วิเคราะห์บอล โคโซโว vs มอลโดวา ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก โปรแกมเกมที่หกของลีกซี กลุ่มที่สาม เป็นการดวลแข้งกันระหว่าง ทีมชาติโคโซโว ทีมรองบ๊วยของกลุ่ม เปิดสนามเหย้ารับการมาเยือนของ ทีมชาติมอลโดวา ทีมบ๊วยของลีก โดยเกมนัดนี้จะลงสนามกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 18 พฤศจิกายน เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤศจิกายน ที่ 19 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามกีฬานคร พริสติน่า ประเทศโคโซโว

เจ้าบ้าน โคโซโว ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังสุดๆ ผ่านการลงสนามในรายการนี้ไปแล้ว 5 เกม เพิ่งจะเก็บมาได้เพีง 2 คะแนนเท่านั้น โดยพวกเขายังไม่สามารถเอาชนะใครได้เลย เก็บแต้มได้จากการเสมอ 2 เกม และแพ้ไปถึง 3 เกม ซึ่งเกมที่ลงสนามเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาบุกไปแพ้ให้กับ ทีมชาติสโลวีเนีย แบบน่าเสียดาย 1-2 สำหรับขุมกำลังที่โดนเรียกมาติดทีมชาติชุดนี้ต่างกระจายกันค้าแข้งอยู่ในลีกต่างๆ ทั่วทั้งยุโรป โดยดาวเด่นของชาติส่วนใหญ่จะไปค้าแข้งอยู่ในลีกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เกมนี้นักเตะทุกคนยังสามารถลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อามีร์ ราห์มานี่ ปราการหลังกัปตันทีมที่ค้าแข้งอยู่กับสโมสร นาโปลี

ผู้มาเยือน มอลโดวา ผลงานโดยรวมแย่ยิ่งกว่าใครๆ ในกลุ่มนี้ เล่นมาตั้ง 5 เกม แต่กลับสามารถเก็บคะแนนมาได้เพียงแต้มเดียวเท่านั้น จากผลงาน เสมอ 1 และแพ้ไปถึง 4 เกม โดยเกมล่าสุดเปิดบ้านแพ้ให้กับ ทีมชาติกรีซ แบบไร้ทางสู้ 0-2 ด้วยเศษคะแนนที่เก็บมาได้ส่งผลให้พวกเขาจมลงไปเป็นบ๊วยของกลุ่มทันที อย่างไรก็ตามแม้จะเก็บมาได้เพียงแค่แต้มเดียวแต่ก็ยังมีสิทธิ์จะได้อยู่รอดบนลีกนี้ต่อไปหากเก็บ 3 คะแนนเต็มได้ในเกมนี้ ส่วนในเรื่องสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมยังไม่มีแข้งคนสำคัญรายใดมีปัญหาเลยแม้แต่รายเดียว โดยนักเตะส่วนใหญ่ที่ติดทีมชาติมาต่างกระจายตัวกันค้าแข้งอยู่ในลีกรองๆ ทั่วยุโรป

วิเคราะห์ก่อนเกม การแข่งขันนัดนี้แม้ทั้งสองทีมจะไม่ได้มีลุ้นเลื่อนชั้นอะไรแล้ว แต่ 3 คะแนนก็มีความหมายมากๆสำหรับพวกเขา เนื่องจากหากทีมใดพลาดท่าแพ้ไปนั้น ก็จะมีโอกาสหล่นลงไปอยู่ลีกดี โดยการเจอกันของคู่นี้ในเกมแรกที่เจอกันนั้นกินกันไม่ลงเสมอกันไป 1-1 โดยในเวลานี้ทั้งสองทีมมีคุณภาพของผู้เล่นที่ไม่ได้ต่างกันมากนักทำให้ผลการแข่งขันทีโอกาสออกได้หมดทั้งสามหน้า แต่ในเรื่องความสมดุลทั้งรุกและรับ ฝั่ง ทีมชาติโคโซโว ดูดีกว่าอยู่นิดหน่อย ซึ่งเกมนี้จะได้ลงเล่นในบ้านที่ถนัดอีกด้วย จึงเชื่อว่าเจ้าถิ่นจะสามารถเบียดคว้าชัยได้แบบหวุดหวิด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติโคโซโว (4-3-3) : อริยาเน็ต มูริช (GK) – เมอร์กิม โวจ์โวดาอามีร์ ราห์มานี่ฟิดาน อาลิติเลอาร์ต ปาการาด้า – อาร์เบอร์ เซเนลี่วาลอน เบริช่าเฮโรลินด์ ชาลา  เบอร์ซ็องต์ เชลิน่าเอลบา ราชานี่, ฺเบนจามิน โคโลลลี่

ทีมชาติมอลโดว่า (3-4-2-1) : สตานิสลาฟ นามาสโค (GK) – เปตรู ราคูอิกอร์ อามาสวาดิม โบโลฮาน – เซอร์จิอู พลาติก้าคาตาลิน คาร์ปวาดิม ราตาออเลก เรบชุค  อาร์ตู โยนิต้ายูเจนิอู โคชูค – อเล็กซานดรู บอยชุค

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติโคโซโว 2 – 1 ทีมชาติมอลโดว่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top