วิเคราะห์บอล ปารีส แซงต์ แชร์กแมง vs แอร์เบ ไลป์ซิก ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดที่ 4 ของกลุ่มเอช เป็นการโคจรมาเจอหน้ากันอีกครั้งระหว่าง “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง พี่ใหญ่แห่งศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส เปิดรังเหย้า ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ รับการมาเยือนของ “เดอะ เร้ดบูลส์ แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมฟอร์มสุดซ่าจากศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน โดยเกมนี้จะลงดวลแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 25 พฤจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงปารีส เมืองหลวงของประเทศฝรั่งเศส

“หากสนใจบทวิเคราะห์คู่อื่นเพิ่มเติม ทุกท่านสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ 168kick.com

ฝากเจ้าบ้าน “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ภายใต้การนำทัพของเทรนเนอร์ โธมัส ทูเคิ่ล ในลีกแดนน้ำหอมยังหาทีมที่ต่อกรกับพวกเขาได้ยาก แม้จะเล่นค่อนข้างผิดฟอร์มในบางเวลา โดยพวกเขาแพ้ไปแล้ว 3 เกมจาก 11 นัดที่ลงสนาม แต่ที่เหลืออีก 8 เกมสามารถเก็บชัยมาได้ทั้งหมด ทำให้เวลานี้เก็บมาได้ 24 คะแนน ยังคงนำเป็นจ่าฝูงของลีกได้แบบเดี่ยวๆ ไม่มีทีมไหนขึ้นมาเทียบ ซึ่งในเกมล่าสุดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาดูจะให้ความสำคัญกับเกมการแข่งขันนัดนี้เป็นอย่างมาก เก็บผู้เล่นตัวหลักไว้หลายคนทำให้พลาดท่าพลิกพ่ายให้กับ โมนาโก 2-3 มาที่ผลงานในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก สถานการณ์ของ เปแอสเช ไม่ค่อยจะสู้ดีซักเท่าไหร่นักผ่านเกมการแข่งขันมา 3 เกม เพิ่งจะเก็บมาได้แค่เพียง 3 คะแนนเท่านั้น จากผลงาน ชนะ 1 เกม และแพ้อีก 2 เกม ทางด้านความพร้อมของเจ้าถิ่นเกมนี่จะขาดนักเตะกำลังหลักหลายราย โดย เพรสแนล คิมเพมเบ้ และ อิดริสซ่า เกย์ ที่เป็นผู้เล่นแนวรับคนสำคัญจะต้องชดใช้โทษแบนจากที่โดนใบเหลืองแดงในเกมนัดที่ผ่านมา ส่วน ธิโล่ เคห์เรอร์, ฆวน เบร์นาต, มาร์โก แวร์รัตติ, ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์ และ เมาโร อิคาร์ดี้ จะยังลงสนามช่วยทีมไม่ได้เช่นกันเนื่องจากยังสลัดอาการบาดเจ็บที่คอยรบกวนไม่หาย อย่างไรก็ตามบรรแข้งตัวรุกชื่อดังของทีมยังพร้อมลงสนามช่วยทีมกันทุกคน นำทัพมาโดย เนย์มาร์ แข้งสุดพริ้วชาวแซมบ้า

ฝ่ายผู้มาเยือน “เดอะ เร้ดบูลส์” แอร์เบ ไลป์ซิก ของกุนซือหนุ่ม ยูเลี่ยน นาเกิลส์มัน พาทีมขึ้นมาท้าทายอำนาจมีลุ้นแชมป์เมืองเบียร์ได้ในช่วงหลัง และยังพาทีมทะลุไปถึงรอบรองชนะเลิศในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ได้แบบเซอร์ไพรส์ ด้านผลงานในซีซั่นนี้ในลีกบุนเดสลีกา ทัพกระทิงแดงยังสามารถเกาะอันดับโซนหัวตารางเอาไว้ได้เก็บมาได้ 17 คะแนนจาก 8 เกมที่ลงสนาม รั้งอยู่อันดับที่ 4 ของตารางคะแนน โดยเกมนัดล่าสุดที่ลงสนามเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีการพักตัวหลักบางคนไว้เช่นกัน แต่บุกไปแบ่งแต้มกับ “อินทรีแดงดำ” ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต มาได้ด้วยสกอร์ 1-1 ส่วนผลงานในบอลถ้วยยุโรปนั้นถือว่าทำได้ค่อนข้างดีเมื่อดูจากรายชื่อเพื่อนร่วมกลุ่มสุดโหด เมื่อพวกเขาเก็บมาได้ 6 คะแนนจากการลงสนาม 3 เกม รั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงของกลุ่มเอาไว้ได้ในเวลานี้ มาที่ในเรื่องความพร้อมของทัพนักเตะฝ่ายผู้มาเยือนก่อนจะลงสนามในเกมนี้ มีรายงานผู้เล่นที่บาดเจ็บจะหายหน้าจากทีมแน่นอน 5 รายคือ ลูคัส คลอสเตอร์มันน์, มาร์เซล ฮัลส์เตนแบร์ก, คอนราด ไลเมอร์, ฟาบริซ ฮาร์ทมันน์ และ ฮวัง ฮี-ชาน ส่วนผู้คนอื่นที่เหลือยังพร้อมลงสนามช่วยทีมทั้งหมด

