วิเคราะห์บอล เกตาเฟ่ vs แอธเลติก บิลเบา ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมนัดที่ 10 เกมสุดสัปดาห์ เป็นการเจอกันระหว่าง เกตาเฟ่ เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ แอธเลติก บิลเบา โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน เวลา 22.15 น. ที่สนาม โกลีเซียม อัลฟอนโซ เปเรซ กรุงมาดริด ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน เกตาเฟ่ ฤดูกาลนี้ผลงานถือว่าทำมาตรฐานดรอปลงมาจากเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาเป็นอย่างมาในช่วงเริ่ม โดยในเวลานี้ยังตามหาฟอร์มเก่งของตัวเอาไงไม่ได้เลย ช่วง 4 เกมหลังที่ลงสนามล่าสุดยิ่งถอยหลังลงคลองไม่สามารถเอาชนะใครได้เลย ทำผลงานชนะ 2 เกม และแพ้ 2 เกม ล่าสุดทำได้แค่บุกไปเสมอกับ เออิบาร์ มาแบบจืดๆ 0-0 ทั้งๆ ที่ทางฝั่งเจ้าบ้านเหลือผู้เล่นแค่เพียง 10 คนเท่านั้น ทำให้เก็บเพิ่มขึ้นมาได้เป็น 12 คะแนนจาก 9 เกมที่ลงสนาม รั้งอยู่อันดับที่ 11 ของตารางคะแนนในเวลานี้ สำหรับเกมนี้เจ้าบ้านจะเฝ้ารังด้วยขุมกำลังที่พร้อมสมบูรณ์ไม่มีรายชื่อนักเตะแม้แต่คนเดียว

ทีมเยือน แอธเลติก บิลเบา เป็นอีกทีมที่ยังทำผลงานได้ไม่ต่อเนื่อง เก็บผลชนะสลับแพ้ไปเรื่อย จากผลงานระดับพอใช้ ส่งผลให้พวกเขามาเกาะอยู่โซนกลางตารางที่อันดับ 8 ของลีกอยู่ ณ เวลานี้ จากผลงาน ชนะ 4 และแพ้ไปถึง 5 เกม โดยเกมนัดล่าสุดทีมกลับสู่ลูปแห่งชัยชนะทำให้สามารถโชว์ฟอร์มโหดเปิดบ้านไล่ยิงถล่มเอาชนะ เรอัล เบติส มาได้แบบขาดลอย 4-0 ทางด้านสภาพความพร้อมล่าสุดของทีม ฝ่ายทีมเยือนก็ยกพลมาด้วยขุมกำลังที่ค่อนข้างสมบูรณ์พร้อมจะขาดเพียงแค่ผู้รักษาประตูสำรองอย่าง โยคิน เอซเกียต้า รายเดียวเท่านั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม ปกติด้วยสไตล์การเล่นของ เกตาเฟ่ ในระยะหลังเป็นทีมที่เล่นเกมรับได้อย่างเหนียวแน่น แต่ดูเหมือนหลายทีมจะเริ่มจับทางการวางแนวรับได้ทำให้โดนเจาะประตูได้อย่างง่ายดายในช่วงหลัง ด้านเกมรุกก็ไม่ได้เป็นจุดเด่นของพวกเขาอยู่แล้ว ดังนั้นเกมนี้ต้องลุ้นให้บรรดาผู้เล่นแนวรับเรียกฟอร์มเก่งของตัวเองให้ได้อีกครั้ง ด้าน บิลเบา เป็นทีมที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย เกมรับก็ไม่ได้ดีไปกว่าเจ้าถิ่น แม้จะเก็บชัยมาได้บ้างในช่วงหลัง แต่ส่วนใหญ่จะแกร่งเฉพาะเกมที่เล่นในถิ่นตัวเองเท่านั้น ด้านศักยภาพของทีมโดยรวมก็ไม่ได้มีความแตกต่างกันเท่าไหร่ และจากสถิติ 6 เกมหลังสุด เกตาเฟ่ เป็นฝ่ายที่ทำได้เหนือกว่าเยอะ(ชนะ 2 เสมอ 4) เกมนี้จะได้ลงเล่นในถิ่นตัวเองจึงมองว่าเจ้าบ้านน่าจะเก็บได้ซัก 1 คะแนนเป็นอย่างน้อย

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เกตาเฟ่ (4-4-2) : ดาบิด โซเรีย (GK) – ดาเมียน ซัวเรซเคม่าดเยเน่มาธิอัส โอลิเวร่า – อัลลัน นียอมดาบิด ติมอร์เมาโร อารัมบาร์รี่มาร์ก คูคูเรลล่า – ฆวน เอร์นานเดซไฆเม่ มาต้า

แอธเลติก บิลเบา (4-2-3-1) : อูไน ซิมอน (GK) – อันเดร์ กาป้าเยราย อัลบาเรซอินญีโก้ มาร์ตีเนซมิเกล บาเลนเซียก้า – มิเกล เบสก้าอูไน เวนเซดอร์ – อินญากี้ วิลเลี่ยมส์อีเกร์ มูเนียอินอเล็กซ์ เบเรนกูเออร์ – อาเซียร์ บียาลิเบร

ผลสกอร์ที่คาด : เกตาเฟ่ 1 – 0 แอธเลติก บิลเบา

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top