วิเคราะห์บอล แอตเลติโก มาดริด vs บาร์เซโลน่า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน เกมการแข่งขันคู่บิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ที่ 10 ของฤดูกาล เมื่อทีมสุดแกร่งจากเมืองหลวงอย่าง “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด มีคิวเปิดบ้านรับการมาเยือนของยอดทีมจากแคว้นกาตาลุญญาอย่าง “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า โดยทั้งสองทีมจะลงสนามโม่แข่งกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอสตาดิโอ ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่ กรุงมาดริด ประเทศสเปน

“หากสนใจบทวิเคราะห์คู่อื่นเพิ่มเติม ทุกท่านสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ 168kick.com

เจ้าถิ่น “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ที่คุมทัพโดย “เอล โชโล่” ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ ในฤดูกาลนี้ถือเป็นโอกาสดีจริงๆ ที่จะกลับมาเถลิงบัลลังก์แชมป์ลาลีกา เมื่อ 2 ทีมยักษ์ใหญ่ของลีกอย่าง เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า ต่างกำลังอยู่ในช่วงที่ฟอร์มรูดต้องเปลี่ยนถ่ายนักเตะชุดใหม่ด้วยกันทั้งคู่ โดยฟอร์มการเล่นของทัพตราหมีกำลังเล่นกันได้อย่างร้อนแรงสามารถคว้าชัยในลีกมาได้ 4 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้ว ทำให้จาก 7 เกมที่ลงสนามไปเก็บมาได้ 17 คะแนนจากผลงานชนะ 5 เกม และเสมอ 2 เกม โดยเกมนัดล่าสุดที่พวกเขาลงสนามนั้นโชว์ฟอร์มโหดเปิดบ้านไล่กระซวกทีมน้องใหม่ กาดิซ อย่างไร้ความความปราณี 4-0 สำหรับความพร้อมของเจ้าบ้านก่อนจะลงทำศึกใหญ่ในครั้งนี้ต้องพบกับข่าวร้าย เมื่อ หลุยส์ ซัวเรซ อดีตดาวยิงของบาร์เซโลน่าที่เพิ่งย้ายมาร่วมทัพและกำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงจะหมดสิทธิ์ลงสนามช่วยทีม เนื่องจากโดนตรวจพบเชื่อโคโรน่าไวรัสหลังจากเดินทางไปรับใช้ทีมชาติ นอกจากนั้นยังมี บิโตโล่, ยันนิก การ์ราสโก้ และ ซิเม่ เวอร์ซัลจ์โก้ ที่ลงสนามช่วยทีมไม่ได้เช่นกันเนื่องจากโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานทั้งหมด ส่วนผู้เล่นรายอื่นๆ ที่ไม่ได้กล่าวมานั้นยังสามารถลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย 2 คู่หูมิดฟิลด์อย่าง ซาอูล ญีเกซ และ โกเก้

ทางด้านผู้มาเยือน “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ที่คุมทัพโดยเทรนเนอร์ชาวฮอลแลนด์ โรนัลด์ คูมัน กำลังอยู่ในช่วงที่มีปัญหาอย่างหนักทั้งฟอร์มการเล่นในสนามของพวกเขาที่คว้ามาได้เพียง 11 คะแนนเท่านั้นจากการลงสนาม 7 เกม เมื่อทำผลงานชนะ 3 เสมอ 2 และแพ้อีก 2 ส่วนปัญหานอกสนามทีมก็กำลังหาเงินกันหัวหมุนเพื่อชดใช้หนี้ที่ติดค้างอยู่อย่างมหาศาล เมื่อบอร์ดบริหารจะพยายามขอลดค่าเหนื่อยนักเตะก็ไม่เป็นผลสำเร็จ กลับมาที่ฟอร์มการเล่นในสนามเกมนัดล่าสุดก่อนที่จะพักเบรคให้แข่งโปรแกรมทีมชาติ ทัพน้ำเงินเลือดหมู กลับมาโชว์ฟอร์มโหดเรียกความมั่นใจได่อีกครั้งด้วยการเปิดบ้านถล่มตาข่าย เรอัล เบติส 5-2 หลังไม่ชนะใครในลีกมาก่อนหน้านั้น 4 เกมติดต่อกัน ทำให้อันดับบนตารางคะแนนขยับขึ้นมารั้งอยู่อันดับที่ 8 ของตารางคะแนนในเวลานี้ ส่วนในเรื่องความพร้อมล่าสุดของบาร์ซ่านั้นมีรายงานผู้เล่นตัวหลักบาดเจ็บอยู่หลายรายทั้ง อันซู ฟาติ, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, ซามูแอล อุมติตี้ และ โรนัลด์ อเราโฆ่ ส่วนผู้เล่นที่เหลือยังคงพร้อมลงสนามช่วยทีมทั้งหมด นำทัพมาโดยยอดแข้งสัญลักษณ์สโมสรที่กำลังหมดใจเล่นให้กับทีม ลิโอเนล เมสซี่ ที่เพิ่งบินมาราธอน 15 ชั่วโมงเพื่อกลับมายังสเปน แต่กลับต้องมาเจอเจ้าหน้าที่สรรพากรมาดักรอที่สนามบิน

