วิเคราะห์บอล เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด vs เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/21 เกมการแข่งขันนัดที่ 9 ของฤดูกาล เป็นการดวลแข้งกันระหว่าง “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เปิดสนาม บรามอลล์ เลน ต้อนรับการมาเยือนของ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด โดยทั้งสองทีมจะลงสนามพบกันในคืนของวันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน เวลา 21.00 น. ที่เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ของกุนซือ คริส ไวล์เดอร์ สถานการณ์ของทีมเริ่มไม่สู้ดีขึ้นเรื่อยๆ เมื่อทีมกำลังขาดความมั่นใจอย่างมากในช่วงหลัง ซึ่งต้องขอขอบคุณโปรแกรมทีมชาติที่ทำให้พวกเขาได้ได้มีเวลาไปเรียกสติ และปรับจูนหาข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น โดยจากสถิติ 5 เกมหลังสุดที่ทัพดาบคู่ลงสนามในลีกนั้นเก็บมาได้เพียงคะแนนเดียวจากการเสมอ 1 และแพ้ไปถึง 4 ซึ่งนัดหลังสุดที่ลงสนามนั้นคือเกมที่บุกไปโดน “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ขย้ำเละไม่เหลือซากด้วยสกอร์ 1-4 ทำให้ตลอดการลงสนาม 8 เกมทที่ผ่านมานั้นพวกเขาเก็บมาได้เพียงแค่คะแนนนเดียวเท่านั้น และแน่นอนว่า ณ เวลานี้ พวกเขาคือทีมบ๊วยของพรีเมียร์ลีก ด้านความพร้อมล่าสุดของทีมจะขาด 3 ผู้เล่น แจ็ค โอคอนเนลล์, จอห์น เฟล็ค และ ลีส มูสเซ็ต

ทีมเยือน “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ของกุนซือ เดวิด มอยส์ ฤดูกาลนี้ออกสตาร์ทมาได้ไม่ดีไม่แย่ซักเท่าไหร่นัก เมื่อเขาพาทีมขึ้นเก็บมาได้ 11 คะแนนจากการลงสนาม 8 นัด ทำให้ขณะนี้รั้งอยู่อันดับที่ 12 ของลีก ส่วนหากว่ากันถึงฟอร์มการเล่นในช่วงหลังนั้นถือว่าผ่านโปรแกรมสุดโหดมาด้วยผลงานที่ดีเลยที่เดียว เมื่อ 5 เกมหลังพวกเขาเก็บชัยมาได้ 2 เกม เสมอ 2 เกม และแพ้เพียง 1 เกมเท่านั้น ทั้งๆ ที่ต้องเจอกับทีมสุดแกร่งอย่าง เลสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ และ ลิเวอร์พูล ติดต่อกัน โดยนัดฟอร์มการเล่นนัดหลังสุดที่ขุมค้อนทำเอาไว้คือการเปิดบ้านทุบเอาชนะ “เจ้าสัวน้อย ฟูแล่ม 1-0 ส่วนในเรื่องความพร้อมของทีมล่าสุดนั้นจะขาด อันเจโล่ อ็อกบอนน่า ที่มีอาการบาดเจ็บ, มิคาอิล อันโตนิโอ บาดเจ็บ และ อันเดรย์ ยาร์โมเลนโก้ ที่ติดเชื้อโตวิด-19

วิเคราะห์ก่อนเกม แผนกองหลัง 3 คนของกุนซือ คริส ไวล์เดอร์ ดูจะโดนหลายๆ ทีมในลีกต่างหาวิธีเจาะเข้าไปทำประตูได้แล้ว ทำให้ เชฟฟิลด์ ที่ได้ชื่อว่าเป็นทีมที่มีเกมรับเหนียวแน่นกลับยังไม่สามารเก็บคลีนชีทได้เลยในตลอด 8 เกมที่ลงสนาม ทั้งๆ ที่แผงหลังมีเปลี่ยนแค่ตำแหน่งผู้รักษาประตูเท่านั้น แต่สิ่งที่แย่ไปกว่านั้นคือผลงานของเกมรุกที่ทำไปได้เพียงแค่ 4 ประตูเท่านั้นจากการลงสนาม 8 เกม ตอนนี้ดูเหมือนดาบคู่เล่มนี้จะไร้ความคมไปเสียแล้ว ด้านขุนค้อน ในฤดูกาลนี้เกมรุกดูดีกว่าที่คาดยิงไปได้ถึง 14 ประตูแล้วในฤดูกาลนี้ ส่วนเกมรับก็ไม่ได้แย่ซักเท่าไหร่นักยังคงทำได้ตามมาตรฐานของทีมเช่นเดิม แม้ช่วงนี้จะขาด มิคาอิล อันโตนิโอ กองหน้าตัวเก่ง แต่ก็ยังเชื่อว่าการจะบุกมาทุบดาบคู่คงเป็นงานไม่ยากเย็นสำหรับเหล่าทัพขุนค้อนเท่าไหร่นัก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (3-5-2) : อารอน แรมส์เดล (GK) – คริส บาแชมจอห์น อีแกนเอ็นดา สตีเว่นส์ – จอร์จ บัลด็อคจอห์น ลันด์สตรัมซานเดอร์ แบร์เก้โอลิเวอร์ นอร์วู้ดแม็กซ์ โลว์ – ไรอัน บริวสเตอร์เดวิด แม็คโกลดริค

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (5-4-1) : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ (GK) – วลาดิเมียร์ คูฟาลฟาเบียน บัลบูเอน่าอิสซ่า ดิย็อป อารอน เครสส์เวลล์อาร์ธูร์ มาซูอากู – จาร์ร็อด โบเว่นโทมัส ซูเช็คเดแคลน ไรซ์ปาโบล ฟอร์นัลส์ – เซบาสเตียง อัลเล่ร์

ผลสกอร์ที่คาด : เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 0 – 2 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top