วิเคราะห์บอล พีที ประจวบ VS ตราด ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 13 คู่แรกของวันอาทิตย์ เป็นการเจอกันระหว่าง “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 13 ของตารางเปิดสนามเหย้า สามอ่าว สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “ช้างขาวเจ้าเกาะ” ตราด เอฟซี ทีมรองบ๊วยของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงแข่งขันกันในช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน เวลา 17:00 น. ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

เจ้าบ้าน “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ผลงานในช่วงหลังเริ่มทรงดีขึ้นมา สามารถเก็บคะแนนมาไว้ในมือได้บ้าง หลังหาคะแนนไม่เจอเลยในช่วงต้นฤดูกาล โดย 5 เกมหลังสุดที่ลงสนามพวกเขาเก็บชัยได้ 1 เกม เสมอ 3 เกม และแพ้ 1 เกม ซึ่งในเกมนัดที่ผ่านมาเก็บเพิ่มมาได้อีกแต้มด้วยการเปิดบ้านเสมอกับ “ม้านิลลำพอง” ระยอง เอฟซี 1-1 ทำให้มีเพิ่มมาเป็น 10 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 13 ของลีกในเวลานี้ ทางด้านสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมจะลงเผ้ารังด้วยขุมกำลังที่สมบูรณ์พร้อม นำทัพมาโดย วิลเล่น โมต้า ดาวยิงตัวเก่งชาวแซมบ้าตัวเก่งของทีมที่ยิงไปแล้ว 7 ประตูในฤดูกาลนี้

ทางผู้มาเยือน “ช้างขาวเจ้าเกาะ” ตราด เอฟซี เป็นอีกทีมที่ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังในฤดูกาลนี้ เมื่อลงสนามไปแล้ว 12 เกม เพิ่งจะเก็บมาได้เพียงแค่ 7 คะแนนเท่านั้น หล่นลงมาเป็นรองบ๊วยของกลุ่มอยู่ในเวลานี้ โดยพวกเขามีช่วงที่เหมือยจะกลับมาร่างเก่งได้ก่อนหน้านี้ แต่เมื่อ 2 เกมหลังสุดกลับเก็บมาไม่ได้แม้แต่คะแนนเดียว เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเปิดรังพ่ายให้กับ  “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ไปแบบน่าเสียดาย 2-3 ซึ่งจากเกมที่ผ่านมาส่งผลให้ อมานี่ อกีนันโด้ เซ็นเตอร์แบ็คตัวเก่งของทีมหมดสิทธิ์ลงสนามในเกมนี้เนื่องจากโดนใบแดงไล่ออกจากสนาม ส่วนบรรดาแข้งตัวหลักที่เหลือยังพร้อมช่วยทีมลงบู๊ทั้งหมด

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟอร์มการเล่นของทั้งสองทีมแทบจะไม่มีความแตกต่างกันเลย ด้วยทรงบอลทาง ตราด ดูจะเป็นทีมที่มีเกมรุกระบบดีกว่าอยู่นิดหน่อย ทำให้ทีมกระจายกันยิงประตูได้หลายคน ส่วยทาง ประจวบ ต้องฝากความหวังในการทำประตูไว้กับ วิลเล่น โมต้า เป็นส่วนใหญ่ ทำให้หลายเกมที่ดาวยิงชาวบราซิลผลิตสกอร์ให้ทีมไม่ได้ทีมมักจะไม่ได้คะแนนติดมือ แต่ทางด้านเกมรับเป็นฝ่ายเจ้าบ้านที่ดูดูเหนียวแน่นกว่า แม้จะมีเสียประตูบ้างแต่ก็ไม่ได้หลุดลุ่ยโดนนัดละ 2-3 ประตูเหมือนทาง ตราด มองแล้วว่าทั้งฝ่ายต่างมีดีกว่ากันคนละด้าน ด้วยเกมที่คุณภาพใกล้เคียงกันแบบนี้ ฝั่งที่ได้เล่นในถิ่นตัวเองมักจะทำได้ดีกว่า รวมไปถึงทีมเยือนที่เกมรับไม่ดีอยู่แล้ว จะขาดเซ็นเตอร์แบ็คตัวเก่งไปอีกราย จึงเห็นควรว่าทีมที่น่าจะปาดหน้าคว้า 3 คะแนนไปได้ ฝ่ายทัพ ต่อพิฆาต มีลุ้นมากกว่า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

พีที ประจวบ เอฟซี (5-3-2) : ขวัญชัย สุขล้อม (GK) – วีระวุฒิ กาเหย็ม, ยู จุน ซู, อดุลย์ หมื่นสมาน, ศรัณยู อินต๊ะราช, ยันโต บัซนา – รัชพล นาวันโน, ชุติพนธ์ ทองแท้, กิตติศักดิ์ โฮชิน – วิลเลียม เอ็นริเก้, วิลเลน โมต้า

ตราด เอฟซี (4-3-3) : ทศพร ศรีเรือง (GK) – สุพจน์ วงษ์หอย, วิทยา มูลวงศ์, สุทธินันท์ พุกหอม, สถาพร แดงสี – เกรียงไกร พิมพ์รัตน์, สิทธิโชค ภาโส, โจนาธาน เฮส – มงคล ทศไกรริคาร์โด ซานโต๊ส, ซวน ลัม มัง

ผลสกอร์ที่คาด : พีที ประจวบ 2 – 1 ตราด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top