วิเคราะห์บอล ลอริยองต์ vs มงต์เปลลิเย่ร์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส สัปดาห์ที่ 12 ของฤดูกาล เป็นเกมการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 18 ลอริยองต์ เปิดสนามเหย้า สตาด ดู มูสตัวร์ ต้อนรับการมาเยือนของ มงต์เปลลิเย่ร์ ทีมอันดับที่ 5 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน เวลา 21.00 น. ที่เมืองลอริยองต์ ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าถิ่น ลอริยองต์ ภายใต้การคุมทัพของ คริสตอฟ เปลิสซิเย่ร์ เริ่มต้นซีซั่นได้อย่างน่าผิดหวังตามสภาพของทีมที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมา หล่นมาอยู่ในโซนแดงอาการค่อนข้างน่าเป็นห่วง ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ไปถึง 3 นัด เก็บไปเพียง 4 แต้ม ถือว่าน่าผิดหวังเหลือเกิน สถิติยามเฝ้ารังปีนี้ไม่น่าพอใจนักอยู่อันดับที่ 16 ของลีก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกพ่าย “ตราหมาลีลล์ แบบสู้ไม่ไหว 0-4 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โยอัน วิสซ่า ปีกตัวจี๊ดที่กดไปแล้ว 4 ประตูในซีซั่นนี้

ทีมเยือน มงต์เปลลิเย่ร์ ลูกทีมของ มิเชล แดร์ ซากาเรียน ทำผลงานได้ตามมาตรฐานของทีมด้วยการเกาะกลุ่มอยู่ในตำแหน่งท็อปไฟว์ มีจุดเด่นอยู่ที่แนวรุกที่จบสกอร์ได้อย่างเฉียบคมแม่นยำ แต่ปัญหาเรื่องเกมรับก็ยังหลอกหลอนทีมอยู่ตลอด ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นเสมอ 1 นัด แพ้ 1 นัด และชนะรวดมา 3 เกมติดต่อกัน เก็บไปได้ถึง 10 แต้ม ถือว่าฟอร์มกำลังเข้าฝักแบบสุดๆ สถิติยามออกนอกรังปีนี้พอถูไถรั้งอันดับที่ 8 ของลีก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเฉือนหวิวทีมท้ายตารางอย่าง สตราส์บูร์ก แบบระทึกขวัญ 4-3 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ไร้ปัญหาใดให้ต้องกังวล ไร้ตัวเจ็บหรือติดโทษแบน ทุกคนฟิตสมบูรณ์พร้อมลงรับใช้ต้นสังกัดได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย แอนดี้ เดลอร์ต กองหน้าจมูกไวที่เพิ่งเหมายิงคนเดียวสองประตูในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน มงต์เปลลิเย่ร์ ที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด หากสังเกตุเพิ่มเติมในข้อมูลข้างต้นจะเห็นได้ว่าบอลคู่นี้ออกแนวบ้านใครบ้านมัน คือใครได้เฝ้ารังจะมีโอกาสเก็บชัยชนะได้สูง ลอริยองต์ ยังหาสไตล์การเล่นที่เหมาะสมในการต่อกรกับคู่แข่งในลีกสูงสุดแดนน้ำหอมไม่ได้เสียที พอเน้นการตั้งรับก็โดนกดล่อเป้าจนสู้ไม่ไหวพ่ายยับเยิน พอเปลี่ยนมาโชว์ความใจสู้เปิดเกมแลกอาวุธของทีมก็เบากว่าคู่แข่งร่วมลีกเยอะ ส่วนทางผู้มาเยือน มงต์เปลลิเย่ร์ นั้นหลังๆ กลายเป็นบอลหน้าเดียวพร้อมมาแบบเปิดหน้าแลกชวนทะเลาะ เนื่องจากรู้ตัวดีกว่าเกมรับของตัวเองนั้นเปราะบางเหลือเกิน เลยต้องอาศัยข้อดีเอามากลบจุดอ่อนแบบถูๆ ไถๆ ซึ่งชั่วโมงนี้ก็กำลังเล่นได้อย่างมั่นอกมั่นใจสุดๆ โดยเฉพาะแนวรุกที่ยิงกันอย่างมันเท้า เมื่อเทียบองค์ประกอบแล้วเชื่อว่าอาคันตุกะที่เหนือกว่าทั้งคุณภาพของนักเตะ และภาพรวมในการเล่นจะอาศัยความคมดั่งใบมีดของตัวรุกแนวบน ฉีกกองหลังเจ้าบ้านเป็นเสี่ยงๆ ได้อย่างไม่ยากเย็นแล้วเอาชนะไปได้ แต่สกอร์คงไม่ห่างกันมากนักเพราะกองหลังทีมเยือนก็พร้อมแจกประตูปลอบใจให้กับเจ้าถิ่นได้อยู่ตลอด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลอริยองต์ (4-2-3-1) : ปอล นาร์ดี้ (GK) – อูบูล็อง เมนเดสฌูเลียง ลาปอร์กอองดรูว์ กราวิยง, เฌเรมี่ โมแรล – โลร็องต์ อเบอเกล, เทรโวห์ ชาโลบาห์อาร์ม็องด์ ลอริย็องต์, ซิลแว็ง มาร์กโวซ์, โยอัน วิสซ่า – มอฟฟี่

มงต์เปลลิเย่ร์ (4-3-3) : โยนาส ออมลิน (GK) – จูเนียร์ แซมเบียเปโดร เมนเดสดาเนียล กงเกร้มิไฮโล ริสติช – เตฌี่ ซาวินิเย่ร์ฌอร์ดอง แฟร์รี่ฟลอร็องต์ โมลเลต์ – กาเอต็อง ลาบอร์กด์แอนดี้ เดลอร์ตสเตฟี่ มาวิดิดี้

ผลสกอร์ที่คาด : ลอริยองต์ 1 – 2 มงต์เปลลิเย่ร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top