วิเคราะห์บอล คอนซาโดเล่ ซัปโปโร vs ชิมิสุ เอส-พัลส์ ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 นัดสุดสัปดาห์ ้เป็นหนึ่งในเกมที่ชาวไทยให้ความสนใจมากที่สุดคู่หนึ่ง เพราะเป็นการเจอกันของสองทีมที่มีนักเตะซูเปอร์สตาร์ของประเทศไทยสังกัดอยู่ระหว่างทีมอันดับที่ 13 คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เปิดสนาม ซัปโปโร โดม ต้อนรับการมาเยือนของ ชิมิสุ เอส-พัลส์ ทีมรองบ๊วยของตารางคะแนน ณ ปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงดวลฝีเท้ากันในช่วงเที่ยงของวันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน เวลา 12.00 น. ที่เมืองซัปโปโร จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าบ้าน คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ลูกทีมของ มิชาเอล เปโตรวิช โชว์ฟอร์มในซีซั่นนี้ได้อย่างลุ่มๆ ดอนๆ ขาดความคงเส้นคงวาอย่างยิ่ง ไม่รู้ว่าห้อยพระอะไรถึงเก้าอี้เหนียวเสียเหลือเกิน ปรับแต่งแท็คติกมั่วซั่วจนทีมไร้ทิศทาง เกมรับที่ห่วยแตกยังไงก็ยังเหมือนเดิม เกมรุกที่เคยน่ากลัวพอตัวหลักย้ายไปเล่นในยุโรป ก็เปลี่ยนสไตล์ทีมจนเละเทะไปหมดขาดความน่าเกรงขามไปดื้อๆ ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บไปเพียง 7 แต้ม ถือว่ายังต่ำกว่าเกณฑ์ที่ควรจะเป็น สถิติยามเฝ้ารังปีนี้ไม่โดดเด่นเท่าไหร่นักอยู่อันดับที่ 11 ของลีก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่เปิดบ้านเสมอกับ ซางัน โทสุ แบบน่าเจ็บใจ 1-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้เป็นที่น่าเสียดายของแฟนบอลชาวไทยที่จะอดเห็น ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมคเกอร์ร่างจิ๋วลงร่ายมนต์ เพราะโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานจนต้องปิดเทอมไปเป็นที่เรียบร้อย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงช่วยทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย แอนเดอร์สัน โลเปส แนวรุกสาระพัดประโยชน์ที่กดไปแล้ว 6 ประตูในบอลลีกปีนี้

ทีมเยือน ชิมิสุ เอส-พัลส์ ภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์คนใหม่ ฮิโรอากิ ฮิราโอกะ ภารกิจของเขานั้นไม่ง่ายเอาเสียเลย หากหวังพาทีมขึ้นไปอยู่ในตำแหน่งที่ดีกว่านี้เพราะกุนซือคนเก่าทิ้งงานหยาบเอาไว้พอตัว ภาพรวมดูเล่นได้รัดกุมมากขึ้นแต่ผลการแข่งขันยังไม่เป็นใจ ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไป 8 แต้ม ถือว่าดีกว่าแต่ก่อนไม่น้อย สถิติยามออกไปเยือนปีนี้ห่วยแตกที่สุดในลีก ด้านการลงเล่นเกมลีกนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเชือด เซเรโซ โอซาก้า แบบสุดพลิกล็อค 3-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ฮิเดกิ อิชิเกะ ปีกขวาที่บาดเจ็บแฮมสตริงเพียงรายเดียว นอกเหนือจากนั้นสามารถเป็นกำลังสำคัญให้ทีมได้ทั้งหมด ส่วนในรายของศูนย์หน้าเบอร์หนยึ่งทีมชาติไทยอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา คงต้องรอโอกาสที่ม้านั่งสำรองก่อนเป็นอันดับแรก โดยสตาร์ที่แบกความหวังเอาไว้ย่อมเป็น คาร์ลิโนส จูเนียร์ ที่เพิ่งเบิกสกอร์ได้ในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด ถือว่าเป็นบอลในเกรดที่ใกล้เคียงกันอย่างมาก ชิมิสุ เอส-พัลส์ ฟอร์มกระเตื้องขึ้นมาทีละเล็กทีละน้อย เหมือนโค้ชเพิ่มเติมรายละเอียดให้ทีมเล่นมีความรัดกุมมากขึ้นในเกมรับ แต่แนวรุกยังมามุกเดิม คือใช้ตัวต่างชาติทะลุทะลวง ส่วนทางเจ้าถิ่น คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เอาแน่เอานอนไม่ได้วันไหนจะดุก็ทำผลงานได้อย่างน่าชื่นชม วันไหนหลุดฟอร์มก็ไม่เอาอ่าว เหมือนว่าจะไม่มีอะไรดีเป็นทีมดาดๆ ไปแล้ว แต่พอถึงเกมตัดสินชะตาของเทรนเนอร์เหมือนจะมีพลังแฝงช่วยรั้งเก้าอี้ไว้ได้ตลอด เมื่อเทียบองค์ประกอบตามหน้าเสื่อแล้วผู้มาเยือนดูน่าเชื่อใจกว่า อย่างไรก็ตามเกมนี้ขอเลือกแทงสวนกับพลังแฝงของ ซัปโปโร ว่าหลังจากฝืดมาหลายเกมน่าจะปลดปล่อยความกระหายได้ในนัดนี้ ด้วยการใช้เกมบุกแบบไม่ยั้งเบียดเอาชนะรองบ๊วยไปได้แบบสูสีคู่คี่สุดๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร (3-4-2-1) : ทาคาโนริ สุเงโนะ (GK) – ชุนตะ ทานากะคิม มิน-แตอากิโตะ ฟูกูโมริ – ทาคุโร่ คาเนโกะฮิโรกิ มิยาซาวะโทโมกิ ทาคามิเนะลูคัส เฟร์นานเดส – ดักลาสโยชิอากิ โคมาอิ – แอนเดอร์สัน โลเปส

ชิมิสุ เอส-พัลส์ (4-4-2) : โทโกะ อุเมดะ (GK)  เอลซินโญ่วัลโด้ฮวาง ซอก-โฮทาคาชิ คานาอิ – เรนาตินโญ่เรียว ทาเคอุจิ  โชตะ คาเนโกะเรนาโต้ ออกุสโต้เรียว ทาเคอุจิเคนตะ นิชิซาวะ – ยูสุเกะ โกโตะคาร์ลิโนส จูเนียร์

ผลสกอร์ที่คาด : คอนซาโดเล่ ซัปโปโร 2 – 1 ชิมิสุ เอส-พัลส์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top