วิเคราะห์บอล ไอร์แลนด์ vs บัลแกเรีย ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก เกมาการแข่งขันนัดที่ 6 ของลีกบี กลุ่มที่ 4 คู่ระหว่าง “ยักษ์เขียว” ทีมชาติไอร์แลนด์ ทีมรองบ๊วยของกลุ่มเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “แดนโยเกิร์ต” ทีมชาติบัลแกเรีย ทีมบ๊วยของกลุ่ม โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งในช่วงดึกคืนวันพุธที่ 18 พฤศจิกายน เวลา 02:45 น. หรือเข้าสู่วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม อะวีว่า สเตเดี้ยม กรุงดับลิน ประเทศไอร์แลนด์

เจ้าบ้าน ไอร์แลนด์ นัดที่แล้วบุกไปพ่าย ทีมชาติเวลส์ 0-1 ทำให้ยังมี 2 คะแนนจากการลงสนาม 5 นัดอยู่อันดับที่ 3 ของตาราง ยังมีโอกาสที่จะตกชั้นไปสู่ลีกซี ส่วนสถิติ 5 นัดหลังสุด เสมอ 1 นัดและแพ้ไปถึง 4 นัดด้วยกัน ส่วนเกมเหย้านัดนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะขาด เจฟฟ์ เฮนดริก โดนแบนจากการโดนใบเหลืองแดงในเกมนัดที่แล้ว จะพลาดลงช่วยทีมในเกมนี้ ส่วนแข้งที่เหลือไม่มีปัญหาใดๆ รบกวน พร้อมลงสนามทุกตำแหน่ง

ทีมเยือน บัลแกเรีย เกมที่ผ่านมาพ่ายคาบ้านต่อ ทีมชาติฟินแลนด์ 1-2 ยังมีเพียง 1 แต้มจาก 5 นัด รั้งบ๊วยของกลุ่มในขณะนี้ ส่วนสถิติ 5 นัดหลังสุด ชนะ 1 นัดแต่แพ้ไป 4 นัดด้วยกัน ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนออกไปเยือน แข้งทุกรายยังอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา ไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด พร้อมลงสนามทุกราย

วิเคราะห์ก่อนเกม เป็นศึกชิงหนีตกชั้นเพราะทั้งสองชาติคะแนนไล่เรี่ยกัน โดยเจ้าบ้าน ไอร์แลนด์ มี 2 คะแนนส่วน บัลแกเรีย มี 1 คะแนน สถานการณ์ตอนนี้เจ้าบ้านขอเพียงแค่ไม่แพ้เท่านั้น ส่วนฟอร์มการเล่น รูดยาวตามสถิติที่ได้กล่าวไว้ด้านบน แต่การได้เล่นในบ้านน่าจะจัดเต็มส่งท้ายตามโปรแกรมไม่ยอมแพ้ง่ายๆ แน่นอน ส่วนทีมเยือนก็ไม่ได้มีฟอร์มการเล่นที่ดีไปกว่าเจ้าบ้านเลยแม้แต่น้อย ส่วนเกมนี้พวกเขาต้องชนะเพียงอย่างเดียวเท่านั้นเพื่อการอยู่รอดบนลีกบีต่อไป นับว่าเป็นการกดดันพอสมควร เกมนี้ไม่มีทางเลือกนอกจากจะเล่นเกมรุกเต็มอัตราเพื่อคว้าชัย โดยฟอร์มการเล่นของทั้งสองทีมหาจุดเด่นไม่เจอ เจอแต่จุดด้อยซึ่งเหมือนกันตรงเกมรุกสุดฝืดและเกมรับก็รั่วกันทั้งคู่ โดยเจ้าบ้านยิงประตูไม่ได้มาแล้วถึง 6 เกมแถมเสียไปถึง 7 ประตู ซึ่งเกมล่าสุดที่ยิงได้ก็เป็นเกมที่เสมอกับบัลแกเรีย 1-1 ส่วนบัลแกเรีย 6 นัดหลัง ยิงได้ 5 เสียไป 10 ประตู ด้วยสถิติที่ไม่มีใครยอมใครกันขนาดนี้ ผลการแข่งขันในนัดนี้เชื่อว่าทั้งสองทีมน่าจะเสมอกันไปเหมือนกันนัดแรกที่พวกเขาเจอกันในถ้วยนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติไอร์แลนด์ (4-3-3) : ดาร์เรน แรนดอล์ฟ (GK) – แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้เชน ดัฟฟี่จอห์น เอแกนเอ็นดา สตีเว่นส์ – เจมส์ แม็คคาร์ธี่คอเนอร์ ฮูริเฮนโรเบิร์ต บราดี้  คัลลั่ม โรบินสันเชน ลองอารอน คอนนอลลี่

ทีมชาติบัลแกเรีย (4-2-3-1) : นิโคลาย มิฮายลอฟ (GK) – ซิซินโญ่จอร์จี้ เตอร์ซิเยฟคริสเตียน ดมิตรอฟอันทอน เนดยาลคอฟ – คริสติยาน มาลินอฟยานิส คาราเบลยอฟ – คิริล เดสโปดอฟโดมินิค ยานคอฟจอร์จี้ โยมอฟ – โบซิดาร์ คราเยฟ

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติไอร์แลนด์ 1 – 1 ทีมชาติบัลแกเรีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top