วิเคราะห์บอล นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด vs เชลซี ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลที่ 2020/21 โปรแกรมนัดที่ 9 ของซีซั่น เป็นการดวลแข้งกันระหว่าง “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 13 ของตารางคะแนน เปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ทีมอันดับ 5 ของตารางคะแนนในเวลานี้ โดยทั้งสองทีมมีคิวลงบู๊กันในช่วงหัวค่ำวันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน เวลา 19.30 น. ที่สนาม เซนต์เจมส์ พาร์ค เมืองนิวคาสเซิ่ล ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ของกุนซือประสบการณ์สูง สตีฟ บรูซ ยังคงเป็นทีมที่ผลงานลุ่มๆ ดอนๆ จับทางได้ยากว่าแต่ละนัดจะมาด้วยอารณม์แบบไหน โดยผลงาน 5 เกมหลังสุดของพวกเขาที่ทำเอาไว้นั้นเป็นการเก็บชัย 2 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้ 2 เกม โดยนัดสุดท้ายที่ลงสนามไปก่อนจะพักเบรคเล่นทีมชาตินั้นบุกไปโดน “นักบุญแดนใต้” เซาแธมป์ตัน ยิงดับคาโบสถ์ 0-2 ทำให้แต้มหยุดนิ่งอยู่ที่ 11 คะแนนจากการลงสนาม 8 เกม รั้งอันดับที่ 13 ของลีกเอาไว้ ด้านความพร้อมล่าสุดของทีมจะยังไม่สามารถใช้งาน มาร์ติน ดูบราฟก้า, แม็ตต์ ริทชี่ และ ไรอัน เฟรเซอร์ เนื่องจากทั้งหมดยังสลัดอาการบาดเจ็บที่คอยรบกวนไม่หาย ส่วนผู้เล่นคนอื่นที่เหลือยังไม่มีปัญหาเพิ่มเติม เกมนี้คงต้องหวังพึ่งพิงใบบุญของ คัลลั่ม วิลสัน หัวหอกที่ยิงคนเดียวไปแล้วถึง 6 ประตู เช่นเดิม

ฝั่งทีมเยือน “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ของเฮดโค๊ช แฟร้งค์ แลมพาร์ด กำลังอยู่ในช่วงมี่ฟอร์มการเล่นกำลังสะเด่าทั้งรุกและรับ ทำให้ตลอดการลงสนาม 4 เกมหลังสุดในทุกรายการพวกเขากวาดชัยมาครองได้ทั้งหมด โดยเกมนัดล่าสุดที่ลงสนามนั้นเปิดรังไล่ยิงถล่มเอาชนะ “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ได้แบบขาดลอย 4-1 ทำให้ทีมมีแต้มขยับเพิ่มมาเป็น 15 คะแนน จากการลงสนาม 8 เกม ขึ้นมายึดอันดับที่ 5 ของตารางคะแนนเอาไว้ได้ สำหรับความพร้อมล่าสุดของผู้มาเยือนจากลอนดอนนั้น ค่อนข้างมีข่าวดีเมื่อบรรดาแข้งตัวหลักที่ต้องไปรับใช้ชาติต่างไม่มีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บกลับมา ทำให้จะขาดเพียง ไค ฮาเวิร์ตซ์ ที่โดนตรวจพบเชื้อโควิด-19 ไปก่อนหน้านี้ กับทาง คริสเตียน พูลิซิส สองคนเท่านั้น ส่วนนักเตะที่เหลือต่างพร้อมอยู่ให้ซุปเปอร์แฟรงค์จัดตัวส่งลงสนามได้ทั้งหมด

วิเคราะห์ก่อนเกม การเจอกันของคู่นี้ 4 เกมหลังสุดเป็นทาง เชลซี ที่สามารถเก็บชัยชนะมาครองได้ทั้งหมดไม่ว่าจะแข่งกันที่ไหนเวลาใด แต่จะเป็นการเฉือนเอาชนะได้แบบหวุดหวิดทั้งหมดเช่นกัน โดยในฤดูกาลนี้ทาง นิวคาสเซิ่ล ยังคงเป็นทีมที่เล่นเน้นตั้งรับ แล้วใช้บอลยาวเป็นหลัก รูปแบบอาจจะไมสวยงามนักแต่เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาก็ทำให้พวกเขารอดการตกชั้นได้แบบสบายๆ เกมนี้อยู่ที่บรรดาผู้เล่นในแผงเกมรุกของ เชลซี ว่าจะเจาะเกมรับของเจ้าบ้านได้เมื่อไหร่เท่าไหร่ ถ้าหากหาประตูออกนำได้เร็ว เชื่อว่าชัยชนะจะตกไปอยู่กับผู้มาเยือนได้ไม่ยาก แต่หากยิงได้ช้าเจ้าบ้านจะยิ่งสร้างความอึดอัดจากสไตล์การเล่นก็มีโอกาสสะดุดหัวทิ่มได้เช่นกัน แต่ด้วยฟอร์มอันร้อนแรงของแข้ง เชลซี ที่กำลังท็อปฟอร์มทุกตำแหน่ง เชื่อว่าการจะบุกไปคว้า 3 คะแนนออกจากถิ่น เซนต์เจมส์ พาร์ค คงเป็นเรื่องที่ไม่ยากเย็นซักเท่าไหร่นัก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด (5-3-2) : คาร์ล ดาร์โลว์ (GK) – จาค็อบ เมอร์ฟี่ย์ฟาเบียน ชาร์จามาล ลาสเซลเลสเฟเดริโก้ เฟร์นานเดซจามาล เลวิส – ฌอน ลองสตาฟฟ์เจฟฟ์ เฮนดริกมิเกล อัลมิร่อน – คัลลั่ม วิลสันอัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง

เชลซี (4-3-3) : เอดูอาร์ด เมนดี้ (GK) – รีซ เจมส์ติอาโก้ ซิลวาเคิร์ต ซูม่าเบน ชิลเวลล์ – มาเตโอ โควาซิชเอ็นโกโล่ ก็องเต้เมสัน เมาท์ – ฮาคิม ซิเย็คแทมมี่ อับบราฮัมติโม แวร์เนอร์

ผลสกอร์ที่คาด : นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 0 – 3 เชลซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top