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกันของคู่นี้ 5 เกมหลังสุดออกมาค่อนข้างสูสีมาโดยตลอด โดยทาง บาร์ซ่า ทำได้ดีกว่าอยู่นิดหน่อยเท่านั้นด้วยการเอาชนะได้ 2 เกม เสมอกัน 1 เกม และแพ้ 1 เกม ด้านฟอร์มการเล่นของทีมในช่วงปัจจุบันนั้น ทาง แอตเลติโก มาดริด เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัดเจน ด้วยการที่มีระบบการเล่นที่ชุดเจน และตัวกุนซือ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ ได้คุมทัพมาอย่างยาวนานทำให้ผู้เล่นเข้าใจเรื่องแท็คติกของผู้จัดการทีมเป็นอย่างดี แถมทีมกำลังเล่นกันได้อย่างมั่นใจ การมาของหลุยส์ ซัวเรซ ได้เสริมคมเขี้ยวให้กับพวกเขาได้เป็นอย่างดี แต่น่าเสียดายที่เกมนี้เขาจะไม่สามารถลงสนามช่วยทีมได้ ด้านเกมรับที่เป็นจุดเด่นของทีมอยู่แล้วก็กำลังเล่นกันได้อย่างท็อปฟอร์มตลอด 7 เกมที่ลงสนามเพิ่งเสียไปเพียงแค่ 2 ประตูเท่านั้น ทางฝั่งทีมเยือนเรื่องเกมรุกนั้นดรอปลงมาอย่างเห็นได้ชัดหลัง ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงตัวเก่งของทีม เล่นได้ค่อนข้างต่ำกว่ามาตรฐานของตัวเองที่ทำเอาไว้ตลอด 10 ปีที่ผ่านมายิงไปได้เพียง 3 ประตูเท่านั้นในลีกฤดูกาลนี้ นอกจากนั้นเกมนี้กองหน้าฟอร์มแรงของทีมที่ดูจะพึ่งพาได้ที่สุด อันซู ฟาติ ก็จะหายหน้าไปจากทีมอีกด้วย ด้านเกมรับคือสิ่งที่น่าเป็นห่วงอย่างมาก 5 เกมหลังในลีกโดนสอยตาข่ายทุกเกม และเซ็นเตอร์แบ็คของทีมดูจะเชื่องช้าจนทำให้คู่ต่อสู้ได้มีโอกาสส่องประตูอยู่บ่อยๆ แถมเกมนี้ยังจะไม่มี เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ กองกลางคนเดียวที่หลงเหลือจากยุครุ่งเรือง ที่ปกติจะเป็นคนคอยสกรีนบอลจากแดนกลางไปอีกคน ดูแล้วเป็นงานยากเหลือเกินที่ บาร์ซ่า จะบุกมาคว้าชัย หาก เมสซี่ ไม่ร่ายมนต์คาถาออกมาให้เห็น ก็มองว่าโอกาสที่ทัพตราหมีจะขย้ำผู้มาเยือนนั้นมีความเป็นไปได้สูงมาก และแน่นอนในยุคสมัยแห่งวิทยาศาสตร์ที่ไม่เชื่อว่าคาถาเวทมนต์นั้นมีจริง ทำให้เชื่อว่าทีมที่จะคว้า 3 คะแนนไปครองได้คงไม่พ้นเจ้าถิ่น แอตเลติโก มาดริด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอตเลติโก มาดริด (4-3-2-1) : ยาน โอบลัค (GK)  คีแรน ทริปเปียร์โฮเซ่ คิเมเนซสเตฟาน ซาวิชมาริโอ เอร์โมโซ่  มาร์กอส ยอเรนเต้เฮคตอร์ เอร์เรร่าซาอูล ญีเกซโกเก้  ชูเอา เฟลิกซ์ดีเอโก้ คอสต้า

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น (GK)  เซอร์จี้ โรแบร์โต้เคราร์ด ปิเก้เคลม็องต์ ลองช์เล่ต์จอร์ดี้ อัลบา  มิราเล็ม ปานิชแฟรงกี้ เดอ ยองเปดรี – อุซมาน เดมเบเล่อ็องตวน กรีซมันน์ลิโอเนล เมสซี่ 

ผลสกอร์ที่คาด : แอตเลติโก มาดริด 2 – 1 บาร์เซโลน่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top