วิเคราะห์บอล ทรู แบงค็อก vs โปลิศ เทโร ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 13 ของซีซั่น ลงเล่นกันที่ สนามกีฬาธรรมศาสตร์รังสิต ในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน เวลา 18.00 น. เป็นการโคจรมาเจอกันของทีมอันดับที่ 6 “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “มังกรโล่ห์เงิน” โปลิศ เทโร เอฟซี ทีมอันดับที่ 11 ของตารางคะแนน ณ ขณะนี้

เจ้าถิ่น “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ยังคงใช้กุนซือรักษาการณ์อย่าง “แดนนี่” ดานิเอเล่ อินวินซิบิเล่ ทำหน้าที่กุมบังเหียนต่อไป หลังเริ่มมีสัญญาณที่ดีให้เห็นกันบ้างแล้ว ผลงานการลงสนามเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัด เก็บไปแค่ 4 แต้ม ถือว่ายังน่าผิดหวังอยู่ไม่น้อยถ้าเทียบกับนักเตะที่มีอยู่ในมือ สถิติการเฝ้ารังปีนี้อยู่ในระดับกลางๆ ไม่ดีไม่แย่อันดับที่ 9 ของลีก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกเก็บชัยชนะเหนือ “ช้างขาวเจ้าเกาะ” ตราด เอฟซี แบบสุดมัน 3-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีปัญหาตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม กองหน้าความหวังใหม่ที่เพิ่งเบิกสกอร์เพิ่มได้ในเกมที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน “มังกรโล่ห์เงิน” โปลิศ เทโร เอฟซี ลูกทีมของ “โค้ชอ้นรังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค อยู่ในช่วงมรสุมเรื่องฟอร์มตกอย่างหนัก อันดับร่วงกราวรูดลงมาเรื่อยๆ อาจเป็นเพราะปัจจัยเรื่องตัวผู้เล่นที่มีจำกัด ทำให้เลือกใช้งานได้แต่หน้าเดิมๆ ที่ฝีเท้ายังเป็นรองอีกหลายทีมในลีก ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นเสมอ 2 นัด และแพ้ 3 นัดติดต่อกันแล้ว คว้าไปเพียงแค่สองแต้มถือว่าน่าเป็นห่วงอย่างมาก สถิติยามออกไปเยือนนั้นนับว่าใช้ได้อยู่ในอันดับที่ 7 ของลีก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นพ่ายคาบ้านให้กับ “กว่างโซ้งมหาภัยเชียงราย ยูไนเต็ด แบบน่าเสียดาย 0-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้ไม่มีอะไรให้ต้องกังวล ไร้ปัญหาตัวเจ็บหรือแบน ทุกคนพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อดิศักดิ์ ศรีกำปัง ศูนย์หน้าตัวเก๋าที่กดไปแล้ว 4 ประตูเป็นดาวซัลโวของทีมอยู่ในตอนนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่เหนือกว่าแบบชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด ถือว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันพอสมควรเลยทีเดียว แข้งเทพ ในชั่วโมงนี้หลังเปลี่ยนโค้ชเหมือนยังต้องใช้เวลาปรับจูนเรื่องแผนการเล่นอีกสักพัก เพราะยังมีปัญหาในเรื่องของเกมรับที่เสียประตูบ่อยครั้ง แต่โชคยังดีที่เกมรุกยังคงทำผลงานได้ตามมาตรฐานแบกทีมเอาไว้ได้ ส่วนทางผู้มาเยือน โปลิศ เทโร เอฟซี ด้วยขุมกำลังที่เป็นรองเนื่องจากเพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมา เริ่มแสดงให้เห็นความห่างชั้นเรื่องฝีเท้าบ้างแล้ว ต้องรีบเร่งฟอร์มกลับมาให้ได้โดยเร็วที่สุด แต่เรื่องที่น่าเป็นห่วงคงหนีไม่พ้นแนวรุกและแนวรับที่พากันออกทะเลจนเสียกระบวนไปทั้งหมด ภาพรวมในการเล่นไม่ขี้เหร่เป็นบอลจังหวะค่อยๆ เล่นไปตามเกม แต่มักจะมายางแตกในช่วงเวลาสำคัญๆ ที่กำลังจะได้ผลการแข่งขันที่ต้องการอยู่เสมอ เมื่อเทียบองค์ประกอบหลายๆ มุมแล้วเชื่อว่าเจ้าบ้านที่กำลังเล่นได้อย่างมั่นใจหลังเพิ่งเก็บชัยชนะในนัดแรกภายใต้โค้ชคนใหม่ จะอาศัยเกมบุกที่ดุดันราวกับพายุถาโถมใส่ทีมเยือนที่มีจุดบอดในเกมรับ แล้วเก็บสามแต้มในรังไปได้ด้วยสกอร์ที่ขาดลอย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (3-5-2) : วรุฒ เมฆมุสิก (GK) – พุทธินันท์ วรรณศรี, มานูเอล ทอม เบียรห์, เอเวอร์ตัน กอนซัลเวส – ทริสตอง โด, สรรวัชญ์ เดชมิตร, ฮาจิเมะ โฮโซไก, ปกเกล้า อนันต์, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา เบรนเนอร์ มาร์ลอส, ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม

โปลิศ เทโร เอฟซี (4-3-3) : ประสิทธิ์ ผดุงโชค (GK) – เอกชัย สำเรชุมพล บัวงามควอน แตฮีสัญชัย นนทศิลา  กนกพล บุษปาคมณรงค์ จันทร์เสวกสิทธิโชค ทัศนัย  เกร็ก ฮูล่าอาทิตย์ บุตรจินดา, อดิศักดิ์ ศรีกำปัง

ผลสกอร์ที่คาด : ทรู แบงค็อก 3 – 1 โปลิศ เทโร

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top