วิเคราะห์บอล เรอัล เบติส vs เออิบาร์ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 นัดสุดท้ายของโปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 11 เป็นการดวลแข้งกันระหว่าง เรอัล เบติส ทีมอันดับที่ 12 ของตาราง เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “ช่างปืน” เออิบาร์ ทีมอันดับที่ 16 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะการแข่งขันกันในช่วงดึกคืนวันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน เวลา 03:00 น. หรือเข้าสู่วันอังคารที่ 1 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เบนีโต บียามาริน เมืองเซบีย่า ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน เรอัล เบติส นัดที่แล้วสมกับที่เป็นทีมที่เสียประตูมากที่สุดในลีก บุกไปโดน แอธเลติก บิลเบา ถล่มยับเยิน 0-4 ซมซานกลับบ้านมือเปล่า ยังมี 12 คะแนนเท่าเดิม จากการลงสนาม 10 นัด อยู่อันดับที่ 2 ของตาราง ได้รับความพ่ายแพ้ 2 นัดติดต่อกันและเสียประตูไปแล้วถึง 21 นัดในลีก ส่วนเกมเหย้านัดนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะขาด นาบิล เฟคีร์, ซิดเนย และ เซร์คิโอ กานาเลส ที่มีอาการบาดเจ็บและ เอสซ่า ม็องดี้ ติดเชื้อโควิด-19 ชวดลงสนามในเกมนี้กันทั้ง 4 ราย

ทีมเยือน “ช่างปืน” เออิบาร์ นัดที่แล้วกระสุนไม่ทำงานเปิดบ้านเสมอกับ เกตาเฟ่ แบบโนสกอร์ เก็บเพิ่ม 1 คะแนน รวมของเก่าเป็น 10 แต้ม อยู่อันดับที่ 16 ของตาราง ตอนนี้มีสถิติไม่แพ้ใคร 2 นัดติดต่อกันและเป็นทีมที่มีสถิติการทำประตูน้อยที่สุดในลีก โดยยิงไปเพียงแค่ 6 ลูกเท่านั้น ส่วนเกมเยือนนัดนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะขาด โฆเซ่ อังเคล ที่มีอาการบาดเจ็บ และ กีเก้ ศูนย์หน้ากัปตันทีมติดโทษแบนจากการโดนใบเหลือง-แดง ในเกมนัดล่าสุดที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม เป็นการปะทะแข้งของเจ้าบ้านทีมที่เสียประตูมากที่สุดในลีกและทีมเยือนที่ยิงประตูน้อยที่สุดในลีก น่าคิดเหลือเกินว่าผลสกอร์นัดนี้จะออกไปทางไหน อีกทั้งสถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดก็มีสถิติเท่ากัน ที่ชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัดและแพ้ 1 นัด ดังนั้นจึงต้องวัดกันที่ฟอร์มนัดที่แล้ว เริ่มจาก เรอัล เบติส เกมนัดที่แล้วพวกเขาได้ครองบอลมากกว่า มีโอกาสได้จบสกอร์ แต่ก็ไม่เฉียบคมพอที่จะเปลี่ยนเป็นประตู แต่ก็ยังหาจังหวะการเล่นกันได้ดี แต่จุดที่น่าเป็นห่วงเช่นเคยคือเกมรับ นับวันยิ่งรั่วหนักกว่าเดิมไม่มีที่ท่าว่าจะดีขึ้นเลย ส่วนทางทีมเยือน แม้แนวรับจะเสียประตูน้อย ซึ่งก็หลังก็ทำงานกันได้ดีพอสมควร แต่เกมรุกกลับเป็นจุดบอดที่ทำให้อันดับในตารางของพวกเขายังอยู่ในโซนที่น่าเป็นห่วง ไม่มีความเฉียบคม แถมยังต้องเสียกองหน้ากัปตันที่ติดโทษแบนไปอีก โดยผลการแข่งขันในนัดนี้ เมื่อเทียบฟอร์มของทั้งคู่แล้ว ขอยกให้เจ้าบ้าน เรอัล เบติส มีโอกาสที่จะเฉือนชนะ เออิบาร์ เพราะว่าแนวรุกมีความคมมากกว่า แม้เกมรับจะเป็นรองแต่แดนหน้าของทีมเยือนกำลังอยู่ในช่วงฝืดสนิท

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล เบติส (4-1-4-1) : เคลาดิโอ บราโว่ (GK) – เอเมอร์สันบิคตอร์ รูอิซซิดเนยอเล็กซ์ โมเรโน่ – กีโด้ โรดริเกซ – ฆัวกินวิลเลียม คาร์วัลโญ่โรดริคริสเตียน เตโย่ – อันโตนิโอ ซานาเบรีย

เออิบาร์ (4-4-2) : มาร์โก ดมิโตรวิช (GK)  โรเบร์โต้ คอร์เรอาเปาโล โอลิเวยร่าเปโดร บิกัสอานาอิทซ์ อาร์บีย่า  เปโดร เลออนปาปากูลี่ ดิย็อปเอดู เอ็กซ์โปซิโต้ไบรอัน กิล  เซร์กี้ เอนริชโยชิโนริ มูโตะ

ผลสกอร์ที่คาด : เรอัล เบติส  2 – 0 เออิบาร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top