วิเคราะห์บอล ชลบุรี vs การท่าเรือ ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก โปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 13 ของซีซั่น เป็นคู่ที่น่าดูของวันเสาร์นี้ เมื่อ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตารางคะแนน เตรียมเปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ทีมอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมมีคิวลงดวลแข้งกันในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน เวลา 18.00 น. ที่สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม จังหวัดชลบุรี

เจ้าถิ่น “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ของ “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ ซีซั่นนี้ยังขาดสิ่งที่เรียกว่าความสม่ำเสมอ เป็นอย่างมาก ไม่รู้ว่าแต่ละเกมจะมาด้วยอารมณ์แบบไหน แต่ในช่วงระยะหลังดูจะเริ่มถอยหลังหลงกลับลงไปในทะเลเรื่อยๆ เมื่อ 4 เกมล่าสุดมีเกมเดียวเท่านั้นที่เก็บชัยได้ ส่วนที่เหลือเสมออีกเกม และแพ้ 2 เกม ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาพวกเขาบุกไปเสียท่าพ่ายให้กับ “กระต่ายแก้ว” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 1-2 ทำให้ผลงานรวมในฤดูกาลนี้ที่ลงแข่ง 12 เกม ทัพฉลามชล เก็บชัยชนะได้ 6 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้ 5 เกม อันดับบนตารางคะแนนยังทรงๆอยู่โซนกลางตารางที่อันดับ 7 มาที่ความพร้อมของนักเตะเจ้าบ้านกันบ้าง เกมนี้คงต้องเจอกับข่าวร้ายสุดๆ เมื่อจะไม่มี ไคออน กองหน้าดาวซัลโวของทีม เนื่องต้องชดใช้โทษแบนจากใบแดงที่ได้รับมาในเกมล่าสุด ส่วนบรรดาแข้งตัวหลักที่เหลือยังพร้อมลงสนามช่วยทีม ความหวังในการพังประตูคงต้องหันไปฝากไว้กับ ดราแกน บอสโควิช

ฝั่งทีมเยือน “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี หลังเปลี่ยนมาใข้บริการ “โค้ชอู๊ด” สระราวุฒิ ตรีพันธ์ ให้รับหน้าที่คุมทัพ ทีมก็แรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่สามารถเก็บชัยมาได้ 5 เกมติดต่อกันแล้ว ทำให้อันดับบนตารางคะแนนพุ่งทะยานขึ้นมายึดตำแหน่งอันดับที่ 3 ของลีกเอาไว้ได้ในเวลานี้ โดยเกมนัดล่าสุดได้กลับไปลงเล่นในถิ่น แพท สเตเดี้ยม ที่คุ้นเคย หลังสนามมีปัญหาเรื่องไฟจนต้องไปขอเช่าสนามแข่งอยู่หลายเกม และพวกเขาก็ไม่ทำให้สาวกผิดหวังด้วยการเปิดรังไล่ยำใหญ่ “ช้างศึกยุทธหัตถีสุพรรณบุรี เอฟซี แบบขาดลอย 4-0 ทางด้านควมพร้อมของทีมจากถิ่นคลองเตยจะขนกำลังพลชุดสมบูรณ์ที่สุดมาปะทะแข้งด้วยในเกมนี้ นำทัพมาโดย เซร์คิโอ ซัวเรซ กองกลางชาวสเปนที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงซัดเบิ้ลมาในเกมที่ผ่านมา และนำเป็นดาวซัลโวของทีมอยู่ในเวลานี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกันของคู่นี้ 6 เกมหลังถือว่าสนุกสูสี เป็นฝ่ายท่าเรือที่ทำได้ดีกว่าอยู่นิดหน่อย (ชนะ 3 แพ้ 2 เสมอ 1) ส่วนในเรื่องฟอร์มการเล่นในปัจจบันทาง สิงห์เจ้าท่า ดูดีมีระดับกว่าค่อนข้างเยอะ ด้วยการนำทัพของกุนซือคนใหม่ทีมเล่นกันได้แบบดุดันขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อตลอด 5 เกมที่ผ่านมานั้น พวกเขาถลุงตาข่ายคู่แข่งไปถึง 17 ประตู แม้เกมรับจะเสียประตูอยู่บ้าง แต่ก็มองว่าสามารถรับได้จากสิ่งที่ได้มา ส่วนทาง ชลบุรี ฟอร์มเกมรุกอยู่คนละขั้วกับผู้มาเยือนเลย ดูเจ้าฉลามตัวนี้จะกัดเจาะใครไม่ค่อยจะมีแผลเท่าไหร่นัก เมื่อผ่านการลงสนามไปแล้ว 12 เกม ทำมาได้เพียง 15 ประตูเท่านั้น ซึ่งถือว่าน้อยมากหากเทียบกับทีมในโซนเดียวกัน ยิ่งเกมนี้ต้องขาด ไคออน นักเตะตัวความหวังสูงสุดในการพังตาข่ายให้กับทีมเข้าไปอีก คงต้องหวังพึ่งพิงพลังเกมรับให้ท็อปฟอร์มช่วยเซฟคะแนนเท่านั้น ผลสุดท้ายด้วยความมั่นใจสุดๆ ของฝั่งผู้มาเยือน มองแล้วว่าเจ้าบ้านจะต้านความร้อนแรงนี้ไม่ไหว และแตกพ่ายไปในที่สุด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ชลบุรี เอฟซี (4-2-3-1) : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (GK) – นพนนท์ คชพลายุกต์จูเนียร์ โลเปสนิรันดร์ ฮานส์สันฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์  คาซุโตะ คูชิดะกฤษดา กาแมน  ภานุพงศ์ พลซาวรชิต กนิตศรีบำเพ็ญชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว  ดราแกน บอสโควิช

การท่าเรือ เอฟซี (4-2-3-1) : วรวุฒิ ศรีสุภา (GK) – นิติพงษ์ เสลานนท์, วรวุฒิ นามเวช, เอเลียส ดอเลาะ, เควิน ดีรมรัมย์ – โก ซุล กิ, ศิวกร จักขุประสาท – ปกรณ์ เปรมภักดิ์, เซร์คิโอ ซัวเรส, บดินทร์ ผาลา – อดิศักดิ์ ไกรษร

ผลสกอร์ที่คาด : ชลบุรี 0 – 2 การท่าเรือ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top