอร์ พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ “ผีดิบทีมชาติโรมาเนีย ทีมรองบ๊วยของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงดวลฝีเท้ากันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 18 พฤศจิกายน เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเบลฟาร์สต์ ประเทศไอร์แลนด์เหนือ

เจ้าบ้าน ไอร์แลนด์เหนือ ลูกทีมของ เอียน บาราคลัฟ ทำผลงานในรายการนี้ได้อย่างห่วยแตกอย่างที่สุด สู้ทีมร่วมกลุ่มไม่ได้เลย ระดับฝีเท้านั้นห่างชั้นกันเกินไป ลงเล่นไปทั้งหมด 5 เกมเก็บได้แต้มเดียวจากการเสมอ 1 นัด และที่เหลือแพ้ 4 นัดติดต่อกัน ไม่เหลืออะไรให้ลุ้นแล้วจมบ๊วยของกลุ่มแบบแน่นอนต้องหล่นไปเล่นลีกซีในปีถัดๆ ไป ด้านการลงสนามนัดล่าสุดในถ้วยนี้นั้นบุกพ่าย ทีมชาติออสเตรีย ทีมจ่าฝูงของกลุ่มแบบหวุดหวิด 1-2 ผู้เล่นที่เรียกมาสู้ศึกชุดนี้ค้าแข้งอยู่ในลีกแถบสหราชอาณาจักรเกือบทั้งหมด แต่เป็นทีมระดับกลางถึงล่าง โดยตัวชูโรงที่น่าจะคุ้นหูแฟนบอลมากที่สุดน่าจะเป็น สจ๊วร์ต ดัลลัส วิงแบ็คจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด

ทีมเยือน “ผีดิบ” โรมาเนีย ภายใต้การคุมทัพของ มิเรล ราดอย อดีตกองหลังตัวเทพในเกม Football Manager เมื่อราวสิบปีก่อน โชว์ฟอร์มโดยรวมในทัวน์นาเมนต์นี้ได้ไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก เก็บไป 4 แต้ม จากการชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด แต่ยังเหลือเกมตกค้างที่เพิ่งเลื่อนแข่งไป ว่ากันตามตรงไม่มีอะไรให้ต้องลุ้นแล้ว เหมือนเกมนี้เตะแก้บนให้ครบตามโปรแกรมไปเท่านั้นเอง ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดในรายการนี้พ่ายคาบ้านให้กับ ทีมชาติออสเตรีย แบบเฉียดฉิว 0-1 ขุนพลที่เรียกมาสู้ศึกชุดนี้กว่าครึ่งเป็นตัวที่เล่นในลีกบ้านเกิด ผสมผสานกับรายอื่นๆ ที่ค้าแข้งกระจายอยู่ตามลีกรองในทวีปยุโรป นำทัพมาโดย จอร์จ ปุสคาส กองหน้าตัวความหวังที่กดไปแล้ว 8 ประตูในนามทีมชาติ

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 4 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน โรมาเนีย ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 2 นัด และเสมอ 2 นัด ไม่พลาดปราชัยให้กับเจ้าถิ่นเลย ซึ่งเกมนี้อย่างที่เกริ่นไปแล้วว่าต่างฝ่ายต่างไม่มีลุ้นอะไรแล้ว เหมือนลงเล่นให้ครบตามโปรแกรมเท่านั้น แถมตัวนักเตะแต่ละรายคงเบนเป้าโฟกัสไปที่เกมกับสโมสรต้นสังกัดในนัดถัดไปมากกว่า เพราะต่อให้ใส่กันเกินร้อยสถานการณ์กลุ่มนี้ก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ไอร์แลนด์เหนือ นั้นใช้แท็คติกรับแล้วสวนกลับมาอย่างยาวนาน โดยก่อนหน้านี้มันดูได้ผลยามเจอกับทีมที่เหนือกว่า แต่ช่วงหลังเมื่อแผงหลังตัวหลักเข้าสู่วัยโรยราความเหนียวก็ลดทอนลงไป แนวรุกหวังแค่จังหวะฉาบฉวยเท่านั้น ตรงกันข้ามกับผู้มาเยือน โรมาเนีย ที่เริ่มพัฒนามาเป็นบอลเกมรุกมากขึ้น เนื่องจากแนวรับนั้นไว้ใจไม่ได้เลยมาในแนวทางชวนทะเลาะแลกหมัด เกมนี้ได้พักมาเต็มเปี่ยมขึ้นอยู่ว่านักเตะแต่ละคนจะใส่เต็มที่แค่ไหนเท่านั้น เมื่อวัดจากองค์รวมในช่วงหลังแล้วเชื่อว่า ผีดิบ ค่อนข้างดูดีกว่า และถ้าเล่นเต็มที่แบบไม่มีกั๊ก โอกาสที่จะบุกมาเก็บสามแต้มนั้นเป็นไปได้สูงเลยทีเดียว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ (3-5-2) : มิชาเอล แม็กโกเวิร์น (GK) – ทอม ฟลานาแกน, คอเนอร์ แม็กลาฟลิน, แดนนี่ บัลลาร์ดสจ๊วร์ต ดัลลัส, แพทริค แม็กแนร์, มิชาเอล สมิธ, อลิสแตร์ แม็คคานน์, เชน ฟอร์กูสันเลียม บอยซ์, คอเนอร์ วอชิงตัน

ทีมชาติโรมาเนีย (4-3-3) : ชีเปรียน ทาทารูซานู (GK) – มิไฮ บาลาซ่า, อันเดรย์ เบอร์ก้า, อาลิน ทอสก้า, นิคูเซอร์ บันคู – นิโคแล สแตนซิอู, รัซวาน มาริน, อเล็กซานดรู แม็กซิม – จอร์จ ปุสคาส, เดนิส อาลิเบ็ก, อเล็กซานดรู มิตริต้า

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ 0 – 2 ทีมชาติโรมาเนีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top