วิเคราะห์บอล เซบีย่า vs เซลต้า บีโก้ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน วีคที่ 11 ของซีซั่นนี้ เกมนี้จะเป็นการดวลฝีเท้ากันของทีมอันดับที่ 12 เซบีย่า เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เซลต้า บีโก้ ทีมอันดับที่ 17 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยจะลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน เวลา 00.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอสตาดิโอ รามอน ซานเชซ เมืองเซบีย่า ประเทศสเปน

เจ้าถิ่น เซบีย่า ภายใต้การคุมทัพของ ฆูเลน โลเปเตกี เริ่มต้นในลีกปีนี้ได้ไม่ค่อยน่าพอใจเท่าไหร่นัก หากเทียบกับเมื่อปีก่อนเพราะหล่นจากอันดับท็อปไฟว์ของตารางมาอยู่ครึ่งล่างแบบน่าประหลาดใจ ต้องรีบเร่งฟอร์มอย่างหนักหากหวังกลับไปมีลุ้นพื้นที่บอลยุโรป ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ไปถึง 3 นัด คว้าไปเพียง 4 แต้มถือว่ากำลังอยู่ในช่วงวิกฤติฟอร์มตกอย่างหนัก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดในเกมลีกนั้นเปิดบ้านเชือด โอซาซูน่า แบบหืดจับ 1-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ซูโซ่ ปีกตัวพริ้วที่บาดเจ็บกกล้ามเนื้อ และ อุสซาม่า ไอดริสซี่ ปีกซ้ายตัวสำรองที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อเพียงสองราย นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาฟิตสมบูรณ์พร้อมลงรับใช้ทีมได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย ลูคัส โอคัมโปส ปีกจอมยิงประตูที่เพิ่งเป็นฮีโร่ช่วยซัดประตูชัยในเกมที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน เซลต้า บีโก้ โฉมใหม่ภายใต้เทรนเนอร์ป้ายแดง เอดูอาร์โด้ คูเด็ต ที่เข้ามารับงานยากต้องพาทีมหนีการตกชั้นให้สำเร็จเป็นอย่างน้อย หลังเริ่มต้นฤดูกาลได้อย่างน่าผิดหวัง ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นเสมอ 2 นัด และแพ้ 3 นัด เก็บไปเพียงสองแต้มถือว่าห่วยแตกแบบสุดๆ ทำให้ตอนนี้มีแต้มห่างโซนแดงแต้มเดียวเท่านั้น ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่ทำได้แค่บุกเจ๊าน้องให่ เอลเช่ แบบน่าเสียดาย 1-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เซร์คิโอ อัลบาเรซ และ อูโก้ มาโย่ ที่ยังเข้าโรงหมออยู่แค่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ยาโก้ อัสปาส ดาวยิงตัวแบกที่กดไปแล้ว 4 ประตูในบอลลีกปีนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน เซลต้า บีโก้ ที่ทำได้ดีกว่าค่อนข้างชัดเจนด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนเทรนเนอร์ใหม่ของผู้มาเยือนเป็นไปได้สูงว่าต้องใช้เวลาปรับจูนทีมอีกพอสมควร แนวรับที่เป็นปัญหาเสียประตูง่ายต้องรีบปรับแก้โดยด่วน ด้านแนวรุกที่เป็นจุดขายในเรื่องเกมรุกที่ดุดันต้องคงข้อดีนั้นไว้ ส่วนทางเจ้าบ้าน เซบีย่า ตามธรรมชาติเป็นบอลระบบที่เหนียวแน่นแพ้ยาก เล่นไปตามจังหวะไม่เร่งเกมแต่ช่วงหลังแนวรุกฟอร์มฝืดทำประตูได้น้อย เจอคู่แข่งจับทางการเข้าทำแบบเดิมๆ ได้เลยจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการบุกใหม่ๆ แล้วในเกมล่าสุดก็เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้นคงคอนเซ็ปต์เก็บสามแต้มกับทีมอ่อนกว่าได้อยู่เหมือนเดิม เมื่อเทียบหลายๆ องค์ประกอบแล้วยังเชื่อมั่นว่า เซบีย่า ที่ไม่ค่อยพลาดทำแต้มหล่นยามเล่นในรังจะเก็บสามแต้มไปได้แบบหวุดหวิดด้วยการอาศัยการเล่นที่ลงตัวมากกว่า เซลต้า บีโก้ ที่อยู่ในช่วงที่นักเตะภายในทีมต้องปรับตัวเข้ากับแทคติกส์ของเทรนเนอร์ใหม่

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เซบีย่า (4-3-3) : โบโน่ (GK) – เฆซุส นาบาสฌูลส์ กูนด์ดิเอโก้ คาร์ลอสมาร์กอส อคุนญา – โยอัน จอร์แดนแฟร์นานโดโอลิเวอร์ ตอร์เรส – ลูคัส โอคัมโปส, ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่คาร์ลอส เฟร์นานเดซ

เซลต้า บีโก้ (4-3-3) : รูเบน บลังโก้ (GK)  เซร์คิโอ การ์เรย์ร่าโจเซฟ ไอดูเฮย์ซอน มูรีโย่ลูคัส โอลาซ่า – บราอิส เมนเดซเรนาโต้ ทาเปียเดนิส ซัวเรซ – ซานติ มีน่ายาโก้ อัสปาสโนลิโต้

ผลสกอร์ที่คาด : เซบีย่า 3 – 2 เซลต้า บีโก้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top