Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เดปอร์ติโบ อลาเบส vs บาเลนเซีย ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล เดปอร์ติโบ อลาเบส vs บาเลนเซีย ฟุตบอลลาลีกา สเปน

0
วิเคราะห์บอล เดปอร์ติโบ อลาเบส vs บาเลนเซีย ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมสัปดาห์ที่ 10 ตามตารางการแข่งขันคู่ปิดท้ายวันอาทิตย์ เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 15 เดปอร์ติโบ อลาเบส เปิดรังเหย้า เอสตาดิโอ เด เมนดิซอร์ โรซ่า ต้อนรับการมาเยือนของ “ไอ้ค้างคาว” บาเลนเซีย ทีมอันดับที่ 9 ของตารางคะแนน ณ ปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงดวลฝีเท้ากันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองบิโตเรีย แคว้นบาสก์ ประเทศสเปน

เจ้าถิ่น เดปอร์ติโบ อลาเบส ลูกทีมของ ปาโบล มาชิน ออกตัวในปีนี้ได้เห็นแววทีมหนีตกชั้นตั้งแต่เนิ่นๆ เป็นทีมดาดๆ ที่ไม่มีอะไรโดดเด่นทั้งเรื่องเกมรุกหรือเกมรับ มีแต้มห่างจากโซนแดงแค่สามคะแนนเท่านั้น ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไป 8 แต้มถือว่าแค่พอใช้ได้ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่บุกเสมอ “ค้างคาวน้อยเลบานเต้ แบบหืดจับ 1-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เปเร ปอนส์ กองกลางตัวรับที่บาดเจ็บกระดูก และ เบอร์กุย ปีกตัวสำรองที่ติดเชื้อโควิด-19 รวมไปถึง เอ็ดการ์ เมนเดซ ที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในเกมล่าสุด นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย ลูคัส เปเรซ กองหน้าเท้าคมที่เพิ่งยิงได้ในนัดที่ผ่านมา

ทีมเยือน “ไอ้ค้างคาว” บาเลนเซีย ภายใต้การคุมทัพของ ฆาบี กราเซีย โชว์ฟอร์มได้แบบประคองตัวเท่านั้นเพราะทีมตัดสินใจขายนักเตะตัวหลักเอาเงินมาพยุงการเงินของสโมสร เต็มที่คงไต่ขึ้นไปลุ้นพื้นที่ยุโรปเพียงเท่านั้น ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ไปถึง 3 นัด เก็บไปเพียง 4 แต้ม ถือว่าน่าเป็นห่วงแบบสุดๆ ด้านการลงเล่นเกมลีกนัดล่าสุดเปิดบ้านถล่มแชมป์เก่า “ราชันชุดขาวเรอัล มาดริด แบบสุดเซอร์ไพรส์ 4-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น, มุคตาร์ เดียกาบี้ และ มักซี่ โกเมซ ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ไร้ปัญหาในการลงช่วยทีมในเกมนี้ นำทัพมาโดย การ์ลอส โซเลร์ กองกลางเชิงสูงที่เพิ่งยิงแฮตทริกใส่แชมป์เก่าในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน บาเลนเซีย ที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งถ้ามองเจาะลงไปเพิ่มเติมจะเห็นได้จากข้อมูลว่าบอลคู่นี้ออกแนวบ้านใครบ้านมัน คือทีมใดได้เฝ้ารังจะมีโอกาสเก็บสามแต้มได้สูง อลาเบส ชั่วโมงนี้แทบจะคาดหวังสามแต้มไม่ได้เลย เนื่องจากปัญหาเรื่องแนวรุกที่ผลิดสกอร์ได้อย่างฝืดเคือง การเอาตัวรอดนัดที่ผ่านๆ มาเน้นให้เกมรับยันเพื่อเก็บแต้มเดียว ส่วนทางผู้มาเยือน ไอ้ค้างคาว แม้ว่าจะโชว์ฟอร์มหรู้ด้วยการถล่มแชมป์เก่าในเกมล่าสุด แต่ถ้าดูภาพรวมในการเล่นหลายๆ นัดจะเห็นได้ว่า การเล่นยังดูขาดๆ เกินๆ ไม่ลงตัว อาศัยความสามารถเฉพาะตัวของแนวรุกบางรายเอาตัวรอดมาได้แบบนัดต่อนัด วันไหนที่สตาร์ตัวความหวังไม่เข้าฝักก็จบกัน เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วดูเหมือนว่าทีมเยือนจะดูดีกว่า อย่างไรก็ตามหากวิเคราะห์เรื่องของรูปเกมถือว่าใกล้เคียงกันอย่างมาก ขาดความเด็ดขาดในจังหวะสุดท้ายทั้งคู่ แถมเกมนี้อาคันตุกะขาด มักซี่ โลเปซ ตัวจบสกอร์ในแดนหน้าทำให้แนวรุกจะลดทอนประสิทธิภาพลงไปพอตัว ดังนั้นโอกาสที่จะลงเอยด้วยผลเสมอกันไปแบบจืดๆ คงเป็นไปได้มากที่สุด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เดปอร์ติโบ อลาเบส (4-4-2) : เฟร์นานโด ปาเชโก้ (GK) – มาร์ติน อากีร์เรกาบิเรียโรดริโก้ เอลี่บิคตอร์ ลากวาร์เดียรูเบน ดูอาร์เต้ – โฆต้าโรดริโก้ บัตตาเกลียโทมัส ปิน่าหลุยส์ ริโอฆ่า – ลูคัส เปเรซโฆเซลู

บาเลนเซีย (4-4-2) : ฆวาเม่ โดเมเนท (GK) – แดเนียล วาสส์กาเบรียล เปาลิสต้าอูโก้ กิยามองโฆเซ่ กาย่า – การ์ลอส โซเลร์ยูนุส มูซ่าห์อูรอส ราซิชเดนิส เชอรีเชฟ – อี คัง-อินเควิน กาไมโร่

ผลสกอร์ที่คาด : เดปอร์ติโบ อลาเบส 1 – 1 บาเลนเซีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้