วิเคราะห์บอล โบโลญญ่า vs โครโตเน่ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี โปรแกรมนัดที่ 9 ของฤดูกาล เป็นการดวลฝีเท้ากันระหว่างทีมอันดับที่ 12 “รอสโซ่บลู” โบโลญญ่า เปิดสนาม เรนาโต้ ดัลลาร่า ต้อนรับการมาเยือนของ โครโตเน่ ทีมบ๊วยของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน เวลา 21.00 น. ที่เมืองโบโลญญ่า ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “รอสโซ่บลู” โบโลญญ่า ภายใต้การคุมทัพของ ซินิซ่า มิไฮโลวิช เริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้อย่างกระท่อนกระแท่นไม่มีทิศมีทางเอาเสียเลย เกมรับที่เคยเป็นจุดขายกลับกลายเป็นจุดอ่อน แนวรุกที่เคยเฉียบคมต้องมาหวังพึ่งกองหน้ารุ่นคุณลุงที่สภาพร่างกายไม่เอื้ออำนวย เนื่องจากงบประมาณในการเสริมทัพนั้นจำกัดจำเขี่ยสุดๆ ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด และแพ้ไปถึง 3 นัด เก็บไปเพียง 6 แต้ม ถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานพอสมควร ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกเฉือนชนะ “ลาซามพ์ซามพ์โดเรีย ถึงถิ่นแบบน่าประทับใจ 2-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่หลายราย อาทิ อาร์ตูโร่ กาลาเบรซี่, มิตเชลล์ ไดจ์คส์, อันเดรียส สคอฟ โอลเซ่น และ เฟเดริโก้ ซานตานเดร์ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โรดริโก้ ปาลาซิโอ กองหน้ารุ่นลุงที่พร้อมลงปั่นป่วนแนวรับทีมเยือนด้วยความขยัน

ทีมเยือน โครโตเน่ ลูกทีมของ โจวานนี่ สตร็อปป้า โชว์ฟอร์มในช่วงต้นซีซั่นได้อย่างห่วยแตกเหลือจะทน โอกาสที่เทรนเนอร์จะถูกเด้งออกจากตำแหน่งนั้นมีสูงขึ้นเรื่อยๆ เพราะลีกนี้ขึ้นชื่อเรื่องการเปลี่ยนกุนซืออยู่แล้ว จนถึงตอนนี้ยังจมบ๊วยไร้อนาคต และยังประเดิมชัยในลีกสูงสุดแดนมักกะโรนียังไม่ได้เลย ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นเสมอ 2 นัด และแพ้ 3 นัด คว้าไปเพียงสองแต้ม ถือว่ากระจุ๋มกระจิ๋มสุดๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่พ่ายคารังให้กับ “อินทรีฟ้าขาวลาซิโอ แบบสู้ไม่ไหว 0-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด วลาดิเมียร์ โกเลมิช ที่เข้าโรงหมออยู่ รวมไปถึง ซัลบาตอเร่ อันเดรส โมลิน่า ปีกขวาที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่เหลือคนอื่นๆ ที่ลงทะเบียนแข่งขันบอลลีกพร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ซิมี่ กองหน้าตัวแบกที่ทำไปแล้ว 3 ประตูในซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่น โบโลญญ่า ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด ซึ่งชั่วโมงนี้โมเมนตั้มของเจ้าบ้านกำลังอยู่ในกราฟที่ค่อยๆ กระเตื้องขึ้น หลังตัวหลักทยอยกลับมากันเกือบจะพร้อมหน้าแล้ว เกมรับปีนี้ยังคงน่าเป็นห่วงแต่เกมรุกเริ่มจับจังหวะเล่นได้อย่างลงตัวมากขึ้น หากเจอกับทีมที่เกมบุกไม่ค่อยน่ากลัวยังพอใช้อาวุธเด็ดในการสวนกลับเล่นงานได้ ส่วนทางผู้มาเยือน โครโตเน่ นั้นยังปรับตัวเข้ากับลีกสูงสุดไม่ได้สักที จะเปิดแลกหมัดต่อหมัดอาวุธเกมรุกก็เป็นรองทีมร่วมลีก พอหันมาเล่นเกมรับก็กลายเป็นโดนกดทั้งเกมรอแพ้อย่างเดียว ปัญหาคือฝีเท้าของผู้เล่นกว่าค่อนทีมนั้นไม่ถึงเกณฑ์ที่จะเล่นในระดับนี้ได้ เมื่อเทียบองค์ประกอบแต่ละส่วนแล้วเชื่อว่าเกมนี้จะเป็นงานง่ายของ รอสโซ่บลู ที่น่าจะเก็บสามแต้มไปได้อย่างไม่ยากเย็นด้วยการอาศัยความแน่นอน และความเก๋าเกมในการเล่นที่เหนือกว่าตามหน้าเสื่อ ปล่อยให้ผู้มาเยือนต้องตัดสินใจว่าจะทนใช้กุนซือคนเดิมที่พาทีมจมปลักต่อไปอีกกี่นัดกันแน่

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โบโลญญ่า (4-2-3-1) : ลูคัสซ์ สโครุปสกี้ (GK)  ลอเรนโซ่ เด ซิลเวสตรีดานิโล่ทาเคฮิโระ โทมิยาสุอารอน ฮิคกี้  เยอร์ดี้ เชาเท่นมัตติอัส สเวนเบิร์ก  ริคคาร์โด้ ออร์โซลินีโรแบร์โต้ โซเรียโน่มูซ่า บาร์โรว์  โรดริโก้ ปาลาซิโอ

โครโตเน่ (3-5-2) : อเล็กซ์ คอร์ดาซ์ (GK) – ลิซานโดร มากัลลันลูก้า มาร์โรเน่จูเซ็ปเป้ คูโอโม่ – อันเดรีย ริสโปลีอาหมัด เบนาลี่จาโคโป เปตริชโชเน่มิลอส วูลิชอาร์คาดิอุสซ์ เรก้า  จูเนียร์ เมซซิอาสซิมี่

ผลสกอร์ที่คาด : โบโลญญ่า 2 – 0 โครโตเน่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top