วิเคราะห์บอล ดิฌง vs ล็องส์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ประจำฤดูกาลที่ 2020/21 โปรแกรมสัปดาห์ที่ 11 ของฤดูกาล เป็นการพบกันระหว่างทีมบ๊วย ดิฌง เปิดสนามเหย้า สต๊าด กัสตง เชราร์ ต้อนรับการมาเยือนของ ล็องส์ ทีมอันดับที่ 11 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามปะทะแข้งกันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน เวลา 21.00 น. ที่เมืองดิฌง ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน ดิฌง ภายใต้การกุมบังเหียนของ สเตฟ็อง โฌบาร์ โชว์ฟอร์มได้อย่างห่วยแตกแบบสุดๆ ตั้งแต่เริ่มต้นซีซั่น ยังคงคาแรกเตอร์ทีมลุ้นหนีตกชั้นได้อย่างเหนียวแน่น ไร้การพัฒนาใดๆ จากปีก่อนเหมือนไม่ได้เรียนรู้บทเรียนใดๆ เลย จมบ๊วยของตารางแบบไร้อนาคตสุดๆ ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นเสมอ 3 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไปเพียงสามแต้ม ถือว่าไม่มีอะไรให้น่าจดจำ สถิติการเล่นในบ้านที่เคยขึ้นชื่อก็กลับตาลปัตรเป็นน่าผิดหวังอยู่อันดับที่ 18 ของลีก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่บุกเสมอ เม็ตซ์ แบบจืดๆ 1-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้ ไร้ปัญหาใดๆ ให้ต้องกังวล ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย มามา บัลเด้ กองหน้าตัวแบกทีมที่เพิ่งยิงได้ในนัดที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน ล็องส์ ลูกทีมของ ฟร้องค์ ไอเซ เริ่มต้นซีซั่นช่วงแรกได้อย่างน่าจับตามองแต่ในที่สุดก็กลับมาสู่ระดับความเป็นจริงของทีมแล้ว เมื่อคู่แข่งรู้แกวแผนการเล่นที่อาศัยความสามารถเฉพาะตัวของแนวรุกแค่ไม่กี่รายในการแบกทีม ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไปได้ 8 แต้ม ถือว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจสำหรับทีมน้องใหม่ที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมา ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดในเกมลีกนั้นเปิดบ้านเสมอ แร็งส์ แบบสุดมันส์ 4-4 เป็นหนึ่งในเกมระดับ 5 ดาวเลยทีเดียว สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ชีค ตาโอเร่ แบ็คขวาที่บาดเจ็บเอ็นร้อยหวาย และ อิกนาติอุส กานาโก้ กองหน้าคนสำคัญที่ข้อเท้าพลิกเพียงสองราย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมดนำ ทัพมาโดย ฟลอเรียง โซโตก้าดาวยิงคนเก่งที่กดคนเดียวสองประตูในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่น ดิฌง ที่เหนือกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด อย่างไรก็ตามชั่วโมงนี้เจ้าบ้านฟอร์มร่วงกราวรูด ปัญหาที่แก้ไม่ตกเป็นเกมรับที่เสียประตูแบบไม่น่าให้อภัยบ่อยครั้ง ยิ่งไปกว่านั้นแนวรุกก็อาศัยให้นักเตะไม่กี่รายแบกทีมจนคู่แข่งจับทางได้หมด ส่วนทางผู้มาเยือน ล็องส์ ผลงานก็ดร็อปลงไปไม่น้อย มีจุดขายอยู่ที่เกมรุกที่อาศัยเพลย์เมคเกอร์ที่เคยเป็นวันเดอร์คิดอย่าง กากูต้า คอยบัญชาเกม แต่ในทางกลับกันก็เป็นจุดบอดที่ทำให้ทีมอื่นจับตายนักเตะเพียงคนเดียวก็ลดศักยภาพแบบอยู่หมัด เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วเชื่อว่ามีสิทธิ์สูงที่ทั้งคู่จะลงเอยไปด้วยผลเสมอ เนื่องจากทีมเยือนกำลังฟอร์มร่วง และเจ้าบ้านที่อยู่ในลีกสูงสุดมานานกว่าน่าจะอาศัยความเขี้ยวเก็บได้อย่างน้อยหนึ่งแต้มในรังของตัวเอง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ดิฌง (4-2-3-1) : แอนโธนี่ ราชอปปี้ (GK) – ฟูอัด ชาฟิกบรูโน่ เอคูเอเล่ ม็องก้าเซนู คูลิบาลี่ซาช่า โบอี้ – อิบราฮิม เอ็นดองเวสเล่ย์ โลโตอา – มูนีร์ ชูเยียร์โรเช่ร์ อัสซาเล่เบอร์ซองต์ เชลิน่า – มามา บัลเด้

ล็องส์ (3-4-1-2) : ฌอง-หลุยส์ เลก้า (GK) – สตีเฟ่น ฟอร์เตสโลอิก บาเดฟาคุนโด้ เมดิน่า – โจนาธาน คลอสส์ชีค ดูกูเร่โทนี่ เมาริซิโออิสมาเอล เบน บูร่า – กาแอล กากูต้า – ซิมง บ็องซ่าฟลอเรียง โซโตก้า

ผลสกอร์ที่คาด : ดิฌง 1 – 1 ล็องส์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top