วิเคราะห์บอล ตราด vs ทรู แบงค็อก ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 12 ของซีซั่น ลงเล่นกันที่สนาม สนามกีฬากลางจังหวัดตราด ในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน เวลา 18.30 น. เป็นการโคจรมาเจอกันของทีมรองบ๊วย “ช้างขาวเจ้าเกาะ” ตราด เอฟซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 9 ของตารางคะแนน ณ ปัจจุบัน

เจ้าถิ่น “ช้างขาวเจ้าเกาะ” ตราด เอฟซี ลูกทีมของ พยงค์ ขุนเณร ที่สัญญากำลังจะหมดลงช่วงปลายเดือนนี้ ออกตัวในฤดูกาลนี้ได้อย่างย่ำแย่จมอยู่รองบ๊วยของตาราง หากฟอร์มไม่กระเตื้องมีสิทธิ์ที่จะเปลี่ยนหัวเรือนั้นมีสูงมาก ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไปเพียง 7 แต้มถือว่ายังไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก แต่ต้องยอมรับว่าขุนพลในการสู้ศึกนั้นเป็นรองทีมร่วมลีกอยู่พอสมควร ด้านการลงสนามนัดล่าสุดบุกพ่าย “ม้านิลลำพองระยอง เอฟซี แบบน่าผิดหวัง 1-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ไม่มีอะไรให้ต้องกังวล ไร้ตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบน ทุกคนพร้อมเป็นกำลังสำคัญในการลงช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย “จ่าเย็น” มงคล ทศไกร แนวรุกจอมทุ่มเทที่เพิ่งยิงกู้หน้าให้ทีมได้ในเกมล่าสุด

ฝั่งทีมเยือน “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ภายใต้การกุมบังเหียนของกุนซือขัดตราทัพ “แดนนี่” ดานิเอเล่ อินวินซิบิเล่ ที่ทำงานร่วมกับสตาฟฟ์โค้ชไทย ฟอร์มโดยรวมยังคงไม่กระเตื้องขึ้น ไม่รู้ว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะออกหัวหรือก้อยกันแน่ ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นเสมอ 1 นัด และแพ้ไปถึง 4 นัด เก็บได้เพียงแต้มเดียวถือว่าห่วยแตกแบบสุดๆ เทียบกับช่วงต้นซีซั่นที่ออกตัวได้อย่างร้อนแรงไม่ได้เลย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นพ่ายคาบ้านให้กับ “สิงห์เจ้าท่าการท่าเรือ เอฟซี แบบน่าเสียดาย 0-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้ไม่มีปัญหาในการจัดทัพ เนื่องจากไร้ผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบน ทุกคนพร้อมแข่งขันเพื่อเป็น 11 ตัวจริงทั้งหมด โดยจอมทัพคนสำคัญที่เป็นตัวตัดสินเกมย่อมเป็น สรรวัชญ์ เดชมิตร กองกลางดีกรีอดีตทีมชาติไทยที่กำลังเรียกฟอร์มเก่งอยู่ในขณะนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 2 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมเมื่อปีที่แล้ว ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยการเก็บชัยชนะได้ทั้งหมด แต่เมื่อมองลึกลงไปในข้อมูลแล้วจะเห็นได้ว่าสกอร์ที่ออกมาขาดไม่เกินหนึ่งประตูนับว่าสู้กันได้อย่างคู่คี่สูสี ตราด เอฟซี ชั่วโมงนี้ต้องสู้ตายสถานเดียวหากหวังให้โค้ชคนเดิมอยู่กับทีมต่อไป หนทางที่ดีที่สุดย่อมเป็นการเก็บสามแต้มในรังจึงเหมือนถูกบังคับกลายๆ ให้เปิดเกมบุกใส่ ทั้งที่ขุนพลของทีมนั้นเป็นรองเรื่องฝีเท้า ส่วนทาง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด หลังเปลี่ยนโค้ชก็เปลี่ยนสไตล์มาเน้นความรัดกุมในเกมรับมากขึ้น แต่สิ่งที่หายไปแบบน่าใจหาย คือ กมรุกที่ดุดัน ตอนนี้กลายเป็นเล่นแบบกล้าๆ กลัวๆ ไม่พร้อมเปิดหน้าแลกกับใครทั้งสิ้น เหมือนขัดกับแนวทางที่ทีมเป็นมาโดยตลอด นักเตะเลยยังดูเล่นเก้ๆ กังๆ ไม่เต็มประสิทธิภาพ เมื่อวัดองค์ประกอบโดยรวมแล้วเหมือนว่าผู้มาเยือนจะดูเหนือกว่าค่อนข้างมาก แต่ในเรื่องของประสบการณ์คุมทีมของโค้ชเจ้าบ้านที่เขี้ยวลากดินพอตัวก็มองข้ามไม่ได้ เชื่อว่าเกมนี้จะเป็นการสู้กันทางด้านแทคติกส์ที่ท้ายที่สุดแล้วโอกาสที่จะลงเอยด้วยการเสมอกันไปนั้นมีสูง เพราะว่าต่อให้นักเตะทีมเยือนจะครบเครื่องกว่าแต่การปรับตัวกับระบบการเล่นใหม่นั้นยังไม่ลงตัว คงเจอเจ้าบ้านที่สู้ถวายหัวยันเอาไว้ได้ไม่ยากเท่าไหร่

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ตราด เอฟซี (4-3-3) : ศุภวัฒน์ สีโนทัย (GK) – สุพจน์ วงษ์หอยอมานี่ อกีนันโด้จิระพงศ์ รักสงครามวิทยา มูลวงศ์  มุสตาฟา อาซัดซอยสิทธิโชค ภาโสรังสรรค์ วิรุฬห์ศรี  โจนาธาน เฮสริคาร์โด้ ซานโตสมงคล ทศไกร

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (4-3-3) : ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด (GK) – พุทธินันท์ วรรณศรีมานูเอล ทอม เบียห์เอเวอร์ตันพีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา  – ฮาจิเมะ โฮโซไกสรรวัชญ์ เดชมิตร, ปกเกล้า อนันต์ – ทริสตอง โดณัฐวุฒิ สุขสุ่มวานเดอร์ หลุยส์

ผลสกอร์ที่คาด : ตราด 1 – 1 ทรู แบงค็อก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top