วิเคราะห์บอล โรม่า vs ปาร์ม่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เกมการแข่งขันนัดที่ 8 ของฤดูกาล 2020/21 เป็นการพบกันระหว่าง “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า ทีมอันดับที่ 4 ของตาราง เปิดบ้านรอรับการมาเยือนของ “จัลโล่บลู” ปาร์ม่า ทีมอันดับที่ 15 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะทำการแข่งขันกันในช่วงดึกคืนวันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน เวลา 21:00 น. ณ สนาม โอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงโรม ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า นัดที่แล้วบุกไปคว้าชัยชนะ เจนัว 3-1 จากการเหมาคนเดียวของ เฮนริค มคิทาร์ยาน พาทีมเก็บ 3 คะแนนรวมของเก่า มีอยู่ 14 คะแนน อยู่อันดับที่ 4 ของตาราง สถิติไม่แพ้ใครมาแล้วถึง 9 นัดติดต่อกัน ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนามจะขาดนักเตะถึง 12 รายที่โดนอาการบาดเจ็บและติดเชื้อโควิด-19 ไล่ตั้งแต่ ริคคาร์โด้ คาราฟิออลี่, อมาดู เดียวารา, เอดิน เชโก้, เฟเดริโก้ ฟาซิโอ, มารัช คุมบูลล่า, ฮาเวียร์ ปาสตอเร่, ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี, การ์เลส เปเรซ, ดาวิเด้ ซานตอน, เลโอนาร์โด้ สปินัซโซล่า, นิโคโล่ ซานิโอโล่ และ คริส สมอลลิ่ง

ทีมเยือน “จัลโล่บลู” ปาร์ม่า เกมนัดล่าสุดเปิดบ้านเสมอกับ “ม่วงมหากาฬฟิออเรนติน่า 0-0 เก็บ 1 คะแนนรวมของเก่ามีอยู่ 6 คะแนนจากการลงสนาม 7 นัด อยู่อันดับที่ 15 ของตาราง สถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุด ไม่แพ้ใครมาแล้ว 4 นัดติดต่อกัน ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนามในเกมนี้ จะขาด มักซิมี่ บูซี่, อันเดรียส คอร์เนลิอุส และ วาเลนติน มิไฮล่า 3 แข้งที่กำลังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ ชวดลงสนามในเกมนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ตอนนี้ เปาโล ฟอนเซก้า คงปวดขมับอย่างยิ่งยวดเป็นแน่แท้หลังขาดแข้งชุดใหญ่ในทีมไปถึง 12 ราย ทำให้ม้านั่งสำรองนัดนี้เราจะได้เห็นแข้งดาวรุ่งนั่งกันเพียบ แต่ตัวรุกคนสำคัญอย่าง เปโดร และ เฮนริค มคิทาร์ยาน ยังลงสนามได้ ทำให้เกมรุกยังอันตรายอยู่เช่นเดิม ส่วนเกมรับเริ่มเหนียวแน่นขึ้นมาพอสมควร ส่วนทีมเยือน ปาร์ม่า นี่คือโอกาสที่ดีอย่างยิ่งที่จะคว้าชัยชนะ หากจะคิดจะบุกสู้ สภาพทีมนักเตะเหลือใช้มากกว่าเจ้าถิ่น ขาดนักเตะตัวหลักอย่าง อันเดรียส คอร์เนลิอุส เพียงรายเดียวเท่านั้นเอง แถมฟอร์มช่วงนี้แม้จะไม่ชนะแต่ก็ไม่แพ้ แต่จุดอ่อนของเขาคือโอกาสในการทำประตู ซึ่งทำได้น้อยเกินไป ยิงได้เพียง 8 ประตูเท่านั้นในลีก ส่วนผลการแข่งขันในนัดนี้แม้ว่า โรม่า จะมีนักเตะให้เลือกใช้น้อยแต่พวกเขายังพอเหลือนักเตะในทีมชุดใหญ่อยู่บ้าง โดยเฉพาะแนวรุกที่ยังมีความอันตรายอยู่พอสมควรจึงน่าจะเปิดบ้านเฉือนเอาชนะต่อ ปาร์ม่า ไปได้แบบหืดจับ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โรม่า (3-4-2-1) : อันโตนิโอ มิรันเต้ (GK)  จานลูก้า มันชินี่โรเจอร์ อีบันเญซฮวน เฮซุส  ริค คาร์สดอร์ปไบรอัน คริสตันเต้ฌอร์ดอง แวร์ตูต์กอนซาโล่ บียาร์  เปโดรเฮนริค มคิตาร์ยาน – ปอร์ฆ่า มาโยรัล

ปาร์ม่า (3-5-2) : ลุยจิ เซเป้ (GK) – ยอร์แดน โอโซริโอบรูโน่ อัลเวสริคคาร์โด้ กาโยโล่ – อัลแบร์โต้ กราสซี่ยูราย คุชก้าเอร์นานี่ยัสมิน คูร์ติชจูเซ็ปเป้ เปซเซลล่า – โรแบร์โต้ อินเกลเซ่แชร์วินโญ่

ผลสกอร์ที่คาด : โรม่า 2 – 1 ปาร์ม่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top