วิเคราะห์บอล โอลิมปิก มาร์กเซย vs เอฟซี ปอร์โต้ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เกมการแข่งขันนัดสี่ของกลุ่มซี ซึ่งจะเป็นการดวลแข้งกันของ “โอแอม” โอลิมปิก มาร์กเซย ทีมบ๊วยของกลุ่ม เปิดสนามเหย้า สต๊าดเวโลโดรม รอต้อนรับการมาเยือนของ เอฟซี ปอร์โต้ รองจ่าฝูงของกลุ่ม โดยทั้งสองทีมจะลงแข่งขันกันในช่วงดึกดื่นคืนวันพุธ 25 พฤศจิกายน เวลา 03:00 น หรือเข้าสู่วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย

เจ้าบ้าน “โอแอม” โอลิมปิก มาร์กเซย เกมนัดล่าสุดบุกไปโดน เอฟซี ปอร์โต้ ถลุง 0-3 รั้งบ๊วยของกลุ่ม ยังไม่มีสักคะแนน โอกาสเข้ารอบเลือนลางเต็มทน แต่ทว่าผลงานในเกมลีกยังโชว์ฟอร์มได้สุดปัง บุกไปเฉือนเอาชนะต่อ สตราส์บูร์ก 1-0 สถิติ 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ ชนะ 2 นัดและแพ้ 3 นัดด้วยกัน ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะ จะขาดเพียงแค่ มอร์กกาน ซ็องซง เพียงรายเดียวที่มีอาการบาดเจ็บเล่นงาน

ทีมเยือน เอฟซี ปอร์โต้ นัดที่แล้วเปิดบ้านถล่ม โอลิมปิก มาร์กเซย แบบท่วมท้น 3-0 เก็บ 3 คะแนนรวมของเก่ามีอยู่ 6 แต้ม รั้งรองจ่าฝูงของกลุ่ม ส่วนผลงานนัดล่าสุดในเกมลีกเอาชนะ ปอร์ติโมเนนเซ่ 2-0 สถิติ 5 นัดหลังสุด รวมทุกรายการ ชนะ 4 นัดและแพ้ 1 นัด เป็นฟอร์มที่หล่อเหลาเอาการ ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนออกไปเยือน จะขาด อีบัน มาร์กาโน่, เปเป้ และ โมฮาเหม็ด เอ็มบาย มีอาการบาดเจ็บกันทั้ง 3 ราย จะอดมีส่วนรวมในเกมนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม นี่คือโอกาสสุดท้ายของ โอลิมปิก มาร์กเซย ถ้าพวกเขายังต้องการจะผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมหรืออย่างแย่ที่สุดก็จบอันดับ 3 ได้สิทธิ์ไปลุยในศึกยูโรป้า แทน ซึ่งดูแล้วพวกเขายังมีความหวังและจากฟอร์มที่ดีในเกมลีกเชื่อว่าน่าจะเต็มผู้เล่นชุดที่ดีที่สุด ดาหน้าเล่นเกมบุกตามสไตล์ที่ตนถนัดยามลงเล่นในบ้าน โดยหวังพึ่งไปยังเกมรุกทางด้านข้างอย่าง ฟลอริย็อง โตแว็ง และ เนมานย่า ราดอนยิช ในการเติมเกมรุกสุดจี๊ดจ๊าดใส่ทางทีมผู้มาเยือน แต่ฟอร์มยังผีเข้าผีออก ส่วนเกมรับมีความรั่วพร้อมเสียประตูได้ทุกเมื่อเลยทีเดียว ส่วน เอฟซี ปอร์โต้ ผู้เล่นชุดนี้เป็นชุดที่ยอดเยี่ยมอย่างมากเลยทีเดียว ไม่ว่าจะขายออกไปเยอะ แต่ก็มีนักเตะดีๆ ทดแทนได้เสมอ เกมรุกหลากหลายอย่างมาก นักเตะมีความสามารถเฉพาะตัวสูง แต่จุดอ่อนก็คือเกมรับทางด้านลูกกลางอากาศและการโดนเกมโต้กลับเล่นงานโดยเฉพาะการเติมสูงของตำแหน่งแบ็คทั้งสองข้าง ลงมาช่วยเกมรับไม่ทัน ส่วนผลสกอร์ในนัดนี้ผู้เขียนคิดว่าทั้งคู่น่าจะเปิดหน้าแลกกันอย่างเต็มที่ แต่เนื่องจากทีเด็ดเกมรุกของทีมเยือน เอฟซี ปอร์โต้ มีความหลากหลายมากกว่าและต้องการคว้าสามคะแนนเพื่อโอกาสในการผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย จึงน่าจะบุกมาเบียดคว้าชัยชนะต่อ โอลิมปิก มาร์กเซย ไปได้

รายชื่อ 11 ตัวจริงของทั้งสองทีม

โอลิมปิก มาร์กเซย (4-3-3) : สตีฟ ม็องด็องด้า (GK) – ยูโตะ นากาโตโมะเลโอนาร์โด้ บาเลร์ดี้ดูเย่ ซาเลต้า-ซาร์ฌอร์ด็อง อมาวี่ – วาล็องแต็ง รงชิเย่ร์บูบาการ์ กามาร่าเควิน สตรอทมัน – ฟลอริย็อง โตแว็งมิกาแอล กุยซองส์ดาริโอ เบเนเด็ตโต้

เอฟซี ปอร์โต้ (4-2-3-1) : อากุสติน มาร์เชซิน (GK) – เฆซุส โคโรน่าชานเซล เอ็มเบมบ้ามาล็อง ซาร์วิลสัน มานาฟา – มาเตอุส ยูริเบ้เซร์กิโอ โอลิเวร่า – ลุยซ์ ดิอาสฟาบิโอ วิเอร่า, เฟลิเป้ อันแดร์สัน เมห์ดิ ตาเรมี่

ผลสกอร์ที่คาด : โอลิมปิก มาร์กเซย 1 – 2 เอฟซี ปอร์โต้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top