วิเคราะห์บอล เออีเค เอเธนส์ vs ซอร์ย่า ลูแฮงส์ ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก นัดที่ 4 ของกลุ่ม จี เป็นการปะทะกันของทีมรองบ๊วย เออีเค เอเธนส์ เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ ซอร์ย่า ลูแฮงส์ ทีมบ๊วยของกลุ่มในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน เวลา 00.55 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม โอลิมปิก สเตเดี้ยม ออฟ เอเธนส์ กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ

เจ้าถิ่น เออีเค เอเธนส์ ลูกทีมของ มัสซิโม่ การ์เรร่า เปิดหัวในรายการนี้ได้อย่างย่ำแย่ รั้งตำแหน่งรองบ๊วยของกลุ่มด้วยการเก็บไปแค่ 3 แต้มเท่านั้น แพ้ในสองเกมแรกก่อนพลิกสถานการณ์ชนะได้ในเกมล่าสุด โอกาสผ่านเข้ารอบต่อไปยังคงเป็นไปได้อยู่แต่จำเป็นต้องคว้าสามแต้มให้ได้ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกนัดสุดสัปดาห์ที่เปิดบ้านถล่ม เออี ลาริซ่า แบบขาดลอย 4-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ ดาเมี่ยน ซีมานสกี้ กองกลางที่บาดเจ็บเอ็นร้อยหวายเพยงรายเดียวเท่านั้น ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย คาริม อันซาริฟาร์ด กองหน้าตัวความหวังที่เพิ่งลงมาเป็นตัวสำรองแล้วยิงได้ในนัดที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน ซอร์ย่า ลูแฮงส์ ภายใต้การคุมทัพของ วิคตอร์ สคริปนิค ทำผลงานได้อย่างสุดห่วยแตกในถ้วยนี้ลงสนามไปแล้วสามเกม แพ้รวดยังไม่มีแต้มถือว่าฝีเท้ายังห่างชั้นเพื่อนร่วมกลุ่มไม่น้อย โอกาสพลิกสถานการณ์เข้ารอบยังพอมี แต่ต้องเก็บสามแต้มในเกมนี้ให้ได้อย่างเดียว ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นบอลลีกที่เปิดบ้านเสมอกับ วอร์สคลา แบบไร้สกอร์ สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด มักซิม คาซาคอฟ กองกลางที่เข้าโรงหมออยู่เพียงรายเดียว นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย วลาดีสลาฟ โคเชร์กิน ปีกจอมถล่มประตูที่กดไปแล้ว 4 ประตูในซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกันนัดล่าสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน เออีเค เอเธนส์ ที่บุกไปยัดเยียดความปราชัยให้กับ ซอร์ย่า ลูแฮงส์ ถึงประเทศยูเครนแบบขาดลอย 4-1 ดูแล้วเหมือนว่าผู้มาเยือนจะมีศักยภาพทีมห่างชั้นจากเพื่อนร่วมกลุ่มพอสมควร เอาจริงๆ แล้วคงแอบถอดใจไปบ้างในการผ่านเข้ารอบต่อไปเพราะว่าเกมรับนั้นเป็นปัญหาที่ไม่สามารถยันอยู่ในเกมระดับทวีปได้ เกมรุกยิ่งแล้วใหญ่ทื่อๆ บ้านๆ ยิงไปได้แค่สองประตูเท่านั้น ส่วนเจ้าถิ่น เออีเค เอเธนส์ คงไม่มีทางเลือกมากนักต้องบุกหมดหน้าตักเพื่อคว้าสามแต้มในเกมนี้ให้ได้สถานเดียว ซึ่งโชคดีเหลือเกินที่ช่วงนี้เกมบุกกำลังเข้าฝักมั่นใจ หลังเพิ่งจะยิงได้ถึงสี่ประตูในนัดล่าสุด เชื่อเหลือเกินว่าเกมนี้จะเป็นงานง่ายของเจ้าบ้านที่จะเก็บสามแต้มไปได้เหมือนการซ้อมเกมรุก เนื่องจากทีมเยือนนั้นเป็นเหมือนหมูสนามที่ยากจะต้านทานเกมรุกในระดับยุโรปเอาไว้ได้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เออีเค เอเธนส์ (4-2-3-1) : พานาจิโอติส ซินโตตาส (GK)  เปาลินโญ่สตราตอส สวาร์นาส, โยนุต เนเดลเชียรู, เฮลเดอร์ โลเปซ อันเดร ซิโมเอส, เยฟเกน ชาคอฟ คริสตอส อัลบานิส, เปตรอส มานตาลอส, ธีโอโดซิส มาเชราส คาริม อันซาริฟาร์ด

ซอร์ย่า ลูแฮงส์ (4-1-4-1) : มิกิต้า เชฟเชนโก้ (GK) – เดนิส ฟาโวรอฟ, อากรอน ลูฟาติ, โจเอล อาบู ฮานน่า, ดิมีโตร คอมเชนอฟสกี้ดิมีโตร อิวานิเซนย่าวลาดีสลาฟ โคเชร์กิน, วลาดีสลาฟ คาบาเยฟ, วลาดเลน เยอร์เชนโก้, อาร์เต็ม โกรมอฟอเล็กซานเดอร์ กลาดคี่ย์

ผลสกอร์ที่คาด : เออีเค เอเธนส์ 3 – 1 ซอร์ย่า ลูแฮงส์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top