วิเคราะห์บอล กรีซ vs สโลวีเนีย ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก เกมการแข่งขันนัดที่ 6 ของลีกซี กลุ่มที่ 3 เป็นการพบกันระหว่าง “เทพนิยาย” ทีมชาติกรีซ ทีมรองจ่าฝูงของกลุ่มเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ทีมชาติสโลวีเนีย ทีมจ่าฝูงของกลุ่ม โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งในช่วงดึกคืนวันพุธที่ 18 พฤศจิกายน เวลา 02:45 น. หรือเข้าสู่วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม จอร์จอส คามาราส สเตเดี้ยม กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ

เจ้าบ้าน กรีซ นัดที่แล้วคืนฟอร์มเก่งเอาชนะ ทีมชาติมอลโดว่า 2-0 เก็บสามคะแนนรวมของเก่ามีอยู่ 11 คะแนน รั้งรองจ่าฝูงของกลุ่ม โอกาสในการเข้ารอบยังมีถ้าเอาชนะได้ในเกมนี้ สถิติ 5 นัดหลังสุด ชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัด ฟอร์มโดยรวมดูดีใช้ได้ ส่วนเกมนัดสำคัญนัดนี้ในรังเหย้า ทางด้านสภาพความพร้อมของทีม ไม่นีนักเตะรายไหนได้รับอาการบาดเจ็บหรือติดโทษแบนจากเกมนัดที่ผ่านมา พร้อมลงสนามได้ทุกตำแหน่ง

ทีมเยือน สโลวีเนีย เกมนัดที่แล้วเปิดบ้านเฉือนชนะ ทีมชาติโคโซโว 2-1 เก็บสามคะแนนสำคัญรวมของเก่ามี 13 แต้มรั้งจ่าฝูงของกลุ่ม ส่วนเกมนี้ขอเพียงแค่ไม่แพ้ก็จะได้เลื่อนชั้นสู่ลีกบี สถิติ 5 นัดหลังสุด ชนะ 4 นัดและเสมอ 1 นัดด้วยกัน เป็นฟอร์มการเล่นที่สวยงามเอาเรื่อง ทางด้านสภาพความพร้อมของทีมก่อนออกไปเยือน นักเตะของพวกเขาฟิตสมบูรณ์เต็มที่ทุกตำแหน่งไม่มีขาด

วิเคราะห์ก่อนเกม ผลงานการเจอกันในนัดที่แล้วของทั้งคู่ ลงเอยด้วยการเสมอกันแบบไม่มีสกอร์ ส่วนเกมนี้แน่นอนว่าเจ้าบ้านกรีซไม่มีทางเลือกนอกจากดาหน้าเล่นเกมบุกให้ตายกันไปข้างนึง พวกเขาพร้อมแลกทุกอย่างเพื่อสามคะแนน ทุกสิ่งทุกอย่างที่มีลงเกมนี้หมดหน้าตักเพื่อการแซงขึ้นจ่าฝูงได้สิทธิ์ไปลุยลีกบีในซีซั่นหน้า แต่ปัญหาที่น่าเป็นห่วง อยู่ตรงที่เกมรุกที่ยังไม่ค่อยเฉียบคมเท่าที่ควร ส่วนทีมเยือน สโลวิเนีย อย่างที่กล่าวไว้ด้านบนว่าขอแค่ไม่แพ้ก็จะได้เลื่อนชั้นสู่ลีกบี เกมนี้พวกเขาน่าจะมาสไตล์เล่นเกมรับตึงเอาไว้ให้เหนียวแน่นที่สุดไม่ให้เจ้าบ้านพังประตูและจะหาจังหวะสวยๆ ในการเล่นเกมโต้กลับ ซึ่งเกมรับก็เป็นจุดแข็งของพวกอยู่แล้วด้วย ส่วนผลการแข่งขันในนัดนี้ เนื่องจากเกมรับของทีมชาติสโลวิเนียทำได้อย่างยอดเยี่ยมอย่างยิ่งในทุกนัดที่ผ่านมา แม้เจ้าบ้านจะมีแรงจูงใจอย่างมากที่ต้องการคว้าชัยในเกมนี้ แถมได้ลงเล่นในบ้าน แต่แนวรุกที่ไม่ค่อยมีความเฉียบคม จึงเชื่อว่าทั้งคู่น่าจะเสมอกันไปแบบไร้สกอร์เหมือนในเกมแรกที่ลงปะทะกัน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติกรีซ (4-2-1-3) : โอดิสเซอาส วลาโชดิมอส (GK) – ชาราลัมโปส มาเวรียสคอนสแตนตินอส ลัมโบรปูลอสจอร์จอส ซาร์เวลลาสดิมิทริออส จานนูลิส  ดิมิทริออส คูร์เบลิสเซก้า  ดิมิทริออส ลิมนิออสอนาสตาซิออส บาคาเซตาสคอสตาส ฟอร์ตูนิส  อีวานเกลอส พาฟลิดิส

ทีมชาติสโลวีเนีย (4-2-3-1) : ยาน โอบลัค (GK) – เนย์ก สคูบิชมิฮา บลาซิชมิอา เมฟย่ายูเร่ บาลโคเวค – ยัสมิน คูร์ติช, นีโน่ คูเตอร์ – โจซิป อิลิซิชมิฮา ไซจ์ส, ซานดิ ลอฟริช  ฮาริส วุกคิช

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติกรีซ 0 – 0 ทีมชาติสโลวีเนีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top