วิเคราะห์บอล ระยอง vs สุโขทัย ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 13 เป็นการพบกันระหว่างทีมบ๊วย “ม้านิลลำพอง” ระยอง เอฟซี เปิดรังเหย้า ระยอง สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี ทีมอันดับที่ 5 ของตารางในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงแข่งขันกันในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน เวลา 18:00 น. ที่จังหวัดระยอง

เจ้าบ้าน “ม้านิลลำพอง” ระยอง เอฟซี ภายใต้การคุมทัพของกุนซือป้ายแดง ทากิ มาซามิ ที่เข้ามารับงานหินแบบสุดๆ ต้องพาทีมลุ้นหนีตกชั้นทั้งที่ศักยภาพไม่อำนวย ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในบอลลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ไปถึง 3 นัด คว้าไปเพียง 4 แต้ม ถือว่าน่าเป็นห่วงแบบสุดๆ แต่เกมล่าสุดที่ลงสนามเริ่มดูมีความหวังขึ้นมาแบบริบหรี่เมื่อบุกไปยันเจ๊า “ต่อพิฆาตพีทีประจวบ เอฟซี ได้อย่างน่าชื่นชม 1-1 สถิติยามเฝ้ารังปีนี้ไม่น่าไว้ใจเอาเสียเลย อยู่อันดับสามจากท้ายของลีก สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้ไร้ปัญหาให้ต้องกังวล เมื่อไม่มีตัวเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่คนเดียว ทุกคนฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อดาลกิซิโอ พิตบูล ดาวยิงตัวความหวังที่กดไปแล้ว 4 ประตูในซีซั่นนี้

ทีมเยือน “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี ลูกทีมของ “โค้ชอั๋น” สุรพงษ์ คงเทพ ฟอร์มกำลังร้อนขึ้นเรื่อยๆ ด้วยการอาศัยเกมสวนกลับที่เฉียบคมฉับไวเป็นจุดขาย แนวรุกตัวจี๊ดกำลังเล่นได้อย่างเข้าฝัก ผลงานการลงสนามในบอลลีก นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด และแพ้ 3 นัด เก็บไปแค่ 6 แต้ม ถือว่าเอาแน่เอานอนยังไม่ค่อยได้ สถิติยามเล่นเป็นทีมเยือนนั้นไว้ใจได้อยู่อันดับที่ 4 ของลีก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นพ่ายคาบ้านให้กับ “ปราสาทสายฟ้าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แบบต้านไม่ไหว 0-3 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ ซอ มิน ตุน เซ็นเตอร์แบ็คตัวต่างชาติที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในเกมล่าสุดเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย จอห์น บาจโจ้ ปีกตัวจี๊ดที่กดไปแล้ว 9 ประตูในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมยังไม่เคยปะทะแข้งกันมาก่อน ทำให้ปัจจัยในการตัดสินเกมขึ้นอยู่กับฟอร์มในช่วงหลังเพียงอย่างเดียว ระยอง เอฟซี ดูดีขึ้นมาเล็กน้อยหลังเข้าสู่ยุคเปลี่ยนถ่ายของกุนซือใหม่ ภาพรวมมีความละเอียดในการเล่นมากขึ้นตามสไตล์โค้ชญี่ปุ่น แต่ด้วยศักยภาพของทีมคงไปไกลได้ไม่มากนักเพราะผู้เล่นนั้นฝีเท้าเป็นรองหลายๆ ทีมร่วมลีก ส่วนทางผู้มาเยือน สุโขทัย เอฟซี แม้ว่าถ้ามองจากสถิติในช่วงหลังจะเห็นว่าฟอร์มดูกระท่อนกระแท่น แต่ถ้าได้ดูเกมแล้วจะรู้เลยว่าเป็นทีมที่เล่นฟุตบอลได้มันเร้าใจกล้าได้กล้าเสียกับทุกทีม ทีเด็ดอยู่ที่เกมสวนกลับที่แม่นยำเฉียบคม เมื่อวัดองค์ประกอบโดยรวมแล้วเชื่อว่าทีมเยือน ค้างคาวไฟ ดูเป็นต่อมากกกว่า และมีโอกาสจะบุกไปเก็บสามแต้มได้อย่างหวุดหวิด ด้วยการอาศัยความเหนือกว่าของฝีเท้าแนวรุกที่น่าจะปั่นป่วนแนวรับเจ้าบ้านที่ยังมีจุดอ่อนในการประสานงานได้แบบไม่ยากเย็น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ระยอง เอฟซี (4-4-2) : กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล (GK) – วสุศิวกิจ ภูสีฤทธิ์, ปาร์ค แท-ฮยอง, วัชรินทร์ เนื่องพระแก้ว, ยอดรัก นาเมืองรักษ์ ศิริศักดิ์ ฟูฟุ้ง, ชินวัฒน์ วงศ์ไชย, อนุชิต เงินบุคคล, เมธี สาระคำ – ดานิโล โลเปส, อดาลกิซิโอ พิตบูล

สุโขทัย เอฟซี (3-4-3) : พีระพงษ์ เรืองนินท์ (GK) – นรงฤทธิ์ บุญสุขนุกูลกิจ ครุฑใหญ่ปิยะราษฎร์ ลาจังหรีด  ศิลา ศรีกำปังศาสนพงษ์ วัฒยุชูติกูลเอกสิทธิ์ ฉาวบุตรปัณณ์พันธุ์พงษ์ ปิ่นกอง  จุง เมียง โอพงศ์พัทธ์ หลิวรุ่งเรืองกิจจอห์น บาจโจ้

ผลสกอร์ที่คาด : ระยอง 1 – 3 สุโขทัย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top