วิเคราะห์บอล โคโลญจน์ vs ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน เกมที่ 8 ตามโปรแกรมการแข่งขันคู่ปิดท้ายสัปดาห์ เป็นการฟาดแข้งกันของ ทีมอันดับที่ 16 “แพะบ้า” โคโลญจน์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ทีมอันดับที่ 5 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงเที่ยงคืนของวันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม รีอินอีเนอร์กี สตาดีโอน เมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมนี

เจ้าถิ่น “แพะบ้า” โคโลญจน์ ลูกทีมของ มาร์คุส กิสโดล เริ่มต้นซีซั่นนี้ได้อย่างย่ำแย่ยังไม่สามารถเก็บชัยชนะนัดแรกของฤดูกาลได้เสียที กลายเป็นต้องมาจมอยู่ในโซนแดงของตาราง หากฟอร์มยังไม่กระเตื้องคงต้องมาลุ้นหนีตกชั้นกันอย่างสุดเหนื่อยแน่ๆ ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นเสมอ 3 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไปเพียงสามแต้มถือว่าน่าผิดหวังเอามากๆ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่บุกเสมอ “เจ้านกนางนวลแวร์เดอร์ เบรเมน แบบสุดลุ้น 1-1 สำหรับความพร้อของทีมในเกมนี้จะขาด โยนาส เฮคเตอร์ กองกลางกัปตันทีมที่บาดเจ็บคอ, โฟลเรียน ไคนซ์ ปีกซ้ายที่เข้ารับการผ่าตัดเข่า และ อองโตนี่ โมเดสต์ กองหน้าตัวเป้าที่บาดเจ็บหลังเพียงสามราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์สามารถลงเป็นกำลังสำคัญให้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เซบาสเตียน อันเดอร์สสัน ดาวยิงตัวความหวังที่กดไปแล้ว 2 เม็ดในฤดูกาลนี้

ฝั่งทีมเยือน ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ภายใต้การคุมทัพของ อูร์ส ฟิสเชอร์ โชว์ฟอร์มได้เกินความคาดหมายในซีซั่นนี้ด้วยการพุ่งขึ้นมาติดท็อปไฟว์ของตารางได้อย่างสุดเซอร์ไพรส์ สไตล์การเล่นแบบบอลจังหวะเน้นครองเกม แล้วค่อยอาศัยจังหวะโจมตีเน้นๆ ดูเหมือนว่าจะลงล็อคพอดิบพอดี ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด เก็บไปได้ถึง 11 แต้ม ถือว่าน่าชื่นชมอย่างสุดๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่เปิดบ้านถล่มน้องใหม่ อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ แบบบอลคนละชั้น 5-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด แอนโธนี่ อูจาห์ และ โจเอล โพห์ยันพาโล่ ที่เข้าโรงหมอรักษาอาการบาดเจ็บอยู่ รวมไปถึง มาริอุส บุลเทอร์ ที่ติดเชื้อโควิด-19 นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย มักซ์ ครูเซ่ แนวรุกประสบการณ์สูงที่เพิ่งยิงประตูได้ในนัดที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด นับว่าเป็นบอลที่ค่อนข้างแพ้ทางกันด้านแท็คติกแบบปฏิเสธได้ยาก โคโลญจน์ โดยธรรมชาติเป็นทีมที่ถนัดในเกมบุกแต่ห่วยแตกเรื่องเกมรับมาแต่ไหนแต่ไร แต่ปีนี้กลายเป็นว่าเกมบุกก็นัดกันฝืดแบบสุดๆ จังหวะสร้างสรรค์การเข้าทำค่อนข้างซ้ำเดิมจนถูกคู่แข่งจับทางได้หมด ซ้ำร้ายไปกว่านั้นเกมนี้ต้องมาเจอกับผู้มาเยือน ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ที่เป็นบอลเขี้ยวเน้นครองเกมแล้วค่อยอาศัยจังหวะโจมตีแบบเน้นๆ แถมกองหลังก็กำลังเล่นได้อย่างเหนียวแน่นประสานงานกันได้อย่างลงตัว ยิ่งน่าจะเป็นงานเหนื่อยของเจ้าบ้านที่เหมือนเตะบอลอัดกำแพง เมื่อเทียบองคืประกอบต่างๆ แล้วเชื่อเหลือเกินว่า ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ที่กำลังเข้าฝักจะอาศัยความแน่นอนในการเล่นบุกมาเก็บสามแต้มได้แบบเฉียดฉิว เพราะว่าเจ้าถิ่นนั้นอยู่ในช่วงความมั่นใจหดหายแบบสุดๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โคโลญจน์ (4-1-4-1) : ติโม ฮอร์น (GK) : มาริอุส โวล์ฟเซบาสเตียน บอร์นาวราฟาเอล ซิชอสโนอาห์ คัตเทอร์บัค  ซาลิห์ ออซคาน  ดิมิทริออส ลิมนิออส, โดมินิค แดร็กซ์เลอร์ออนเดรย์ ดูด้าอิสมาอิล ยาคอบส์  เซบาสเตียน อันเดอร์สสัน

ยูเนี่ยน เบอร์ลิน (4-2-3-1) : อันเดรียส ลูเธ่ (GK)  คริสโตเฟอร์ ทริมเมิล, มาร์วิน ฟรีดริชโรบิน คน็อคเค่อ, คริสโตเฟอร์ เลนซ์  โรเบิร์ต อันดริช, คริสเตียน เกนท์เนอร์ เชรัลโด้ เบ็คเกอร์, มักซ์ ครูเซ่, เคย์ตะ เอ็นโดะ เซดริก ทูเชิร์ต

ผลสกอร์ที่คาด : โคโลญจน์ 1 – 2 ยูเนี่ยน เบอร์ลิน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top