วิเคราะห์บอล สุโขทัย vs บุรีรัมย์ ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 12 ของฤดูกาล คู่สุดท้ายของวันอาทิตย์ เป็นการพบกันระหว่าง “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี ทีมอันดับที่ 5 ของตารางคะแนน เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 11 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายน เวลา 18.30 น. ที่สนาม ทุ่งทะเลหลวง จังหวัดสุโขทัย

เจ้าบ้าน “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี คุมทันโดย “โค้ชอั๋น” สุรพงษ์ คงเทพ พาทีมทำผลงานได้อย่างค่อนข้างดีเลยทีเดียวจาก 12 เกมที่ลงสนามไปนั้นเก็บมาได้ 20 คะแนน ขึ้นมารั้งอยู่อันดับที่ 5 ของตารางคะแนนในเวลานี้ ทางด้านผลงานในระยะหลังดูทีมจะขาดหายความสม่ำเสมอไปเมื่อ 5 เกมลังสุดเก็บชัมาได้ 2 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้อีก 1 เกม ซึ่งนัดล่าสุดที่ลงสนามคืนฟอร์มเก่งเปิดบ้านเอาชนะ “กว่างโซ้งมหาภัย สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด 2-0 ทางด้านความพร้อมของทีมนั้นนักเตะทุกคนจะยังสามารถลงสนามบู๊ได้ทั้งหมด โดยแสงแห่งความหวังของทัพค้างคาวไฟในเวลานี้จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก จอห์น บาจโจ้ กองหน้ากัปตันทีมที่ช่วยต้นสังกัดกระหน่ำไปแล้ว 9 ประตูในลีก

ฝ่ายทีมเยือน “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ฤดูกาลนี้แทบไม่เหลือฟอร์มการเล่นของทีมยักษ์ใหญ่แห่งไทยลีก เมื่อ 11 เกมที่ลงสนามเก็บมาได้เพียง 14 คะแนนเท่านั้น ทำให้ ณ เวลานี้พวกเขาต้องหล่นลงมารั้งอยู่อันดับที่ 14 ของตารางคะแนน โดยผลงานในช่วง 5 เกมหลังของพวกเขาก็ยังดูไม่ค่อยจะสู้ดีซักเท่าไหร่นักเก็บชัยมาได้เพียงนัดเดียว ส่วนที่เหลือเป็นการเสมออีก1 เกม และแพ้ถึง 3 เกม อย่างไรก็ตามในเกมล่าสุด อเล็กซานเดร์ กาม่า นายใหญ่ของทีมสามารถพาทีมเก็บชัยนัดแรกในยุคใหม่ของตนเองได้แล้ว ด้วยการเปิดบ้านไล่ยิงระบายความอัดอั้นใส่ “ม้านิลลำพอง” ระยอง เอฟซี ทีมบ๊วยของลีกไปแบบขาดลอย 5-1 สำหรับความพร้อมของทีมบรรดาแข้งตัวหลักยังอยู่กันครบ ไม่มีใครติดปัญหาอะไรแต่อย่างใด นำทัพมาโดย มาร์โค เชโปวิช ดาวยิงชาวเซอร์เบีย ที่กดไปแล้ว 5 ประตูในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม เชื่อว่าเกมนี้จะเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าติดตามมากๆ เมื่อทั้งสองทีมนั้นเป็นทีมที่ทำฟุตบอลสไตล์เกมรุกด้วยกันทั้งคู่ แม้ชื่อชั้นของทางทัพปราสมสายฟ้าจะดูดีกว่า แต่ด้วยความมั่นใจ และฟอร์มการเล่น ทางทัพค้างคาวไฟ จะปักหลักยืนแลกหมัดกับผู้มาเยือนแบบไม่เกรงกลัวชื่อเสียงอย่างแน่นอน โดยทั้งสองทีมนั้นยังมีจุดอ่อนที่ให้แก้อีกเป็นเรื่องเดียวกันคือเกทรับที่ยังไม่แน่นหนากันซักเท่าไหร่นัก สำหรับ บุรีรัมย์ ในยุคของ กาม่า ดูจะเล่นเกมรุกกันได้ดุดันขึ้น 3 เกมหลังที่ลงสนามกดไปถึง 9 ประตู อย่างไรก็ตามการออกไปเล่นนอกบ้านยังคงเป็นคำถามสำหรับนักเตะชุดนี้ เมื่อ 5 เกมที่ออกจากถิ่นอีสานบ้านเกิดพวกเขาเพิ่งจะเก็บชัยชนะได้เพียงนัดเดียวเท่านั้น จึงเชื่อว่าเกมนี้มีโอกาสที่จะออกได้ทั้งสามหน้า แต่ที่คิดว่าจะได้เห็นแน่ๆ คือเกมที่ยิงประตูกันเยอะ ถูกใจคอบอลสายฮาร์ดคอร์แน้นอน และสุดท้ายมองว่าโอกาสที่จะจบลงด้วยการแบ่งแต้มกันไปแบบมีสกอร์ทั้งสองฝั่งดูจะมีความเป็นไปได้มากที่สุด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สุโขทัย เอฟซี (3-4-3) : พีระพงษ์ เรืองนินท์ (GK) – ซอ มิน ตุนนุกูลกิจ ครุฑใหญ่ปิยะราษฎร์ ลาจังหรีด  ศิลา ศรีกำปังเดชา สอาดโฉมณัฐวุธ เจริญบุตรเอกสิทธิ์ ฉาวบุตร  อิ๊บสัน เมโล่จุง เมียง โอจอห์น บาจโจ้

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (3-4-3) : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK) – อภิวัฒน์ งั่วลำหินเรนาโต้ เคลิชพรรษา เหมวิบูลย์  นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดมจักรพันธ์ แก้วพรหมรัตนากร ใหม่คามิศศลักษณ์ ไหประโคน  มาร์โค เชโปวิชจิดี คานยุคศุภโชค สารชาติ

ผลสกอร์ที่คาด : สุโขทัย เอฟซี 2 – 2 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top