วิเคราะห์ก่อนเกม เกมนัดที่ทั้งคู่เจอกันมาล่าสุดเป็นฝ่าย ไลป์ซิก ที่ทำได้ดีกว่าสามารถเปิดบ้านเอาชนะได้แบบหวุดหวิด 2-1 ซึ่งแสดงให้เห็นว่าแม้ชื่อชั้นของผู้เล่นทีมจากเยอรมันจะเป็นรองกว่า แต่ด้วยระบบการเล่นที่ลงตัวทำให้พวกเขาต่อกรกับพี่บิ๊กจากฝรั่งเศสได้แบบไม่เป็นรอง เกมนี้ ไลป์ซิก จะต้องบุกไปเยือนเชื่อว่าจะลงเล่นเน้นเกมรับแบบรัดกุมเอาไว้ก่อน เนื่องด้วยสถานการณ์บนตารางคะแนนทำให้ เปแอสเช ต้องร้อนรนหา 3 คะแนนเข้ามาเติมให้ได้หากไม่อยากตกรอบตั้งแต่ไก่โห่ ซึ่งการบุกไม่ระวังหลังเป็นอันตรายต่อเจ้าบ้านเหลือเกินเมื่อผู้เล่นแดนกลางตัวรับ และปราการหลังตัวเก่งโดนใบแดงลงสนามช่วยทีมไม่ได้ ยังโชคดีที่ทัพเดอะ เรดบูลส์ ในฤดูกาลนี้ขาดตัวจบสกอร์ไปทำให้พลังเกมบุกขาดหายไปอย่างน่าใจหาย โดยในบรรดาผู้เล่นที่ยิงได้มากที่สุดของทีมในลีกเป็นนักเตะจากแดนหลังอย่าง อันเจลิโน่ สำหรับ 3 คะแนนในเกมนี้มีผลอย่างมากกับทั้งสองทีม ทำให้เกมนี้จะน่าติดตามสำหรับคอบอลทั่วโลกเป็นอย่างมาก และผลสุดท้ายยังชอบถึงความุ่งมั่นของฝั่งเจ้าบ้านที่ให้ความสำคัญกับการคว้าแชมป์รายการนี้เป็นอันดับแรก ซึ่งอุตส่าห์พักนักเตะตัวหลักไว้หลายคน จึงมองว่า เปแอสเช จะพอเอาตัวรอดเบียดเอาชนะได้แบบสนุก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (4-3-3) : เคย์เลอร์ นาบาส (GK) – ธิโล่ เคห์เรอร์มาร์ควินญอสอับดู ดิยัลโล่เลย์แว็ง คูร์กซาว่า – อันเดร์ เอร์เรร่าเลอันโดร ปาเรเดสราฟินญ่า – เนย์มาร์อังเคล ดิ มาเรียคีเลียน เอ็มบัปเป้

แอร์เบ ไลป์ซิก (4-3-1-2) : ปีเตอร์ กูลัคซี่ (GK)  เบนยามิน เฮนริคส์วิลลี่ ออร์แบนดาโยต์ อูปาเมกาโน่อันเจลิโน่  มาร์เซล ซาบิตเซอร์เควิน คัมเพิลลาซาร์ ซามาร์ดซิค – ดานี่ โอลโม่  ยุสซุฟ โพลเซ่นอเล็กซานเดอร์ ซอร์ลอธ

ผลสกอร์ที่คาด : ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 2 – 1 แอร์เบ ไลป์ซิก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top