วิเคราะห์บอล นาโปลี vs ริเยก้า ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก โปรแกรมเกมที่ 4 ของกลุ่ม เอฟ ลงดวลฝีเท้ากันในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม สตาดิโอ ซาน เปาโล เมืองเนเปิ้ล ประเทศอิตาลี เป็นการปะทะกันระหว่างทีมรองจ่าฝูง “อัซซูร่า” นาโปลี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ริเยก้า ทีมบ๊วยของตารางคะแนนในตอนนี้

เจ้าถิ่น “อัซซูร่า” นาโปลี ภายใต้การคุมทัพของ เจนนาโร่ กัตตูโซ่ ออกตัวในรายการนี้ได้ค่อนข้างน่าพอใจ เก็บไปแล้ว 6 แต้ม จากการชนะ 2 นัด และแพ้ 1 นัด ถือว่าโอกาสเข้ารอบนั้นยังเป็นไปได้แต่ยังมั่นใจมากไม่ได้เพราะแต้มเท่ากันถึงสามทีม สถานการณ์พลิกผันได้อยู่เสมอ ด้านการลงเล่นเกมล่าสุดเป็นบอลลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่พ่ายคาบ้านให้กับ “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน แบบขาดลอย 1-3 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนนี้จะอดใช้งาน วิตเตอร์ โอซิมเฮน กองหน้าดาวรุ่งที่บาดเจ็บไหล่ รวมไปถึง อามีร์ ราห์มานี่ และ เอลซิด ไฮซาจ ที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่เหลือคนอื่นๆ ที่ลงทะเบียนฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ดรีส์ เมอร์เท่นส์ กองหน้าดีกรีทีมชาติเบลเยี่ยมที่เพิ่งยิงกู้หน้าให้ทีมได้ในเกมที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน ริเยก้า ลูกทีมของ ไซม่อน รอซมัน โชว์ฟอร์มในถ้วยนี้ได้อย่างน่าผิดหวังสุดๆ ยังเก็บไม่ได้แม้แต่คะแนนเดียวสามนัดที่ผ่านมาแพ้รวด ยิงได้เพียงสองลูกเสียไปถึงเจ็ดลูก โอกาสพลิกสถานการณ์ผ่านเข้ารอบเลือนรางเต็มทนมีสิทธิ์ปล่อยมือจากถ้วยนี้สูงมาก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกม ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ที่พ่ายคาบ้านให้กับ นาโปลี แบบน่าเจ็บใจ 1-2 เพราะเกมลีกนั้นถูกเลื่อนออกไป สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ มิลาน ริสตอฟสกี้ ที่บาดเจ็บกระดูกข้อเท้าแตกเพียงรายเดียว นอกเหนือจากนั้นฟิตร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ฟรานโก้ อันดริยาเซวิช เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งที่กดไปแล้ว 3 ประตูในซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกันนัดล่าสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็น นาโปลี ที่บุกเชือด ริเยก้า ได้ถึงถิ่นแบบหวุดหวิด 2-1 ซึ่งต้องเรียนตามตรงว่าแรงจูงใจของแต่ละทีมนั้นแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง เจ้าบ้านเป็นไปได้ว่าอาจจะยอมทิ้งรายการนี้เพื่อไปเน้นทำผลงานในบอลลีกมากกว่า เพราะการพ่ายไปสามนัดติดต่อให้มาเร่งเครื่องช่วงท้ายก็ไม่แน่ว่าจะพลิกเข้ารอบได้ ยิ่งเป็นบอลเกมรับโดยธรรมชาติหากต้องฝืนมาบุกเพื่อหวังสามแต้มคงเป็นไปได้ยาก ส่วนทาง นาโปลี ที่ได้เฝ้ารังนั้นเหมือนเจอกับบอลที่เข้าทางพอดี เนื่องจากทีมมีจุดเด่นอยู่ที่เกมรุกอยู่แล้ว มีสิทธิ์โขยกเกมรุกใส่อย่างเมามัน เมื่อเทียบความมุ่งมั่นของทั้งคู่แล้วเชื่อว่า อัซซูร่า มีสิทธิ์เก็บชัยในรังได้สูงด้วยการอาศัยแนวรุกที่การันตีความดุดันในรังบดขยี้อาคันตุกะไปแบบไร้ความปรานี

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นาโปลี (4-2-3-1) : ดาวิด ออสปิน่า (GK) – โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่คอนสแตนตินอส มาโนลาสกาลิดู กูลิบาลี่มาริโอ รุย – ฟาเบียน รุยซ์ติเอมูเอ้ บากาโยโก้ – อีร์วิง โลซาโน่มัตเตโอ โปลิตาโน่ลอเรนโซ่ อินซินเย่  ดรีส์ เมอร์เท่นส์

ริเยก้า (5-4-1) : อีวาน เนวิสติช (GK)  อีวาน โทเมชัคฮาร์โวเย่ สโมลซิชดาร์โก เวลคอฟสกี้ชูเอา เอสโกวาลฟิลิป เบราต์  โรเบิร์ต มูริชอดัม เชรินฟรานโก้ อันดริยาเซวิชลูก้า เมนาโล่  ซานโดร คูเลโนวิช

ผลสกอร์ที่คาด : นาโปลี 3 – 0 ริเยก้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top