วิเคราะห์บอล แอธเลติก บิลเบา vs เรอัล เบติส ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 คู่ปิดท้ายโปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 10 เป็นการปะทะแข้งกันระหว่าง แอธเลติก บิลเบา ยอดทีมจากแคว้นบาสก์ ทีมอันดับ 14 ของตาราง เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ เรอัล เบติส ทีมอันดับที่ 7 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะการแข่งขันกันในช่วงดึกดื่นคืนวันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน เวลา 03:00 น. หรือเข้าสู่วันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน ที่สนาม ซาน มาเมส เมืองบิลเบา ประเทศสเปน

เจ้าถิ่น แอธเลติก บิลเบา เกมนัดที่แล้วพ่ายต่อ เรอัล บายาโดลิด 1-2 แบบน่าเขกกระโหลกทั้งที่มีโอกาสในการจบสกอร์มากกว่า ส่งผลให้ยังมี 9 คะแนนตามเดิม จากการลงสนาม 8 นัด อยู่อันดับที่ 14 ของตาราง สถิติ 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ ชนะ 3 นัดและแพ้ 2 นัดด้วยกัน ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนามในเกมนัดนี้ จะขาด โยคิน เอซเกียต้า, ยูริ เบร์ชีเช่ และ ออสการ์ เด มาร์กอส สามแข้งที่เข้ารับการกักตัวหลักตรวจพบเชื้อโควิด-19

ทีมเยือน เรอัล เบติส นัดล่าสุดบุกไปโดน “เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า ถล่มเละเทะ 2-5 กลับบ้านพร้อมความผิดหวัง ยังมี 12 คะแนนเท่าเดิม จากการลงสนาม 9 นัด อยู่อันดับที่ 7 ของตาราง สถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุด รวมทุกรายการ ชนะ 2 นัดและแพ้ 3 นัดด้วยกัน ส่วนเกมนี้ทางด้านความพร้อมของทีม จะขาดนักเตะถึง 5 รายด้วยกัน ไล่ตั้งแต่ ซิดเนย, บิคตอร์ กามาราซ่า, นาบิล เฟคีร์ และ เซร์คิโอ กานาเลส โดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน ส่วน เอสซ่า ม็องดี้ ถูกแบน 1 นัดหลังจากโดนไล่ออกจากสนามในเกมนัดที่แล้ว

วิเคราะห์ก่อนเกม แอธเลติก บิลเบา มักแกร่งในบ้านเสมอ แม้ครั้งล่าสุดที่พ่ายคาบ้านจะเกิดขึ้นเมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมานี่เอง สิ่งที่เป็นปัญหาของทีมในตอนนี้ คือเกมรุกที่ไร้ความเฉียบคม สถิติในลีกทำได้เพียง 7 ประตูเท่านั้น ดาวซัลโวของทีมคือ อินญากี้ วิลเลี่ยมส์ ยิงได้ 2 ประตูกับอีก 2 แอสซิสต์ นับว่าน้อยมากๆ ต่างจากทีมผู้มาเยือนที่แม้ว่าเกมที่แล้วจะพ่ายเละเทะ แต่สถิติในลีกยิงได้ 12 ประตู ด้วยกัน เกมรุกมีความหลากหลายอยู่พอสมควร แต่เกมรับคงจะเป็นรองทางฝั่งเจ้าบ้านเพราะเสียไปแล้วถึง 17 ลูก ซึ่งมากที่สุดในลีก ส่วนสถิติการเจอกันของทั้งสองทีมในช่วง 5 นัดหลังสุด บิลเบา ทำได้ดีกว่า เบติส แบ่งเป็นการชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัดเท่านั้น ที่สำคัญครั้งล่าสุดที่ เบติส บุกมาชนะได้ถึง ซาน มาเมส ได้ต้องย้อนไปถึงปี 2012 เลยทีเดียว แต่อย่างไรก็ตามผลการแข่งขันในนัดนี้เชื่อว่าทั้งคู่น่าจะเสมอกันมากกว่าที่จะมีฝ่ายใดได้รับชัย เพราะว่า บิลเบา ถึงแดนหน้าไม่คม แต่แนวรับพอเชื่อใจได้ ส่วน เบติส แดนหน้าอาจทำประตูได้อยู่บ้าง แต่แนวรับพร้อมพลาดได้ทุกเมื่อ น่าจะกินกันไม่ลงสำหรับเกมนัดนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอธเลติก บิลเบา (4-2-3-1) : อูไน ซิมอน (GK) – อันเดร์ กาป้าเยราย อัลบาเรซอินญีโก้ มาร์ตีเนซมิเกล บาเลนเซียก้า – มิเกล เบสก้าอูไน โลเปซ – อีเกร์ มูเนียอินราอูล การ์เซียฆอน มอร์ชิลโล่  อินญากี้ วิลเลี่ยมส์

เรอัล เบติส (4-3-3) : เคลาดิโอ บราโว่ (GK) – เอเมอร์สัน, บิคตอร์ รูอิซมาร์ก บาร์ตร้าอเล็กซ์ โมเรโน่ – โรดริวิลเลียม คาร์วัลโญ่กีโด้ โรดริเกซ – ฆัวกินลอเรนโซ่ โมรอนคริสเตียน เตโย่

ผลสกอร์ที่คาด : แอธเลติก บิลเบา 1 – 1 เรอัล เบติส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top