วิเคราะห์บอล เอสซีจี เมืองทอง vs นครราชสีมา มาสด้า ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 12 เป็นการเจอกันระกว่าง “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 8 ของตาราง เตรียมเปิดสนามเหย้า เอสซีจี สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมอันดับที่ 14 ของตารางคะแนนในเวลานี้ โดยทั้งสองทีมจะลงแข่งขันฟาดแข้งกันในช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน เวลา 18.00 น. ที่จังหวัดนนทบุรี

เจ้าบ้าน “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ด้วยขุมกำลังที่ยังอายุน้อยขาดประสบการณ์การหลายคนทำให้ผลงานในสนามของพวกเขาไม่ค่อยมีความสม่ำเสมอกันซักเท่าไหร่นัก ฤดูกาลนี้ลงสนามไป 11 เกม ทำผลงานชนะ 5 เสมอ 1 และแพ้ 5 สำหรับเกมนัดล่าสุดที่ลงสนามนั้นบุกไปพ่ายให้กับ “กว่างโซ้งมหาภัยสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด มาแบบหวุดหวิด 1-2 ทำให้แต้มที่มีหยุดอยู่ที่ 16 คะแนน สำหรับสภาพความพร้อมของทีมกุนซือมือใหม่ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ได้รับข่าวดีเมื่อบรรดาผู้เล่นตัวเก่งยังคงอยู่กันพร้อมหน้า นำทัพมาโดย แดร์เลย์ กองหน้าตัวเก่งของทีมที่ซัดไปแล้ว 5 ประตูในฤดูกาลนี้

ด้าน “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่คุมทัพโดย “โค้ชโจ” ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังเป็นอย่างมาก 11 เกมที่ลงสนามเก็บผลชนะมาได้เพียง 2 เกมเท่านั้น ส่วนที่เหลือเป็นการเสมอ 2 และแพ้อีก 6 ทำให้มีอยู่เพียง 9 คะแนน ต้องหล่นมาในโซนท้ายตารางรั้งอยู่อันดับที่ 14 ของลีกในเวลานี้ สำหรับฟอร์มการเล่นในช่วงหลังก็ดูจะยังไม่มีท่าทีจะดีขึ้น นัดล่าสุดโดน “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี บุกมาตบดิ้นถึงถิ่น 1-2 ส่วนในเรื่องสภาพความพร้อมของทีมนั้นจากขาด อนนต์ สมากร ที่ติดปัญหาโทษแบนเพียงแค่คนเดียวเท่านั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม ต้องยอมรับว่าทัพกิเลนผยอง ในช่วงเวลานี้ไม่ได้แข็งแกร่งเหมือนดั่งเช่นอดีต โดยเฉพาะเกมรุกที่ตัวเลขประตูที่ยิงได้ดรอปลงอย่างชัดเจน แต่การเข้ามาของกุนซือ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ที่แม้จะไม่ได้แกร่งในเรื่องทางแท็คติกเท่าไหร่นัก แต่ก็สามารถเข้ามาสรัางบรรบากาศในทีมให้ดีขึ้นได้ และด้วยพลังเหลือล้นของกุนซือทำให้แข้งเมืองทองดูเล่นกันมีชีวิตชีวาขึ้น ด้านเกมรับของทีมก็ยังคงพอจะไว้ใจได้ เกมนี้ขอแค่ยิงประตูได้เชื่อว่าการจะคว้าชัยได้ก็ไม่บาก ศึ่งทางทัพสวาทแคทกำลังระส่ำเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะแนวรับที่มีรูรั่วหาทางอุดไม่ได้เลย โดยถลุงไปแล้ส 24 ประตูจาก 11 เกม จึงเชื่อว่า เมืองทอง จะหาทางกระทุ้งประตูได้ และคว้า 3 คะแนนมานอนกอดได้ในที่สุด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดัง วาน ลัม (GK) – สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ลูคัส โรช่าศฤงคาร พรหมสุภะไดสุเกะ ซาโตะ  วัฒนา พลายนุ่มวีระเทพ ป้อมพันธุ์  วิลเลี่ยน พอพพ์ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟพิชา อุทรา – แดร์เลย์

นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี (4-2-3-1) : ธนชัย หนูราช (GK) – เอกณัฏฐ์ คงเกตุเฉลิมพงษ์ เกิดแก้วณัฐพงษ์ สายริยาประลอง สาวันดี – ราชัน ประสิทธิทองธัชนนท์ นคราวงศ์ – อมาดู อ๊อตตาร่านฤพล อารมณ์สวะเลอันโดร อัสซัมเซา – เดนนิส มูริลโล่

ผลสกอร์ที่คาด : เอสซีจี เมืองทอง 2 – 0 นครราชสีมา มาสด้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top