วิเคราะห์บอล ฮังการี vs ตุรกี ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก เกมส่งท้ายของลีกบี กลุ่มที่ 3 เป็นการปะทะกันของทีมรองจ่าฝูง ทีมชาติฮังการี เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “ไก่งวงทีมชาติตุรกี ทีมรองบ๊วยของกลุ่มในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงดึกของวันพุธที่ 18 พฤศจิกายน เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ปุสกัส อารีน่า กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

เจ้าถิ่น ฮังการี ลูกทีมของ มาร์โก รอสซี่ ทำผลงานในรายการนี้ได้อย่างน่าชื่นชม ทีมกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นหลังตีตั๋วผ่านเข้าไปเล่นศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปได้สำเร็จเมื่อสัปดาห์ก่อน แถมตอนนี้สถานการณ์ในกลุ่มยังลุ้นแซงขึ้นเป็นจ่าฝูงได้อีกด้วย เพราะมี 8 แต้มเท่าทีมนำแต่เป็นรองลูกได้เสียเม็ดเดียว ด้านการลงสนามนัดล่าสุดในลีกนี้นั้นเปิดบ้านเสมอกับ ทีมชาติเซอร์เบีย แบบน่าเสียดาย 1-1 แต่อาจเป็นเพราะอาการล้าจากเกมหนักเลยเร่งไม่ขึ้น ผู้เล่นที่เรียกมาสู้ศึกชุดนี้เกือบทั้งหมดค้าแข้งอยู่ตามลีกรองของยุโรป บวกกับบางรายที่ยังสังกัดทีมดังที่อยู่ในลีกบ้านเกิด โดยสตาร์ที่กำลังเล่นได้อย่างเข้าฝัก ณ เวลานี้ ต้องยกให้ โดมินิค โซบอสซ์ไล แนวรุกดาวรุ่งที่ถูกรุมตอมจากหลายทีมชั้นนำในยุโรป

ฝั่งทีมเยือน “ไก่งวง” ตุรกี ภายใต้การกุมบังเหียนของ เซนอล กูเนส ภาพรวมในทัวนาเมนต์นี้ดูกระท่อนกระแท่นเหลือเกิน ลงสนามไปทั้งหมด 5 เกม คว้าไปเพียง 6 แต้ม จากการชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 1 นัด ยังแอบลุ้นแซงขึ้นเป็นแชมป์กลุ่มเพื่อเลื่อนชั้นได้อยู่ลึกๆ แต่ต้องลุ้นผลอีกคู่ให้เป็นใจ แล้วทีมต้องบุกเก็บชัยให้ได้สถานเดียว ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดในถ้วยนี้เปิดบ้านเชือดหวิวจ่าฝูง “หมีขาวทีมชาติรัสเซีย แบบหืดจับ 3-2 ทั้งที่ทีมเยือนเหลือ 10 คน ขุนพลที่เรียกมารับใช้ชาติรอบนี้กว่าค่อนทีมเล่นอยู่ในลีกบ้านเกิด ผสมผสานกับตัวที่มีฝีเท้าโดดเด่นที่ออกไปเผชิญโชคกับลีกชั้นนำในยุโรป แต่เกมนี้จะอดใช้งาน เซนกิซ อุนเดอร์ ปีกตัวพริ้วที่ติดโทษแบน โดยความหวังในการล่าสกอร์ต้องฝากไว้กับ เซงค์ โตซุน ดาวยิงร่างยักษ์จากสโมสร เอฟเวอร์ตัน ที่เพิ่งยิงได้ในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมไหนเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัดทั้งคู่ นับว่าเป็นเกรดบอลที่ใกล้เคียงกันอย่างมาก แถมเกมนี้ก็มีเดิมพันค่อนข้างสูงถึงการเป็นแชมป์กลุ่มแน่นอนเลยว่าคงใส่กันไฟแลบแบบไม่มีอะไรจะเสีย ฮังการี แม้จะได้ตั๋วไปลุยศึกยูโรปรอบสุดท้ายแต่ก็ยังคงไม่ทิ้งรายการนี้ จุดเด่นอยู่ที่แนวรุกที่จบสกอร์ได้เฉียบคมแต่มักจะแพ้ทางบอลที่ตั้งรับลึก ส่วนทางผู้มาเยือน ตุรกี ดูจากรายชื่อนักเตะนั้นดูเหมือนว่าทีมจะสมดุลย์ แต่ความจริงแล้วการเอาสตาร์หลายๆ คนมายัดรวมกันนั้นจะขาดเรื่องทีมเวิร์คต่างคนต่างเล่น เอาตัวรอดมาได้เพราะความสามารถเฉพาะตัวของแนวรุกแทบทั้งสิ้น เชื่อว่ารูปเกมนัดนี้คงเปิดหน้าแลกกันแบบไม่ยั้ง ท้ายที่สุดแล้วยังเชื่อความเด็ดขาดของเจ้าถิ่นที่กำลังเล่นได้อย่างมั่นใจว่ามีดีพอจะเก็บชัยไปได้แบบหวุดหวิดแล้วค่อยไปลุ้นผลอีกคู่

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติฮังการี (3-4-2-1) : ปีเตอร์ กูลัคซี่ (GK) – อ็องเดร บ็อตก้าวิลลี่ ออร์แบนอาคอส เค็กสเคส – บาร์นาบาส เบเซ่อดัม นากี้ดาวิด ซิเกอร์, ฟิลิป โฮเลนเดอร์โดมินิค โซบอสซ์ไล, โซลต์ คัลมาร์เนมานย่า นิโคลิกส์

ทีมชาติตุรกี (4-2-3-1) : แมร์ต กูน็อค (GK) – เซกี้ เซลิคเมริห์ เดมิรัลคาน อายฮานกาเนอร์ เออร์คิน – โอซาน ตูฟานโอคาย โยคุสลู – ฺเคนาน คารามานฮาคาน คัลฮาโนกลูยูซุฟ ยาซิซี่ – เซงค์ โตซุน

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติฮังการี 2 – 1 ทีมชาติตุรกี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top