วิเคราะห์บอล บีจี ปทุม vs ชลบุรี ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 12 ของฤดูกาล คู่บิ๊กแมตช์ประจำวันเสาร์ เป็นการโคจรมาพบกันระหว่างทีมจ่าฝูง “กระต่ายแก้ว” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดสนามเหย้า ลีโอ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับที่ 6 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงดวลฝีเท้ากันในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน เวลา 18.00 น. ที่จังหวัดปทุมธานี

เจ้าบ้าน “กระต่ายแก้ว” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ภายใต้การนำทัพของ “โค้ชโอ่ง” ดุสิต เฉลิมแสน ทำผลงานได้อย่างสุดยอดพาทีมตะลุยเก็บชัยชนะมาได้ถึง 9 เกม และเสมออีก 2 เกม ซึ่งพวกเขายังไม่เคยต้องพบกับความพ่ายแพ้เลยแม้เกมเดียวตั้งแต่เปิดฤดูกาลมา โดยผลงานการลงสนามในเกมนัดล่าสุดของทัพกระต่ายแก้วนั้นสามารถบุกไปเชือด “กว่างโซ้ง” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แชมป์เก่า ได้แบบหวุดหวิด 1-0 ทำให้มีเพิ่มมาเป็น 29 คะแนน รั้งตำแหน่งจ่าฝูงของลีกได้แบบหล่อๆ สำหรับสภาพความพร้อมของเจ้าบ้านในเกมนี้ ทุกคนยังอยู่กันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา จะนำทัพมาโดย วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ เซ็นเตอร์แบ็คชาวบราซิลที่ครองตำแหน่งดาวซัลโวของทีมอยู่ในขณะนี้

ทีมเยือน “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี คุมทัพอยู่โดย “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ ฟอร์มการเล่นของทีมยังคงขาดความสม่ำเสมอ จาก 11 เกมที่ลงสนามเก็บชัยได้ 6 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้อีก 4 เกม ทำให้ทีมเก็บมาได้ 19 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 6 ของตารางคะแนนในเวลานี้ สำหรับผลงานการลงสนามเกมล่าสุดของทัพฉลามชลนั้นกลับมาโชว์ฟอร์มเก่งได้อีกครั้งด้วยการเปิดบ้านไล่ขย้ำเอาชนะ “ราชันมังกรราชบุรี มิตรผล ได้แบบสนุก 3-2 ส่วนทางด้านความพร้อมล่าสุดของผู้มาเยือนนั้นจะขนกันมาด้วยขุมกำลังที่พร้อมเต็มสูบ นำทีมมาโดย ดราแกน บอสโควิช กองหน้าประสบการณ์สูงชาวมอนเตรเนโกร ที่ช่วยทีมทำไปแล้ว 3 ประตูในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ทัพกระต่ายแก้วในยุคนี้มีของดีที่เกมรับ เมื่อพวกเขาเล่นกันได้อย่างแข็งแกร่งเหนียวแน่น จากการลงสนามไป 11 เกม เพิ่งเสียไปเพียงแค่ 6 ประตูเท่านั้น(น้อยสุดในลีก) วันนี้จะลงเฝ้าบ้านเจอกับทัพฉลามชลที่ยังไม่ค่อยดุดันเท่าไหร่ เมื่อผู้เล่นตัวเก่งในเดือนหน้าค่อนข้างมีอายุทำให้ความเร็ว และควมสดขาดหายไป แต่จะมีความเก๋าเกมเข้ามาทดแทน อย่างไรก็ตามทาง 3 เซ็นเตอร์แบ็คของทางฝั่งเจ้าบ้านนั้นทุกคนก็เป็นนักเตะที่มีประสบการณ์สูงไม่แพ้กันจึงเชื่อว่าพวกเขาน่าจะต้านทานพลังเกมรุกของชลบุรีได้อย่างอยู่หมัด และจะอาศัยความคมกว่าปิดกล่องชนะไปได้แบบสนุก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (3-4-3) : ฉัตรชัย บุตรพรม (GK) – ชาตรี ฉิมทะเลวิคเตอร์ คาร์โดโซ่อันเดรส ตูเญซ – สันติภาพ จันทร์หง่อมฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์สารัช อยู่เย็นสหรัฐ ปองสุวรรณ  สุมัญญา ปุริสายดาเนี่ยล การ์เซีย โรดริเกวซ  เจนรบ สำเภาดี

ชลบุรี เอฟซี (4-2-3-1) : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (GK) – นพนนท์ คชพลายุกต์จูเนียร์ โลเปสนิรันดร์ ฮานส์สันฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์  คาซุโตะ คูชิดะกฤษดา กาแมน  ภานุพงศ์ พลซาวรชิต กนิตศรีบำเพ็ญแฮร์ริสัน ไคออน  ดราแกน บอสโควิช

ผลสกอร์ที่คาด : บีจี ปทุม  2 – 1 ชลบุรี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top